Tác giả: HPG News

Thứ ba, 21-03-2023 | 8:00am

Chính sách đào tạo và phúc lợi cho người lao động tại Hòa Phát

Là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp quy mô lớn, Tập đoàn Hòa Phát có hệ thống nhà máy tại nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Tổng số lao động của Tập đoàn cuối năm 2022 là trên 28.500 người. Để người lao động gắn bó lâu dài, Tập đoàn đưa ra nhiều chính sách thu hút, đào tạo và có các chế độ phúc lợi hấp dẫn, tạo môi trường để người lao động phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.

 Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức đào tạo Hệ thống ISO cho CBNV Công ty

Quy mô nhân sự - công tác đào tạo nhân lực

Tính đến 31/12/2022, toàn Tập đoàn có 28.532 lao động, tăng hơn 3% so với năm 2021. Trong đó, Tổng Công ty Gang thép có số lao động cao nhất với trên 20.800 người, chiếm hơn 72% số lao động toàn tập đoàn. Đứng thứ 2 về tổng số lao động là Tổng công ty Sản phẩm Thép với trên 4.000 người.

Hiện nay, số lượng CBCNV có trình độ từ trung cấp trở lên là 13.400 người, tương đương với hơn 46% tổng số lao động. Là đơn vị sản xuất công nghiệp, lực lượng lao động nam giới chiếm phần lớn trong cơ cấu lao động với trên 89%.

Hòa Phát luôn xác định chất lượng nguồn nhân lực là giá trị cốt lõi tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Việc đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực luôn được đặt lên hàng đầu. Các Công ty trong tập đoàn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng, tay nghề cho người lao động, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong năm qua, Thép Hòa Phát Dung Quất đã tổ chức đào tạo 3.532 nội dung với 118.157 lượt người tham gia. Thời lượng theo nội dung đào tạo đạt 10.298 giờ. Phương pháp đào tạo linh hoạt với các hình thức đào tạo tập trung, kèm cặp chỉ dẫn, đào tạo trực tuyến và hội thảo, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm. Các học viên tham gia đào tạo đa dạng từ vị trí nhân viên tới cấp quản lý.

Đặc biệt, Hội thi Kỹ năng nghề lần thứ 2 năm 2022 của Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất được tổ chức vào giữa tháng 6/2022 gồm 17 nội dung thi với hơn 600 CBCNV tham gia. Hội thi được tổ chức hàng năm nhằm đẩy mạnh phát triển kỹ năng nghề cho người lao động.

 Lễ khai giảng Khóa đào tạo đại học ngành Kỹ thuật vật liệu tại Thép Hòa Phát Hải Dương

Tại Thép Hòa Phát Hải Dương, Công ty đã triển khai 105 nội dung đào tạo với tổng số lượt tham gia đào tạo là 11.436 người trong năm 2022.

Các Công ty thành viên khác của Tập đoàn cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức đào tạo an toàn môi trường, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ…. Không chỉ khối Nhà máy, cán bộ nhân viên khối Văn phòng cũng được tham gia các lớp tập huấn, các khóa học chuyên môn để nâng cao hiệu quả công việc.

Chính sách đãi ngộ, phúc lợi

Tập đoàn Hòa Phát quản lý và đánh giá người lao động theo năng suất và hiệu quả công việc, đem lại cơ hội công bằng cho tất cả các CBNV trong quá trình làm việc và tạo điều kiện để mỗi cá nhân phát huy được tối đa năng lực.

Người lao động làm việc ở Tập đoàn Hòa Phát không chỉ được nhận lương, thưởng cuối năm,  tháng lương thứ 13, mà còn được hưởng nhiều chính sách, chế độ khác. Điển hình như trao thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc hoặc có sáng kiến cải tiến, áp dụng thành công trong sản xuất. Do đó, các CBCNV luôn nỗ lực, phát huy hết khả năng sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công việc. Các sáng kiến cải tiến được đề xuất, nhiều sản phẩm mới ra đời, làm lợi hàng chục tỷ đồng cho Tập đoàn.

 BGĐ và Công đoàn Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên tặng quà CBNV trước khi lên xe về quê ăn Tết

Ngoài ra, Hòa Phát luôn thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Nhà nước đối với người lao động. CBCNV đều được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… Các Công ty trong Tập đoàn còn phối hợp với tổ chức Công đoàn cơ sở, xây dựng nhiều chương trình chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho CBCNV. Cụ thể như, quan tâm thực hiện tốt chế độ đối với CBCNV vào các ngày lễ, tết, tham quan, nghỉ mát, thăm hỏi ốm đau. Đặc biệt, vào dịp Tết Nguyên đán, một số Công ty đã tổ chức xe đưa đón CBCNV về quê ăn Tết. Đây là những nét nổi bật trong chính sách với CBCNV, giúp người lao động gắn bó với Hòa Phát.

Đầu năm 2022, trước tác động của dịch Covid-19, Tập đoàn đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng chống lây nhiễm như bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc; phun khử trùng cho các khuôn viên văn phòng, nhà xưởng. Tổ chức tiêm vắc-xin covid-19 cho người lao động.

Hoạt động văn hóa thể thao

Hành trình 30 năm là niềm tự hào lớn lao của mỗi người Hòa Phát. Niềm tự hào không chỉ của những người khai mở, đặt nền móng cho cái tên Hòa Phát vào năm 1992. Niềm tự hào ấy còn lan tỏa trong 30.000 CBCNV đang làm việc trong và ngoài nước, với một tinh thần tận tụy và gắn bó, coi Hòa Phát là mái nhà chung để xây dựng và cùng phát triển.

Năm 2022, kỉ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Hòa Phát, nhiều sự kiện văn hóa - thể thao ý nghĩa và có tính lan tỏa sâu rộng trong tập thể CBCNV toàn Tập đoàn. Ngày 20/8/2022, Lễ kỉ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Hòa Phát đã được tổ chức tại Cung Hội nghị quốc tế Ariyana - Furama Resort Đà Nẵng để tri ân các thế hệ cán bộ công nhân viên, đại lý, nhà phân phối, đối tác.

Ngoài ra, Tập đoàn còn tổ chức giải chạy bộ trực tuyến “30 ngày tôi khỏe”, giải chạy offline “Endless Run”, cuộc thi sáng tạo nội dung “Hòa Phát – 30 năm tôi kể”, giải bóng đá giao hữu khối văn phòng Hà Nội, …Trong đó, giải chạy “30 ngày tôi khỏe” không chỉ khuyến khích CBCNV hình thành thói quen rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe, tăng cường kết nối giữa các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Hòa Phát. Giải còn mang ý nghĩa hỗ trợ tinh thần, vật chất cho trẻ em yếu thế, người già neo đơn thông qua những bước chạy.

Tin mới nhất

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Tin liên quan