Tác giả: HPG News

Thứ năm, 17-11-2022 | 3:00pm

Tôn Hòa Phát đào tạo ATVSLĐ và chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2022, trong tuần qua, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát đã tổ chức một số hoạt động đào tạo về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho CBCNV.

CBCNV tham gia khóa đào tạo an toàn vận hành thiết bị nâng hạ

“Huấn luyện an toàn vận hành thiết bị nâng hạ” là khóa huấn luyện an toàn chuyên sâu cho người lao động thuộc nhóm 3 - Nhóm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về An toàn vệ sinh lao động. Chương trình được tổ chức trong 02 ngày với sự tham gia của gần 200 học viên đều làm việc tại các vị trí có liên quan đến sử dụng thiết bị nâng, hạ.

Với đặc thù sản xuất Tôn, việc sử dụng các thiết bị nâng, hạ như cẩu trục, xe nâng rất phổ biến trong Nhà máy. Việc trang bị, bổ túc thêm cho người lao động những kiến thức, kỹ năng vận hành đảm bảo an toàn cho chính bản thân, thiết bị và những người xung quanh là hết sức cần thiết. Sau khóa huấn luyện các học viên sẽ có bài kiểm tra đánh giá và được cấp chứng chỉ.

Bên cạnh đó, Công ty Tôn Hòa Phát còn phối hợp với các Giảng viên thuộc Công ty CP Quốc tế BHL Group tổ chức huấn luyện “An toàn hóa chất” cho hơn 100 CBCNV là cán bộ quản lý, CBCNV làm việc tại các vị trí có liên quan đến hóa chất như: phân tích mẫu, thủ kho hóa chất, vận hành phòng sơn.... theo yêu cầu của Nghị định số: 113/2017/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất.

Huấn luyện “An toàn hóa chất” cho người lao động tại Nhà máy Tôn Hòa Phát

Khóa huấn luyện đã trang bị cho người lao động kiến thức về các nguy cơ gây mất an toàn hóa chất đối với mỗi vị trí cụ thể; Quy trình bảo quản, sử dụng hóa chất phù hợp với vị trí làm việc; Quy định về an toàn hóa chất; Các quy trình ứng phó sự cố hóa chất... Kết thúc khóa huấn luyện, học viên được kiểm tra, đánh giá và cấp chứng chỉ theo quy định.

Theo anh Lưu Quang Vũ, Phó phòng Tổ chức Công ty Tôn Hòa Phát, ngoài các khóa huấn luyện về ATVSLĐ, Công ty còn triển khai một số nội dung đào tạo khác như: Kỹ năng, chuyên môn đánh giá chất lượng sản phẩm sau công đoạn Tẩy – Cán; Kỹ năng vận hành, xử lý lỗi và công nghệ của dây chuyền tái sinh axit; Đào tạo nâng cao về thành phần cấu tạo, phân loại các hệ sơn và ứng dụng trong thực tế đối với các loại sơn được sử dụng tại Nhà máy. Đây là các khóa đào tạo thực hiện theo kế hoạch từ đầu năm nhằm củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn cho người lao động. Qua đó, giúp CBCNV nắm vững các kỹ năng, nghiệp vụ, đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu của công việc. 

Đào tạo nâng cao kỹ năng, chuyên môn đánh giá chất lượng sản phẩm sau công đoạn Tẩy – Cán

 Đào tạo nâng cao kỹ năng vận hành, xử lý lỗi và công nghệ của dây chuyền tái sinh axit

 Đào tạo sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điều hòa Funiki – Hòa Phát đang được sử dụng tại Nhà máy

 Đào tạo nâng cao về thành phần cấu tạo, phân loại các hệ sơn và ứng dụng trong thực tế đối với các loại sơn được sử dụng tại Nhà máy

 

Tin mới nhất

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Chuỗi hội thảo kỹ thuật viên 2024 chính thức khởi động tại miền Bắc

Tin liên quan