Tác giả: Phạm Đức

Thứ hai, 24-10-2022 | 4:00pm

Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV

Từ ngày 20/9- 27/10, Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đã phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho gần 530 CBCNV tại các trại.

Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV 

Để đảm bảo công việc không ảnh hưởng tới sản xuất, vận hành, các trại đã phân bổ khám sức khoẻ thành nhiều ca khác nhau. Khám sức khỏe định kỳ cho CBNV là việc làm có ý nghĩa, thiết thực chăm lo đời sống người lao động, giúp CBNV an tâm làm việc. Hoạt động khám sức khỏe định kỳ lần này được chia thành 2 đợt với 8 trại. Mỗi đợt tương ứng với 4 trại.

Khám sức khoẻ cho CBNV là hoạt động thường niên của Công ty

Các y bác sĩ đã thực hiện những nội dung khám như: Khám lâm sàng, xét nghiệm, thăm dò chức năng và chuẩn đoán hình ảnh. Trong đó có khám thể lực, kiểm tra các chỉ số về huyết áp, chiều cao, khám nội đa khoa tổng quát, khám ngoại tổng hợp, kiểm tra mắt, tai mũi họng, kiểm tra răng hàm mặt, đo huyết áp, điện tâm đồ, đo chiều cao, cân nặng, khám da liễu; xét nghiệm máu với nhiều chỉ số quan trọng như Ure, Creatinin, Glucose, SGOT-SGPT, Cholesterol…

Các y bác sĩ đã thực hiện những nội dung khám như: Khám lâm sàng, xét nghiệm, thăm dò chức năng và chuẩn đoán hình ảnh.

Bên cạnh việc thăm khám, các bác sĩ còn tư vấn thông tin cần thiết về tình hình sức khỏe, hướng dẫn cán bộ, nhân viên cách tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân mình để tự phòng bệnh.  Các kết quả khám sẽ được Công ty lưu trữ để làm hồ sơ và có photo gửi cho từng cá nhân, mọi thông tin về tình trạng sức khỏe của nhân viên đều được giữ kín. Trong trường hợp người lao động không thể tham gia khám sức khỏe theo đúng kế hoạch thì sẽ được Công ty bố trí 01 buổi khám khác.

Anh Nguyễn Viết Sáng – Tổ trưởng trại Thái Thụy cho biết: “Việc Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người lao động không chỉ có ý nghĩa với riêng cá nhân tôi mà còn có ý nghĩa đối với tất cả người lao động tại Hòa Phát. Làm việc ở đây đã lâu, tôi thấy các chế độ của Công ty dành cho người lao động rất tốt, môi trường làm việc rất hòa đồng. Bình thường tôi chỉ đi khám bệnh khi có triệu chứng đau nhức, mệt mỏi nào đó, thế nhưng tại Công ty, năm nào tôi cũng được thăm khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp phát hiện được sớm các nguy cơ bệnh tật, từ đó tạo ra tâm lý thoải mái giúp tôi yên tâm làm việc”.

“Nhờ kết quả khám sức khoẻ định kỳ, tôi đã có những điều chỉnh về dinh dưỡng, rèn luyện thể lực để duy trì sức khoẻ, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Cùng với đó, kết quả khám sức khoẻ giúp cho Công ty nắm được tình hình sức khoẻ của người lao động và đưa ra những định hướng nâng cao sức khoẻ và sắp xếp công việc phù hợp”, chị Bùi Thị Thúy, công nhân chăn nuôi lợn tại trại Hòa Bình nói.

Ngoài việc tổ chức khám chữa bệnh định kỳ hàng năm, Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát  quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách khác dành cho người lao động như: 100% CBCNV được đóng BHXH, BHYT, BHTN; hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân và duy trì tổ chức bữa cơm ca, có nước uống dinh dưỡng cho CBCNV tại trại; Thực hiện tốt chế độ thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ, tham quan, nghỉ dưỡng cũng được Công ty thực hiện đầy đủ và chu đáo…, tạo điều kiện để người lao động yên tâm gắn bó, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

 

 

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan