Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 18-06-2022 | 1:00pm

Lộ diện nhà vô địch giải bóng đá nam Nhà máy luyện gang lần I năm 2022

Sau 14 ngày tranh tài trong tháng 6/2022, Giải bóng đá nam sân 9 Nhà máy luyện gang – lần 1 năm 2022 đã kết thúc. Những đội bóng mạnh nhất đều thể hiện được phong độ và sức mạnh của mình. Đội bóng Liên quân Kíp B – Lò cao 1, 2 đã lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết fair-play, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả tổng số 15 trận đấu với nhiều bàn thắng đẹp mắt.

Tại vòng bảng, Bảng A có sự phân hóa rõ rệt sau lượt trận đầu tiên, và sau lượt trận thứ 2 của bảng A đã lộ diện Đội nhất Bảng là LQ khối Hành chính; nhì bảng là đội Kíp B Lò cao 1, 2

Ở phần nữa còn lại của giải đấu, Bảng B gay cấn, hồi hộp, kịch tính từng trận đấu đến trận cuối cùng của vòng bảng mới xác định được 2 gương mặt tiêu biểu vào vòng Bán kết đó chính là Liên quân Kíp A lò cao 1, 2 (nhất bảng) và Liên quân BDA Luyện gang 2 (nhì bảng).

Trận bán kết đầu tiên là cuộc chạm chán của các chiến binh Liên quân Kíp A Lò cao 1, 2 và Liên quân Kíp B Lò cao 1,2. Với sự thận trọng trong chiến thuật phòng ngự phản công của cả 2 HLV, trận bóng chứng kiến những pha đi bóng kỹ thuật, chuyền bóng một chạm cùng với những cú sút trái phá bị cột dọc và xà ngang từ chối. Sau thời gian thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ tỷ số vẫn là 0-0, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân thắng bại. Kết quả, Liên quân Kíp B Lò cao 1, 2 là gương mặt đầu tiên giành vé vào Trận chung kết.

Vỡ òa cảm xúc khi giành chiến thắng trận Bán kết 1 của Kíp B Lò cao 1, 2

Kíp A Lò cao 1, 2 chia tay giải đấu với Huy chương Đồng kèm theo lời tri ân sâu sắc từ HLV Trần Hồ Nhật Tân (Phó kíp- Kíp A Lò cao 1) đến BTC: "Đội bóng chưa thủng lưới bàn nào lại không vào được chung kết. Tuy dừng bước tại bán kết nhưng hy vọng BTC thấy được những gương mặt nổi bật ở hàng thủ của Đội bóng Kíp A Lò cao 1,2 để triệu tập cho đội tuyển NMLG"

Trận bán kết 2 diễn ra lúc 17h30 ngày 16/6/2022 giữa Liên quân BDA Luyện gang 2 và Liên quân khối Hành chính. Kết thúc hiệp 1, đội LQ khối Hành chính dẫn trước với tỷ số 2-0, đây chính là yếu tố giúp cho hiệp 2 kịch tính với màn rượt đuổi tỷ số khi BDA Luyện gang 2 có sự sắp xếp lại đội hình.

Hiệp 2 đem lại cho khán giả rất rất nhiều cảm xúc, vui vẻ náo nhiệt khi BDA Luyện gang 2 cân bằng tỷ số 2-2 để rồi sau đó chết lặng với siêu phẩm vào góc chữ A của Huỳnh Quang Trung vào lưới của BDA Luyện gang 2 nâng tỷ số lên 3-2 cho Liên quân khối hành chính. Đây cũng là kết quả chung cuộc của cặp đấu này.

Trận Bán kết 2 giữa BDA Luyện gang 2 (áo xanh cam) và LQ khối Hành chính (áo trắng xanh)

Trận chung kết được mong chờ nhất Giải đấu được diễn ra lúc 17h30 ngày 19/6/2022 giữa Liên quân khối Hành chính và Liên quân Kíp B Lò cao 1, 2. Hai đội nhập cuộc với sự thận trọng cần thiết, tỷ lệ kiểm soát bóng 50-50 và chủ yếu ở phần sân nhà.

Với sự thiếu vắng của tiền vệ trung tâm Lê Việt Quyến, đội bóng Liên quân khối Hành chính có chút khủng hoảng ở tuyến giữa. Kíp B Lò cao 1, 2 đã tinh tế nhìn ra lỗ hổng này, họ triển khai pressing khu vực trung lộ gây sức ép lên đối thủ, nhanh chóng đưa bóng tới khung thành đối phương để đội trưởng Nguyễn Khắc Trường (NV VH đầu tàu – Kíp B) sút tung lưới mở tỷ số lên 1-0 cho Kíp B Lò cao 1, 2 ở phút thứ 15 của trận đấu.

Sang hiệp 2, Kíp B Lò cao 1, 2 chơi phòng ngự phản công. Ở chiều ngược lại Đội bóng LQ khối Hành chính liên tục tấn công từ 2 bên hành lang cánh với những pha dốc biên thần tốc nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội bạn. Phút thứ 56 của trận đấu, tiền đạo Nguyễn Trương Mạnh Nam cướp được bóng từ chân hậu vệ cánh phải của đối phương lắt léo rê bóng qua người một hậu vệ đi vào vòng cấm địa tung cú sút ấn định tỷ số chung cuộc 2 – 0 giúp LQ Kíp B Lò cao 1, 2 nâng chiếc Cup danh giá nhất của Giải đấu.

Ngay sau trận chung kết, Nhà máy Luyện gang tổ chức Lễ bế mạc Giải tại SVĐ Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất.

“Chúng ta đã có những giây phút hạnh phúc, thăng hoa xen lẫn những giọt nước mắt của sự tiếc nuối cùng bóng đá, đồng hành cùng các đội bóng trong suốt mùa giải vừa qua. Nhưng hơn tất cả, giải đấu đã mang đến cho các đội bóng, khán giả, người hâm mộ những trải nghiệm mới, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các bộ phận trong Nhà máy Luyện gang.

Giải bóng đá nam sân 9 của Nhà máy Luyện Gang đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Từ đây, Nhà máy đã lựa chọn được những cầu thủ tốt cho đội tuyển của mình để tham gia các giải đấu của Công ty và khu vực lân cận”, anh Đào Chí Dũng cho biết.

 

Tổng kết Giải bóng đá nam sân 9 NMLG – lần 1 năm 2022:

-  Đội vô địch: Liên Quân Kíp B – Lò cao 1, 2

- Á quân: Liên Quân Khối HC

- Đồng giải 3: BDA Luyện Gang 2 và Liên Quân Kíp A- LC1,2

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Huynh Quang Trung – HPDQ

- Vua phá lưới: Nguyễn Đức Toàn (4 bàn)

- Thủ môn xuất sắc nhất: Đỗ Văn Biên

- Tổng số bàn thắng: 41 bàn (2 phản lưới)

- Tổng số thẻ phạt: 30 thẻ vàng

Anh Lương Ngọc Hoàng – GĐ NMLG trao 3 giải cá nhân

Thứ tự từ trái sang: Thủ môn xuất sắc nhất: Đỗ Văn Biên, Vua phá lưới: Nguyễn Đức Toàn, Cẩu thủ xuất sắc nhất: Huỳnh Quang Trung

Văn Anh Bảo

 

 

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan