Tác giả: Kim Chi

Thứ ba, 09-07-2024 | 10:00am

Thép Hòa Phát Hải Dương đã đào tạo cho hơn 1.500 CBNV trong 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm 2024, đã có 18 nội dung với 1.523 cán bộ công nhân viên của Thép Hòa Phát Hải Dương được đào tạo.

 Thép Hòa Phát Hải Dương đã đào tạo cho hơn 1.500 CBNV trong 6 tháng đầu năm

Với mục tiêu đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất, Công ty tổ chức nhiều khóa đào tạo về ATLĐ chung cho các bộ phận. Trong đó, nội dung đào tạo về an toàn chiếm hơn 60% tổng số nội dung đào tạo, còn lại là nội dung chuyên môn.

Cụ thể đào tạo cho các bộ phận có hai nội dung: Huấn luyện an toàn đối với công nhân vận hành xe ô tô, xe nâng hàng, xúc lật, xúc đảo…và Đào tạo diễn tập ứng phó sự cố tràn đổ hóa chất. 

Ngoài ra, các khóa đào tạo riêng về an toàn vệ sinh lao động cho các Nhà máy Luyện thép, Cơ điện cũng được tổ chức và đạt được hiệu quả thực tế như: Huấn luyện ATVSLĐ đối với công nhân bảo trì cầu trục; Huấn luyện ATVSLĐ đối với công nhân bảo trì/sửa chữa điện. Đối với Nhà máy Luyện gang và Cán thép, các nội dung an toàn được đào tạo là Huấn luyện an toàn công nhân trước lò, bảo trì sửa chữa mảng ra gang và Huấn luyện an toàn VSLĐ công nhân tổ thành phẩm, công nghệ.

Công ty cũng có những lớp chuyên môn nhằm nâng cao kỹ năng của CBCNV gồm: Hướng dẫn thử nghiệm cơ lý, thử nghiệm thành thạo nội bộ và kiểm soát sản phẩm, Hướng dẫn kiểm tra, phân loại chất lượng (thành phẩm ngoại quan) phôi thép…Hay các lớp chuyên sâu về đào tạo vận hành, bảo trì, bảo dưỡng máy nén khí, máy sấy khí của Nhà máy Coke và Nhiệt điện, hướng dẫn vận hành lò cao của Nhà máy Luyện gang…

Đội ngũ giảng viên đứng lớp các khóa đào tạo chuyên môn là giảng viên nội bộ tại ngay các nhà máy, bộ phận. Các học viên được đào tạo lý thuyết và thực hành trực tiếp. Việc học lý thuyết đi đôi với thực hành tại chỗ sẽ giúp học viên nhanh chóng tiếp thu, nâng cao kiến thức chuyên môn.

Chị Bùi Thị Kim Chi, Phòng tổ chức, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương cho biết: Năm 2024, kế hoạch đào tạo của Công ty sẽ gồm 47 nội dung, trong đó, đào tạo chuyên môn 07 nội dung và đào tạo an toàn 40 nội dung.

 

Tin mới nhất

Hòa Phát tích cực phòng chống cơn bão số 3 -YAGI

Hòa Phát mang bí quyết đông sâu hoàn hảo đến lễ hội sầu riêng 2024

Học sinh huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đón nhận máy lọc nước Hòa Phát trong ngày tựu trường

Tin liên quan