Tác giả: Việt Vũ- Đức Mạnh

Thứ sáu, 23-09-2022 | 11:44am

Xác định ba đội bóng chắc suất giành vé vào vào bán kết

Sau lượt trận thứ 4 vòng bảng tối qua, 22/9, Giải bóng đá giao hữu khối văn phòng Hòa Phát tại Hà Nội năm 2022 đã xác định được ba đội giành vé vào vòng bán kết. Trong đó, liên quân Tôn-CTKL và Ống thép Hòa Phát là những đại diện cho bảng A tại bán kết. Tại bảng B, Điện máy gia dụng cầm hòa Thép HD-VTB, giành 8 điểm, tạm đứng đầu bảng và chính thức có vé vào vòng sau.

Tôn -CT Kim loại nỗ lực bảo toàn cách biệt mong manh trước Ống thép

Trận đấu giữa Ống thép Hòa Phát và liên quân Tôn-CTKL diễn ra khá cởi mở vì ống thép đã có vé vào bán kết, còn tôn cần trận thắng để leo lên đầu bảng. Ống thép chủ động cầm nhịp chậm chắc để giữ sức cho vòng sau. Trong khi đội bạn đẩy cao nhịp độ để tìm kiếm bàn thắng.

Phía Tôn-CTKL, vẫn là những cái tên quen thuộc như Huy Vũ, Thế Phương thi đấu cơ động ở hai hành lang cánh, còn Trung Kiên, Hữu Hà xông xáo khu vực giữa sân. Những pha tấn công nguy hiểm của Tôn – CT Kim loại nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc từ khá sớm.

 Cầu thủ số 7 Hà Minh Nhật đang có những màn trình diễn tốt trong màu áo cam của đội Ống thép 

Phút thứ 4, từ một pha tấn công tốt của tiền đạo số 11 Nguyễn Huy Vũ bên cánh phải, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành của Ống Thép Hòa Phát, Lê Thế Phương đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn từ đường chuyền của đồng đội và ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

“Thừa thắng xông lên” Tôn – CT Kim loại tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhằm gia tăng tỷ số. Trước sức tấn công như vũ bão, khiến Ống Thép Hòa Phát phải lui đội hình về tập trung phòng thủ và tìm kiếm cơ hội phản công.

Phút 19, số 11 Huy Vũ phía Tôn tung cú sút trái phá bên cánh phải, thủ môn Ống thép đã phải bay hết cỡ đẩy ra. Ngay sau đó đội Ống thép có quả phạt góc tiếc là đánh đầu vọt xà. Những phút thi đấu tiếp theo, cả 2 đội đều không tận dụng được những cơ hội ngon ăn cuối cùng ở hiệp 1. Kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-0 nghiêng về Tôn – CT Kim loại.

Bước sang hiệp 2, Ống Thép Hòa phát cũng cho thấy nhiều nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nhờ tốc độ được đẩy lên cao, các cơ hội nguy hiểm cũng được tạo ra nhiều hơn. Ống Thép Hòa phát thể hiện quyết tâm mạnh mẽ và có bàn gỡ hòa 1-1 do công của số 10 Nguyễn Ngọc Dũng ở phút 31 sau pha tấn công rất nhanh về phía khung gỗ của Tôn – CT Kim loại.

Những phút sau, trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn khi tâm lý Ống Thép Hòa Phát được cải thiện và họ chủ động dồn đội hình lên hòng tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên theo thời gian thể lực của các cầu thủ cả hai đội dần suy yếu và đã ảnh hưởng đáng kể tới tới triển khai lối chơi.

Hai đội cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn, tuy nhiên có khá nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

Sau đó, Tôn – CT Kim loại đã có sự điều chỉnh về nhân sự khi tung vào sân cầu thủ số 12 Lê Trung Kiên. Đây là quyết định thay người đúng đắn vì chỉ vài phút có mặt trên sân, cầu thủ này đã chớp cơ hội thành công. Huy Vũ dốc bóng tốc độ sát đường biên, anh lừa qua hai cầu thủ Ống thép rồi phối hợp với Vũ Đình Hào kiến tạo cho số 12 Trung Kiên sút chính giữa cầu môn, nâng tỷ số 2-1 cho liên quân Tôn-CTKL.

Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu, dù những phút cuối trận hai đội có nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ. Với thắng lợi này, Tôn – CT Kim loại đang có chuỗi 3 trận toàn thắng liên tiếp, đồng thời có cơ hội xóa ngôi đầu bảng của Ống Thép Hòa phát khi vẫn còn 1 lượt thi đấu tới đây.

Điện máy gia dụng bị Thép Hải Dương-Vận tải biển cầm hòa

Lượt trận thứ 4 tại bảng B chứng kiến sự đối đầu giữa 2 đối thủ duyên nợ, Điện máy gia dụng (ĐMGD) và Thép Hải Dương- Vận tải biển (Thép HD-VTB). Bước vào trận đấu với tâm thế của đội đứng đầu bảng, ĐMGD chỉ cần 1 trận hoà là có thể bước vào bán kết tuy nhiên đội lại vấp phải sự thiếu vắng của trụ cột Nhật Phong vì dính án thẻ. Trong khi đó, Thép HD - VTB quyết tâm hướng tới một chiến thắng.

ĐMGD (áo vàng) chiếm thế chủ động trước Thép HD-VTB

10 phút đầu hiệp 1, ĐMGD nhập cuộc không tốt, liên tục là những pha mất bóng, chuyền bóng lỗi tới từ hàng hậu vệ và tiền vệ. Thép HD VTB với sự cơ động và năng nổ ở tuyến giữa, đặc biệt là vị trí của tiền vệ Ngô Anh Đức đã khiến ĐMGD gặp nhiều khó khăn.

Trận chiến tập trung chủ yếu ở tuyến giữa cả 2 đội. Phút thứ 12, tiền đạo Anh Đức có một pha phạm lỗi thô bạo khiến tiền vệ Phan Tiến Trường của ĐMGD ngã ra sân đầy đau đớn. Một chiếc thẻ vàng cho số 10 Ngô Anh Đức của Thép HD-VTB. Quãng thời gian 10 phút sau đó là sự ăn miếng trả miếng giữa 2 đội nhưng không ai là đội vượt lên dẫn trước.

Phút thứ 22 trở đi, Thép HD VTB đã có dấu hiệu xuống sức. Tận dụng cơ hội này, ĐMGD dồn ép tấn công, chiếm thế chủ động và chơi bóng kiểm soát. Đội trưởng Mạnh Tuấn bên phía ĐMGD liên tục có những pha dốc bóng từ sân nhà và đưa ra những đường chuyền vượt tuyến chính xác lên phía trên.

Ở chiều ngược lại, cơ hội của Thép HD đến từ những pha xử lý sai lầm của cầu thủ ĐMGD. Tuy nhiên, những chân sút của đội lại có dứt điểm thiếu chính xác. Đó là lý do hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp 2, ĐMGD chơi bóng tấn công phủ đầu, liên tục những pha sút từ xa của 2 hậu vệ biên là Hồng Gián, Khắc Đạt khiến Thép HD-VTB chao đảo. Tuyến giữa đã có sự luân phiên khi tiền vệ Ngọc Khánh lùi về cho Tiến Trường đá dâng cao, liên tục uy hiếp khung thành bằng những tình huống sút xa, treo bóng vào khu cấm địa.

Pha dàn xếp đá phạt với hàng rào "cực chắc” bên ĐMGD ( áo vàng)

15 phút đầu hiệp 2, Thép HD-VTB liên tục bị dồn ép. ĐMGD dâng đội hình rất cao, dồn ép bằng những tình huống sút xa nhưng thủ môn bên phía Thép HD-VTB quá xuất sắc, cản phá rất nhiều cơ hội. Phút thứ 25, tiền đạo Lê Văn Bảo có pha đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành Nguyễn Viết Cương đã cản phá thành công.

Hai đội kết thúc trận đấu với trận hoà 0-0. Bảng B xuất hiện cái tên đầu tiên vào bán kết là Điện máy gia dụng Hòa Phát với 8 điểm sau 4 vòng đấu, tạm thời đứng đầu bảng B.

Bàn thắng đầu tiên của Văn phòng Tập đoàn

Trận đấu giữa Văn phòng Tập đoàn (VPTĐ) và Thép HY-AT-BĐS nói chung thế trận cân bằng. Hai đội đều hết cơ hội vào vòng trong do đã thua 2 trận đầu, tâm thế thoải mái và không nhiều áp lực. Tuy nhiên do thể lực yếu, các đợt lên bóng của hai bên bị ảnh hưởng, dẫn đến nhịp độ trận đấu không cao.

Thế trận cân bằng giữa Văn phòng Tập đoàn (áo xanh) và Thép HY-AT-BĐS 

Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ trong hiệp đầu, bước sang hiệp 2, VPTĐ có bàn mở tỷ số do công của tiền đạo Văn Liêm sau một pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công của VPTĐ. Đón đường truyền của đồng đội từ chấm phạt góc, Bùi Văn Liêm trong thế không bị ai kèm đã đánh gót điệu nghệ làm tung lưới thủ môn Thép HY-AT-BĐS. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của VPTĐ tại giải.

Có bàn giải tỏa, tâm lí thi đấu của VPTĐ lên cao, không ít cơ hội được tạo ra theo những cách khác nhau, từ phạt góc, tấn công biên,...nhưng do xử lý bóng không chuẩn nên bóng thường đi chệch khung thành hoặc bị thủ môn đội bạn bắt gọn. Các chân sút bên phía Thép HY-AT-BĐS cũng không khá hơn.

Ít phút sau đó, liên quân Thép HY-AT-BĐS đưa bóng vào lưới VPTĐ nhưng không được trọng tài công nhận do có pha phạm lỗi trước đó của một cầu thủ phía liên quân.

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng VPTĐ ( áo xanh) đã không bảo vệ được thành quả trước khi khép lại trận đấu

Tuy nhiên, nỗ lực của đội có cái tên khá “cồng kềnh” này đã được đền đáp khi tiền đạo số 10 Phương Thành Trung nhận đường chuyền từ đồng đội dốc bóng xuống sát biên ngang, tung cú sút căng ở góc hẹp, hạ gục thủ thành Lê Hoàng, gỡ hòa 1-1 cho Thép HY-AT-BĐS.

10 phút cuối trận, hai đội tạo ra được một số cơ hội nữa nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tiền đạo Tâm Long tỏa sáng lập cú đúp cho Nông nghiệp

Trước trận, FC Liên quân Văn phòng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp đón đối thủ đang rất quyết tâm nuôi hy vọng đi tiếp ở giải đấu – FC Nông nghiệp Hòa Phát. Tuy nhiên trái với nhận định, các cầu thủ trẻ bên phía FC Liên quân Văn phòng đã cho thấy mình cũng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là họ đã thi đấu rất chắc chắn, tự tin, phòng thủ chủ động và đã gây ra không ít trở ngại cho FC Nông nghiệp Hòa Phát ở các tình huống triển khai bóng.

Tình huống đáng chú ý nhất ở hiệp 1 thuộc về FC Nông nghiệp Hòa Phát. Phút thứ 7, tiền đạo Phạm Tâm Long có tình huống che chắn bóng kỹ thuật và bất ngờ tung cú sút xa đầy quyết đoán, rất may xà ngang đã cứu thua cho FC Liên quân Văn phòng. Xen lẫn đó là các tình huống đánh đầu cận thành của tiền đạo Hoàng Tuấn và tiền vệ Duy Đại nhưng rất tiếc bóng cũng đi không trúng đích. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0, hai đội bước vào thời gian nghỉ giải lao giữa hiệp.

