Tác giả: PV

Thứ tư, 04-10-2023 | 7:00pm

Công ty Chăn nuôi Sơn Động đào tạo phòng cháy chữa cháy tại 2 điểm trại

Theo đó, Công ty đã tổ chức đào tạo về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại 2 điểm trại Tảu- Điệu và Hạ- Bầu cho hơn 240 CBCNV tại trại, tối ngày 4/10/2023.

Công ty Chăn nuôi Sơn Động đào tạo phòng cháy chữa cháy tại điểm trại Hạ- Bầu cho CBCNV

Mặc dù điều kiện của trang trại chăn nuôi phải cách ly 2 ngày khi vào huấn luyện nhưng phía BLĐ Công ty Phát triển Chăn nuôi vẫn nỗ lực làm việc với đơn vị giảng dạy để có thể đào tạo cho các CBNV biết thêm về nghiệp vụ và cách phòng cháy trước tình trang cháy nổ diễn ra phức tạp gần đây.

Như thường lệ, Công ty sẽ tổ chức đào tạo định kỳ 2 lần/ năm về PCCC cho CBCNV. Buổi đào tạo do TS. Tào Ngọc Tùng – Giảng viên thuộc Đại học Phòng cháy chữa cháy Hà Nội giảng dạy, được chia làm 2 phần là lý thuyết và thực hành. Trong đó, buổi đào tạo chú trọng 2 nội dung chính là nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy và nghiệp vụ về cứu nạn, cứu hộ.

Cụ thể, đối với nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy bao gồm các điểm đáng chú ý như kiến thức pháp luật, kiến thức về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với từng đối tượng; phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy; biện pháp phòng cháy; biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy; phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; mẹo bảo quản, sử dụng các phương tiện phòng cháy và chữa cháy; và phương pháp kiểm tra an toàn…

Các học viên tại trại Tảu- Điệu tập trung lắng nghe nội dung về nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy 

Đối với nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ, anh Tào Ngọc Tùng – Giảng viên thuộc Đại học Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, các học viên tại trại cần nắm rõ và nắm chắc các biện pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn; các biện pháp cứu người ra khỏi đám cháy; xây dựng, thực tập, diễn tập phương án, kế hoạch cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở;  có trách nhiệm phối hợp trong cứu nạn, cứu hộ;trang bị, quản lý và sử dụng phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở…

Các CBCNV tham gia diễn tập cũng được làm quen với các thiết bị chữa cháy, giả định tình huống chữa cháy với đám cháy là xăng dầu, cháy Gas

Các CBCNV tham gia diễn tập cũng được làm quen với các thiết bị chữa cháy, giả định tình huống chữa cháy với đám cháy là xăng dầu, cháy Gas và nắm được nguyên lý hình thành và phát triển của sự cháy; cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy và thoát nạn. Trường hợp có cháy xảy ra, mỗi cá nhân phải tuân thủ nguyên tắc thoát nạn từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, dùng khăn ướt và cúi thấp khi di chuyển để tránh hít phải khói độc để thoát nạn an toàn.

 Học viên thực hành cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy và thoát nạn

Qua hoạt động này, CBNV công ty hiểu biết thêm về nghiệp vụ PCCC và các mối nguy hiểm dễ xảy ra cháy nổ tại nơi làm việc, đảm bảo an toàn cho tính mạng người lao động cũng như tài sản của công ty nếu không may xảy ra cháy nổ. Đồng thời, sau buổi đào tạo, CBCNV sẽ biết sử dụng bình bột, bình khí, có ý thức phòng tránh các nguy cơ cháy nổ, cũng như ý thức tắt điện, đèn, ổ cắm, hệ thống điện khi không sử dụng. Khi phát hiện, mở cửa sổ để thông gió, lập tức khóa van bình gas. Tuyệt đối không được bật/tắt đèn, không được nổ máy xe hay dùng điện thoại bởi những thiết bị này đều có thể tạo ra tia lửa, gây cháy nổ.

Anh Trương Văn Sỹ - Trại trưởng trại Tảu - Điệu cho hay, qua buổi đào tạo anh được biết thêm về các kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Tại 2 điểm trại của Công ty, hiện chúng tôi đã đảm bảo các tiêu chí PCCC như luôn đảm bảo có bình PCCC tại các nơi; có hệ thống báo cháy tại nơi làm việc, nơi ăn ở của CBN; đảm bảo mọi CBNV được đào tạo về nghiệp vụ PCCC; tuân thủ các quy tắc về PCCC để đảm bảo an toàn và luôn có đội PCCC cơ sở trực tại các thời điểm để khi sự cố xảy ra được an toàn

Đồng quan điểm, anh Đậm – Trại trưởng trại Hạ - Bầu cảm thấy buổi đào tạo ý nghĩa, thiết thực. Công tác PCCC&CNCH luôn được quan tâm và chú trọng. Bên cạnh đó, công tác diễn tập lần này cũng là dịp để CBNV được ôn luyện lại kiến thức cơ bản và cách sử dụng các phương tiện PCCC đặc thù riêng biệt.

Trước đó, Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đã triển khai đào tạo tại trại Thái Thụy, Thái Bình, Hòa Yên, Yên Bái vào ngày 21/9 và 29/9 vừa qua. Dự kiến, buổi đào tạo phòng cháy chữa cháy tiếp theo sẽ diễn ra lần lượt tại điểm trại Long Hà,  trại Minh Đức vào ngày 9/10 và ngày 13/10 tới.

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan