Tác giả: Mai Hải-Thu Trang

Thứ năm, 29-08-2024 | 3:00pm

Hòa Phát đào tạo quản trị tài chính cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý toàn Tập đoàn

Ngày 28/08/2024, Ban Nhân sự phối hợp cùng Ban Tài chính Tập đoàn triển khai chương trình đào tạo “Tổng quan Quản trị tài chính” dành cho cán bộ lãnh đạo/cán bộ quản lý cấp C2, C3 và kế toán trưởng các Công ty cấp C2.

 Anh Nguyễn Việt Thắng - Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu tại chương trình đào tạo

Với mục tiêu hệ thống hóa các kiến thức về Quản trị tài chính doanh nghiệp, chương trình được triển khai trong 02 ngày với 4 phần nội dung: Tổng quan về tài chính và quản trị tài chính; Đọc, hiểu hệ thống thông tin trên các báo cáo tài chính; Phân tích tài chính doanh nghiệp; Xây dựng kế hoạch ngân sách kinh doanh, kiểm soát chi phí và dòng tiền.

Phát biểu khai mạc, anh Nguyễn Việt Thắng - Tổng Giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh: “Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý của Hòa Phát đều dày dạn kinh nghiệm quản trị, điều hành và đang làm rất sát thực tế. Tuy nhiên, không phải anh chị nào cũng có nền từ Tài chính kế toán. Thông qua những kiến thức được hệ thống hóa trong chương trình này, các Công ty sẽ có những quyết định điều hành, quản trị tài chính hiệu quả hơn.”

 Ông Đoàn Hữu Cảnh, Giảng viên của chương trình, người có hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn trong lĩnh vực Tài chính – ngân hàng ở các tập đoàn, ngân hàng lớn

Giảng viên của chương trình là ông Đoàn Hữu Cảnh, Trưởng ngành Tài chính Ngân hàng, Đại học Phương Đông, Phó giám đốc Học viện OneSmart. Ông có hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn trong lĩnh vực Tài chính – ngân hàng ở các tập đoàn, ngân hàng lớn như: Viettel, EVN, Tập đoàn dầu khí, FPT, Vietcombank, Vietinbank, Agribank,…

Trong ngày đầu tiên của chương trình đào tạo, ông Đoàn Hữu Cảnh đã trình bày khái quát mang tính xâu chuỗi, rõ ràng về hệ thống tài chính doanh nghiệp kết hợp minh họa bằng những ví dụ thực tế từ thị trường. Những chia sẻ của ông đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực từ lãnh đạo và các cấp quản lý của Tập đoàn.

Theo chị Phạm Thị Kim Oanh, Trưởng Ban Tài chính Tập đoàn Hòa Phát: Việc cập nhật những kiến thức về quản trị tài chính là rất quan trọng đối với đội ngũ ban điều hành, kế toán các Công ty thành viên nhằm tạo lập, duy trì và nâng cao sức khỏe tài chính của mỗi doanh nghiệp. Buổi chia sẻ về Quản trị tài chính của thầy Đoàn Hữu Cảnh mang đến cho các anh chị quản lý, các kế toán trưởng sự nhìn nhận tổng quát và toàn cảnh về bức tranh tài chính của doanh nghiệp thông qua việc đọc và hiểu bộ báo cáo tài chính, giúp bổ trợ thêm cho đội ngũ điều hành của Hòa Phát những kiến thức về tài chính bên cạnh những năng lực điều hành khác.

Là một thành viên tham gia tích cực, chị Nguyễn Thị Thùy, Trưởng phòng Kế toán Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương chia sẻ: Chương trình đào tạo rất ý nghĩa với nhiều nội dung hữu ích đối với đội ngũ kế toán của Tập đoàn. Thông qua chương trình này, tôi hiểu sâu hơn về các chỉ tiêu tài chính, phân tích và áp dụng hiệu quả vào Công ty mình. Qua đó có thể tư vấn, tham mưu cho Ban giám đốc. Tôi mong rằng Tập đoàn sẽ tổ chức thêm nhiều các khóa đào tạo như này trong thời gian tới.

Chương trình “Tổng quan Quản trị Tài chính” sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 04/09/2024 tại Hội trường 39 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội.

 

 

Tin mới nhất

Hòa Phát ra mắt loạt sản phẩm điện máy gia dụng mới, ưu đãi đặc quyền cho nội bộ

Thương mại Hòa Phát tròn 20 năm phát triển: Khẳng định vị thế doanh nghiệp chăn nuôi bò Úc hàng đầu

Hòa Phát trao tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CBNV

Tin liên quan