Sang hiệp 2, dường như vấn đề lại một lần nữa được lộ rõ đối với FC Liên quân Văn phòng. Đó là thể lực khi các vị trí của họ thi đấu có phần trùng xuống. Chớp lấy thời cơ, FC Nông nghiệp đã nhanh chóng tràn lên, kiểm soát khu trung tuyến và kết quả là họ đã liên tiếp có cho mình các bàn thắng.

Mở màn là phút thứ 3 hiệp 2, vẫn là cái tên Phạm Tâm Long bằng tình huống đi bóng đầy tự tin và tung cú sút xa bất ngờ vào góc trái khung thành làm tung lưới FC Liên quân Hòa Phát, 1-0 cho FC Nông nghiệp.

Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng mở điểm, cầu thủ tiếp theo của FC Nông nghiệp Hòa Phát điền tên lên bảng thành tích ghi bàn là tiền vệ Duy Đại khi anh có pha khống chế bóng điệu nghệ và thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn FC Liên quân văn phòng, bóng đi vào lưới trong sự phấn khích của các CĐV trên khán đài. Tỉ số trận đấu là 2-0 dành cho FC Nông nghiệp ở phút thi đấu thứ 23.

Những nỗ lực của FC Nông nghiệp (áo trắng xám) đã được đền đáp ở hiệp 2

Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ Phạm Tâm Long đã kết thúc ngày thi đấu chói sáng của mình bằng bàn thắng ở phút thi đấu thứ 26. Bắt nguồn từ tình huống phản công, cầu thủ vào sân thay người là Nguyễn Thanh Tùng có đường chuyền dài đẳng cấp loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của FC Liên quân. Phạm Tâm Long đã không bỏ lỡ cơ hội khi khống chế bóng gọn gàng, bình tĩnh quan sát và dứt điểm hoàn tất cú đúp bàn thắng cho mình, nâng tỷ số lên 3-0 cho FC Nông nghiệp.

Cầu thủ số 10 Phạm Tâm Long vui mừng khi lập cú đúp ấn tượng giúp FC Nông nghiệp cách biệt tỉ số trước Liên quân VP
Tiền vệ Duy Đại có lối chơi chậm chắc, phối hợp bóng ngắn đã giúp FC Nông nghiệp thi đấu có phần khởi sắc và gần như đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu trong suốt hiệp 2.

Ở bên kia chiến tuyến, FC Liên quân Văn phòng đã có ngày thi đấu kiên cường, tuy nhiên họ cũng đã không gặp may. Những phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp 2, cầu thủ Phạm Văn Túc bên phía FC Nông nghiệp Hòa Phát đã có pha phạm lỗi nguy hiểm trong vòng cấm, trọng tài đã không ngần ngại cắt còi, rút ra chiếc thẻ đỏ trực tiếp và quả phạt đền dành cho FC Liên quân. Rất tiếc là cú sút của tiền đạo Trần Đức Minh phía Liên quân VP đã bị thủ môn đội bạn cản phá.

Ngay sau đó trọng tài cũng đã thổi còi kết thúc trận đấu trong sự nuối tiếc của các cầu thủ FC Liên quân Văn phòng. Ở lượt đấu bảng cuối cùng, họ sẽ tiếp FC Thép Dung Quất, đội đang nhiều bất lợi trong việc giành tấm vé vào bán kết ở bảng B.

Về phía FC Nông nghiệp, dù đã có được chiến thắng, tuy nhiên chiếc thẻ đỏ trực tiếp của cầu thủ Phạm Văn Túc và các thẻ vàng trong trận đấu chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới đội hình ra quân ở lượt trận cuối cùng tiếp đón FC Thép Hải Dương.

Bảng B vẫn chưa hoàn toàn ngã ngũ, ngoài FC Điện máy gia dụng đã chắc suất đi tiếp. Cái tên còn lại sẽ phải chờ kết quả lượt trận cuối cùng vào sáng Chủ nhật, 25/9 tới.

Kết quả sau loạt trận 22/09/2022

Bảng xếp hạng vòng loại tính đến ngày 22/09/2022

Số thẻ phạt bảng A
Số thẻ phạt bảng B

 

 

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan