Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 06-09-2024 | 4:33pm

Hòa Phát tích cực phòng chống cơn bão số 3 -YAGI

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão (cấp 16) với sức gió từ 184-201km/h, giật trên cấp 17. Để sẵn sàng cho công tác phòng chống bão, các văn phòng, nhà máy của Hòa Phát đã lên phương án đảm bảo an toàn cho CBCNV, hệ thống nhà xưởng tại miền Bắc.

Theo anh Lưu Quang Vũ, Trưởng phòng Tổ chức, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương cho biết: Khu liên hợp đã sẵn sàng cho công tác phòng chống bão. Ngay sáng 5/9, Ban Giám đốc và các Trưởng phó bộ phận trong Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão của Công ty đã tổ chức họp lên các phương án phòng chống bão. Các bộ phận khẩn trương triển khai các hoạt động chống bão. Quản lý cấp Trưởng/phó phải ứng trực 24/24 trong thời điểm bão đổ bộ vào đất liền cho đến khi bão tan.

Tại Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên, trong ngày 5/9, đại diện Ban giám đốc và các bộ phận, phân xưởng của Nhà máy đã đi khảo sát toàn nhà máy để chuẩn bị cho công tác phòng chống và ứng phó cơn bão số 3. Đồng thời kết hợp đánh giá kết quả tháng cao điểm An toàn Lao động – Vệ sinh môi trường của các Bộ phận.

Ngay khi có thông tin về cơn bão số 3 có tên YAGI sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Bắc Bộ, Ban phòng chống bão lụt Nhà máy Tôn Hòa Phát đã gửi thông báo kế hoạch phòng chống bão tới các bộ phận. Để chủ động ứng phó trước các diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Ban phòng chống lụt bão Nhà máy Tôn yêu cầu các Bộ phận/Xưởng thực hiện ngay các công việc như:

Bộ phận Kỹ thuật phối hợp với các Bộ phận/Xưởng kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, các phụ tải và các hành lang đường dây điện, tủ bảng điện… Kiểm tra bố trí các máy phát điện luôn trạng thái sẵn sàng vận hành; cắt cử người trực 24/24 trong ngày bão đổ bộ; kiểm tra hệ thống cửa xưởng, cửa sổ, thực hiện gia cố chống gió giật gây hư hỏng trước khi có mưa to gió lớn; chằng buộc cố định vật tư, tôn tấm ngoài trời đề phòng gió bay, lật dây nguy hiểm.

Nhà máy Tôn cũng thực hiện phương châm “bốn tại chỗ”, “ba sẵn sàng” chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời khắc phục khẩn trương hiệu quả”, chị Thu Hằng, Phụ trách tổ chức Nhà máy Tôn Hòa Phát cho biết.

Theo anh Vũ Văn Kha, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chăn Nuôi Việt Hùng: "Công ty chúng tôi đã chỉ đạo toàn thể cán bộ nhân viên chủ động, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bão, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài sản và cơ sở vật chất. Các phương án đã được lên kế hoạch cụ thể và thực hiện nghiêm túc, bao gồm gia cố các công trình, kiểm tra hệ thống điện và bố trí lực lượng trực bão nhằm ứng phó kịp thời khi có tình huống khẩn cấp xảy ra."

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 đang cách Quảng Ninh 620km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16 (184-201 km/giờ), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 20 km/giờ.

Đến 4h sáng mai, tâm bão ở cách Quảng Ninh khoảng 160km về phía đông đông nam, cường độ bão mạnh cấp 13-14, giật cấp 17. Trong ngày mai (7-9), bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh ven biển Bắc Bộ (từ Quảng Ninh tới Nam Định).

Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 11-14, vùng gần tâm siêu bão đi qua cấp 15-16, giật trên cấp 17, biển động dữ dội.

Trên đất liền từ đêm nay và gần sáng ngày 7-9, vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão (Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định) cấp 10-12, giật cấp 14. Khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11.

"Thời điểm gió mạnh nhất trong khoảng từ sáng đến chiều tối ngày 7-9. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão rộng, cần đề phòng nguy cơ xảy ra dông, lốc và gió giật mạnh cả trước và trong khi bão đổ bộ" - cơ quan khí tượng cảnh báo.

Từ đêm 6-9 đến sáng 9-9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có khả năng xuất hiện một đợt mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm (mưa lớn nhất ở phía Đông Bắc Bộ tập trung trong ngày và đêm 7-9, phía Tây Bắc Bộ từ tối ngày 7 đến đêm 8-9).

Vị trí và hướng di chuyển bão số 3 lúc 4h sáng 6-9 - Ảnh: NCHMF

Một số hình ảnh phòng chống bão số 2 tại các nhà máy của Hòa Phát:
Thép Hòa Phát Hải Dương kiểm tra và gia cố lại mái nhà xưởng…… và khu vực văn phòng
Cắt tỉa cây phòng chống bão…… và khơi thông rãnh nướcChuẩn bị bao cát chống nước tràn vào nhà xưởngChe chắn gia cố buộc lại vật tư hàng hóa ngoài trờiNhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên khơi thông rãnh thoát nước nhà 22, đồng thời rà soát, kiểm tra tình hình thực tế chủ động trong công tác phòng chống bão số 3 CBCNV đóng những bao cát để chuẩn bị phòng chống bão tại Nhà máy Tôn Hòa Phát

 
Không khí khẩn trương, sẵn sàng cho hoạt động chống bão tại khu vực xưởng sản xuất của Nhà máy Tôn Hòa Phát
Trại bò Thái Bình sử dụng các túi nilon, bơm nước nặng khoảng 15kg/ túi chèn vào các vị trí mái đón gió để gia cố mái khu chế biến
Công tác cắt tỉa cây sát cây sát mái chuồng để cắt tỉa toàn bộ để không va vào mái khi bão tiến vào tại Công ty TNHH Chăn nuôi Việt Hùng
Trại bò Quảng Bình cũng gia cố mái khu chế biến bằng cách sử dụng lốp và buộc giữa các lốp lại bằng dây , tăng cường chèn bề mặt
Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên cũng khẩn trương chuẩn bị các phương án phòng tránh cơn bão số 3 như chèn bao cát chặn nước chàn, còn palet chặn gió không bị bung cửa
Công tác kiểm tra máy phát điện và bổ sung dầu đầy đủ chống mất điện trại heo Lạc Thủy, Hòa Bình
Trại heo Hòa Bình cũng cẩn thận bắt vít bổ sung mái, lợp lại mái chỗ chưa chắc chắn

Tin mới nhất

Hòa Phát ra mắt loạt sản phẩm điện máy gia dụng mới, ưu đãi đặc quyền cho nội bộ

Thương mại Hòa Phát tròn 20 năm phát triển: Khẳng định vị thế doanh nghiệp chăn nuôi bò Úc hàng đầu

Hòa Phát trao tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CBNV

Tin liên quan