Tác giả: Nguyễn Hưng

Thứ hai, 12-08-2024 | 4:00pm

Ống thép Hòa Phát áp dụng hình thức đào tạo kèm cặp, chỉ dẫn trong hoạt động sản xuất

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Giảng viên Nội bộ Tập đoàn Hòa Phát”, từ 30/07/2024 đến 10/08/2024, Ban Giám đốc Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên cùng các cấp Quản lý Bộ phận & Xưởng đã áp dụng phương pháp xây dựng tài liệu để đóng gói/đúc kết, hệ thống hóa kiến thức từ chính kinh nghiệm thực tế hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty.

Theo anh Cao Đức Anh, Trưởng Phòng Đào tạo Tập đoàn, Nhà máy thống nhất áp dụng hình thức đào tạo “Kèm cặp, Chỉ dẫn” - dựa trên công thức gốc của Hội đồng năng suất Quốc gia Singapore (Công thức đã tạo nên sự đột phá về năng suất lao động của Singapore từ năm 1972).

 Các Giảng viên nội bộ của Ống thép Hòa Phát

 

Công thức gồm 4 bước: Chuẩn bị; Làm mẫu, Luyện kỹ năng và Theo dõi.

“Kèm cặp, Chỉ dẫn” được thực hiện qua những công việc thường ngày tại Nhà máy, như: An toàn khi cẩu ống xuất hàng (Bộ phận Kho vận); Hướng dẫn cân hàng hóa tại bàn cân 100 tấn (Đội Kế toán); Hướng dẫn vận hành xe thang nâng điện (Xưởng Cơ điện); Kiểm tra, lấy thông số bộ truyền bánh răng (Bộ phận Kỹ thuật); Hướng dẫn lắp dao cắt (Xưởng Cắt tôn); Hướng dẫn căng tâm sau khi thay khuôn (Xưởng Uốn ống); Hướng dẫn hàn nối dải (Xưởng Cán mạ);…

Công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo từ phần việc (công việc lớn được chia nhỏ), các công cụ dụng cụ để làm mẫu, địa điểm hướng dẫn, ... khi có lịch đào tạo.

Theo phương pháp trên, bước làm mẫu cần thực hiện chuẩn xác theo đúng thực tế; sau đó người hướng dẫn giải thích cho CBNV hiểu được mục đích của công việc, các bước thực hiện, điều kiện hoàn thành công việc, những tiêu chuẩn và lưu ý cần nắm được khi thực hiện.

Học phải đi đôi với hành, CBNV được luyện kỹ năng ngay sau khi được hướng dẫn, dưới sự giám sát và giải thích chi tiết từ người hướng dẫn. Sau quá trình này, việc theo dõi để củng cố kỹ năng thực hiện công việc được diễn ra hàng ngày.

Anh Phan Sỹ Tuấn – Phó Giám đốc chi nhánh Ống thép Hòa Phát Hưng Yên chia sẻ: “Anh cảm thấy tự hào khi nhìn những bộ tài liệu được chính anh/chị CBNV Công ty mình đóng gói chi tiết và dành rất nhiều sự đầu tư về nội dung và hình ảnh từ những kinh nghiệm thực tế đã tích lũy suốt 28 năm qua.”

Anh Quản Đức Nghệ - Giám đốc Nhà máy khẳng định rằng: “Thông qua chương trình đào tạo, tôi cũng như các anh/chị quản lý của nhà máy xác định rõ việc đào tạo cần bắt đầu từ hệ thống hóa lại tài liệu, dưới tinh thần học từ công việc. Từ đó những thành viên thạo nghề, thành thục sẽ kèm cặp người mới và thành viên khác khi có luân chuyển công việc”.

Cuối chương trình, chị Trần Thị Thu – Phó Phòng Tổ chức Công ty chia sẻ: “Từ phương pháp & cách thức Ban Nhân sự đã trao đổi cùng Công ty; Nhà máy Ống Thép Hưng Yên sẽ tiếp tục duy trì việc xây dựng tài liệu - đào tạo thực tiễn - đánh giá sau đào tạo. Công ty cũng đặt mục tiêu 2025 Ban Nhân sự, Phòng Đào tạo sẽ tiếp tục tổ chức chương trình chuyên sâu để nâng cao hơn nữa nghiệp vụ cho các cấp Quản lý.”

Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát, thành viên của Tổng Công ty Sản phẩm thép, là một trong những đơn vị được thành lập sớm nhất của Tập đoàn Hòa Phát. Trải qua 28 năm xây dựng & phát triển, Ống thép Hòa Phát đã tạo nhiều dấu ấn trên thị trường khi là đơn vị Top 01 về thị phần ống thép toàn quốc với 04 nhà máy tại Hưng Yên, Đà Nẵng, Long An, Bình Dương.

Một số hình ảnh trong chương trình đào tạo:

 

 

 

 

 

Tin mới nhất

Hòa Phát ra mắt loạt sản phẩm điện máy gia dụng mới, ưu đãi đặc quyền cho nội bộ

Thương mại Hòa Phát tròn 20 năm phát triển: Khẳng định vị thế doanh nghiệp chăn nuôi bò Úc hàng đầu

Hòa Phát trao tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CBNV

Tin liên quan