Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 06-05-2022 | 2:28pm

Thép Hòa Phát Dung Quất hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Từ ngày 12 –15/01/2022, Thép Hòa Phát Dung Quất đã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi tổ chức hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho hàng trăm bộ đội xuất ngũ, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại đơn vị. Hoạt động này nhằm tạo việc làm bền vững và cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các chiến sĩ tại Công ty.

 Thép Hòa Phát Dung Quất luôn quan tâm và hỗ trợ việc làm cho lực lượng bộ đội xuất ngũ trong những năm qua

Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, trong những năm qua Thép Hòa Phát Dung Quất đã chủ động phối hợp cùng các đơn vị Ban chỉ huy Quân sự các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên giải quyết việc làm cho quân nhân, bộ đội xuất ngũ thông qua các lớp đào tạo sơ cấp chuyển đổi nghề như đào tạo sơ cấp cơ khí, đào tạo sơ cấp điện, đào tạo vận hành cầu trục,… tại Công ty. Qua đó, tạo việc làm và phát triển nghề nghiệp cho hàng trăm chiến sĩ. Tại buổi giới thiệu việc làm, Công ty đã tư vấn các kiến thức về kỹ năng phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và các chế độ phúc lợi với thu nhập từ 10 12 triệu đồng/tháng cho quân nhân xuất ngũ, mang đến một không khí hào hứng cho hàng trăm chiến sĩ tham gia buổi lễ xuất quân.

Ngoài việc tư vấn tuyển dụng trực tiếp, Thép Hòa Phát Dung Quất còn gửi công văn hỗ trợ thông tin tuyển dụng đến các đơn vị Bộ chỉ huy Quân sự ở các tỉnh Đà Nẵng, Bình Định và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên trong đợt xuất quân lần này để truyền tải thông tin đến các chiến sĩ.

Đối với các chiến sĩ nghỉ việc tại Công ty để tham gia nghĩa vụ quân sự từ các năm trước, Công ty vẫn tạo điều kiện và hỗ trợ quay trở lại làm việc. Theo quy định của Công ty, trong vòng 30 ngày kể từ ngày ra quân (căn cứ vào ngày trên Quyết định xuất ngũ), các chiến sĩ phải làm đơn xin trở lại làm việc, kèm theo Quyết định xuất ngũ (photo công chứng) để được xem xét và phê duyệt trở lại làm việc, nếu quá thời hạn trên, Công ty sẽ không ghi nhận quá trình làm việc trước khi nghỉ và các chế độ liên quan.

Các chiến sĩ được hướng nghiệp và giới thiệu các cơ hội việc làm tại Công ty

Cầm thông báo tuyển dụng của Công ty trên tay, Trung sĩ Trần Văn Trường – Trung đoàn 885 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, bày tỏ nguyện vọng với các lớp đào tạo chuyển đổi nghề tại Công ty. Trường chia sẻ: “Em rất thích chuyên ngành cơ khí, đặc biệt là vận hành máy CNC, nhưng sau khi tốt nghiệp THPT vì một số lý do nên em đã đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Em nghĩ rằng, sau khi ra quân em sẽ đăng ký lớp đào tạo sơ cấp cơ khí tại Thép Hòa Phát Dung Quất để theo đuổi đam mê mà trước đó em chưa thực hiện được.”

Cũng cùng tâm trạng phấn khởi, Binh nhì Huỳnh Văn Đông – Tiểu đoàn huấn luyện cơ động thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, ghi chú rất rõ ràng các thông tin tuyển dụng và chế độ phúc lợi được Công ty chia sẻ trong buổi giới thiệu việc làm: “Em đã ghi lại các thông tin liên quan như các lớp chuyển đổi nghề, chế độ phúc lợi, hỗ trợ các khoản chi phí và nhà ở cho CBNV theo học các lớp đào tạo sơ cấp tại Công ty sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Em sẽ suy nghĩ và tìm hiểu nhiều hơn về các thông tin tuyển dụng của Thép Hòa Phát Dung Quất qua các kênh tuyển dụng và mạng xã hội, nhất là các lớp đào tạo sơ cấp điện tại Công ty.”, chiến sĩ Đông vui mừng nói. 

 Trung sĩ Trần Văn Trường – Trung đoàn 885 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam bày tỏ nguyện vọng được đăng ký lớp đào tạo sơ cấp cơ khí tại Công ty

Thông qua buổi hướng nghiệp và giới thiệu việc làm, nhiều chiến sĩ đã chủ động tiếp cận và lựa chọn các chương trình đào tạo và cơ hội việc làm phù hợp cho bản thân tại Công ty.

Trong năm 2022, với dự án mở rộng KLH sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, Thép Hòa Phát Dung Quất đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn với hơn 5.000 nhân sự với đang dạng ngành nghề. Đây là cơ hội việc làm không chỉ riêng cho bộ đội xuất ngũ, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự mà còn là cơ hội việc làm, phát triển nghề nghiệp bền vững cho người lao động trong và ngoài tỉnh trước bối cảnh Covid-19.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

Tin liên quan