Tác giả: Văn Danh

Thứ ba, 01-08-2023 | 9:00am

Nhà máy Nguyên liệu tổ chức diễn tập ứng phó sự cố khẩn cấp về PCCC

Nhà máy Nguyên liệu, Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất vừa tổ chức diễn tập ứng phó sự cố khẩn cấp – cấp độ 2 cho CBNV tại Bộ phận với tình huống giả định dập tắt khẩn cấp đám cháy tại nơi làm việc.

 NM Nguyên liệu tổ chức diễn tập ứng phó sự cố khẩn cấp – cấp độ 2 cho CBNV tại Bộ phận

Tình huống giả định xảy ra sự cố cháy tại khu vực Trục 97/B kho than, Phân xưởng Bãi liệu – Nhà máy Nguyên liệu. Xác định nguyên nhân ban đầu gây ra cháy là do nhân viên cơ khí – Nhà máy Cơ điện 1 trong lúc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa không đảm bảo biện pháp an toàn làm rơi xỉ hàn vào thiết bị và gây cháy thiết bị.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, CBNV lập tức tiến hành báo động, cắt điện khu vực cháy. Nhanh chóng thông báo khẩn cấp đến Bộ phận An ninh điều động xe chữa cháy và hàng chục CBNV đội PCCC&CNCH có mặt tại hiện trường phối hợp triển khai đội hình dùng vòi phun nước, bình xịt tổ chức chữa cháy. Đồng thời phối hợp với lực lượng y tế sơ tán đưa người bị mắc kẹt bên trong ra ngoài cấp cứu kịp thời. Sau gần 30 phút, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Buổi diễn tập đã diễn ra hết sức nghiêm túc, khẩn trương, kỹ lưỡng, an toàn và đảm bảo đúng yêu cầu đặt ra.

 CBNV được hướng dẫn sử dụng các phương tiện PCCC&CNCH tại buổi diễn tập

Anh Nguyễn Văn Tôn, Nhân viên An toàn lao động, Nhà máy Nguyên liệu cho biết: “Công tác PCCC&CNCH tại Nhà máy nói riêng và Công ty nói chung luôn được quan tâm và chú trọng. Bên cạnh đó, công tác diễn tập lần này cũng là dịp để CBNV được ôn luyện lại kiến thức cơ bản và cách sử dụng các phương tiện PCCC đặc thù riêng biệt. Mỗi CBNV cũng được hướng dẫn đúng quy trình PCCC&CNCH như sử dụng bình bột, bình khí CO2, sơ cứu người bị nạn… và được làm quen, trực tiếp sử dụng các thiết bị”.

Sau buổi diễn tập các CBNV tiến hành họp, rút kinh nghiệm và đánh giá buổi diễn tập diễn ra đúng quy trình và kỹ thuật PCCC&CNCH. Đồng thời nêu ra những điểm còn hạn chế cần khắc phục nhằm sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

 Họp, rút kinh nghiệm và đánh giá sau buổi diễn tập

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan