Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 30-07-2022 | 9:00am

Đạp xe đi làm 10km mỗi ngày để khỏe và tiết kiệm hơn

20h30 mỗi tối, sau khi hoàn thành công việc và gửi lệnh xuất hàng đến các trại, anh Đặng Thanh Tùng (32 tuổi) đều đạp xe về nhà, quãng đường khoảng 10km. Một tháng qua khi giải đạp xe của Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát phát động, xe đạp đã trở thành người bạn đồng hành đi làm mỗi ngày của anh Tùng.  Từ ngày đi xe đạp, anh Tùng cho biết mình cảm thấy cơ thể khỏe hơn, có thêm hứng khởi làm việc và quan trọng hơn cả là không phải lo nghĩ đến chuyện đổ xăng, gây khí thải ô nhiễm tới môi trường.

Đạp xe 10km mỗi ngày giúp anh Tùng khỏe hơn

“Cung đường anh Tùng thường đạp là khu đô thị Vinhomes Riverside lên đê sông Đuống, qua cầu Đông trù và rẽ theo đường cầu Long Biên để về nhà. Có những lần, anh Tùng đạp tới 75km trong vài giờ đồng hồ hay đạp quãng đường 160km đến Tam Đảo hoặc 90km quanh hồ ở Sóc Sơn, Hà Nội. Hơn thế, anh Tùng còn đặt mục tiêu chinh phục các điểm đến mới như hồ Hà Thành, Tứ trấn Thăng Long, các đại đô thị lớn như Ecopark và Oceanpark...

Đạp xe giúp mình nâng cao thể lực và sức bền, đặc biệt là giảm cân rất tốt vì mỗi buổi đạp xe đều đốt  hơn 1.000 calo, giảm cân cũng là điều mình mong muốn” anh Tùng hồ hởi nói.

Theo đó, Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát đã khởi động cuộc thi “ Đua xe đạp” kéo dài 5 tháng, từ ngày 1/7 đến 31/12/2022. Mục tiêu của cuộc thi hướng tới rèn luyện sức khỏe, bảo vệ môi trường và kết nối tình cảm anh em trong CLB đạp xe và tất cả các thành viên trong khối văn phòng Hòa Phát tại Hà Nội.  Mỗi tháng, vận động viên phải đạp được tối thiểu là 150km, trong đó tổng số km đạt trong toàn bộ kỳ thi đạt ít nhất là 900km.

CLB off tại Hồ Tây

Dự kiến, buổi “Off- Road” sẽ tổ chức vào đầu năm tới. Kết thúc 5 tháng, BTC sẽ chọn ra Top 10 người có thành tích cao nhất và đảm bảo được số km tối thiểu trong mỗi tháng để bước tiếp vào buổi “Off- Road” cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn. Dự kiến, buổi “Off- Road” sẽ tổ chức vào đầu năm tới cho cả nam và nữ với 2 cự ly lần lượt là 75km (5 vòng Hồ tây) và 50km (3 vòng Hồ Tây).

Khi được hỏi về cảm hứng của giải đua, đại diện BTC, anh Hoàng Mạnh Cường cho hay, ý tưởng tổ chức giải đua xe đạp xuất phát từ thành công của giải chạy 30 ngày tôi khỏe. Thời gian tổ chức giải chạy, anh em đến công ty đều bàn tán rôm rả về thành tích của mình, ganh đua vị trí trong bảng xếp hạng, từ đó hình thành nên tạo được không khí tập luyện, hứng khởi cho CBCNV.

“Câu hỏi đặt ra là sau khi kết thúc giải thì từ ngày thứ 31 trở đi sẽ bàn tán chuyện gì? Vậy là mình quyết định tổ chức giải đua xe đạp để khuyến khích anh chị em trong công ty tham gia giải đấu, nhằm tạo ra sân chơi để mọi người có thể giao lưu, trao đổi và thi đua tập luyện. Thật là ý nghĩa khi giải đua này đã được BGĐ Công ty và các anh chị em nhiệt tình hưởng ứng”, anh Cường vui vẻ nói.

Hiện, CLB có 23 thành viên tham gia. Cung đường trải nghiệm tùy thuộc vào mỗi thành viên “ai tiện ở đâu sẽ đạp ở đấy”. Anh Cường nói thêm, một số anh chị em đạp xe đi làm. Chủ nhật hàng tuần tổ chức đạp vòng quanh Hồ Tây từ 6h, sau đó 8h ăn sáng, uống cà phê hoặc đi một địa điểm ngoại thành, ví dụ như Ecopark ...

Kết quả thi đua hằng ngày sẽ được ghi nhận trên phần mềm Strava, đồng thời cập nhật trên file trên google. Mỗi ngày đạp xong các thành viên tự cập nhật kết quả của mình trên file để theo dõi thứ tự trong bảng xếp hạng.

Anh Cường đạp xe đi làm mỗi ngày

Anh Cường cũng là một chân đạp cừ khôi trong CLB.Tính đến 7h sáng ngày 30/7, anh Cường đã cán mốc thành tích hơn 500km. Để chứng minh điều tuyệt vời từ xe đạp mang lại, anh cho biết đạp xe chậm, rất thong thả, 6h từ nhà đi làm, anh đạp một vòng quanh Hoàng Cầu, ghé tiệm ăn sáng và lân la uống cà phê với bạn bè trước khi vào làm. Quãng đường từ nhà anh đến Công ty cũng chừng 10km. Việc thay đổi phương tiện di chuyển từ xe máy sang xe đạp mang lại nhiều thứ, không chỉ tiết kiệm về tài chính mà còn mang lại sự trải nghiệm nhịp sống khác. Ở khía cạnh kinh tế thì những trải nghiệm đó đáng giá gấp nhiều triệu đồng tiết kiệm khi đổ xăng xe máy.

“Thật sự khi đã quen với xe đạp rồi thì cảm thấy rất thoải mái, không lo chỗ gửi xe. Lợi ích của đạp xe giúp cơ thể được hoạt động một cách tự nhiên. Vừa đạp xe tôi vừa có thời gian để cảm nhận cuộc sống nhiều hơn, các giác quan được thư giãn, nhẹ nhàng hơn, giảm căng thẳng… Những điều này đi xe máy không có được”, anh Cường tiết lộ.

Theo anh Cường, đạp xe khiến nhận thấy sức khỏe của mình được cải thiện rõ rệt, thay đổi thói quen sử dụng xe máy. Trước đây có đôi chút ngại ngần khi đạp xe vì nhiều lý do nhưng giờ thấy đi xe đạp cũng rất thuận tiện và thoải mái. Phương châm của anh là sử dụng xe đạp cho mục đích di chuyển càng nhiều càng tốt, thông qua đó sẽ rèn luyện được sức khỏe, bảo vệ môi trường. Mong muốn của cá nhân anh là sau 5 tháng của giải đấu sẽ có khoảng 50% số thành viên CLB đạp xe đi làm hàng ngày. Hiện nay đã có một số anh em sử dụng xe đạp để đi làm nhưng số lượng chưa nhiều, hy vọng hết giải đấu sẽ có tối thiểu 50% thành viên sử dụng thường xuyên xe đạp để làm hoặc đi công việc khác.

Anh nhấn mạnh, chắc chắn là việc đạp xe sẽ thành thói quen của mình. Anh Cường cũng kỳ vọng thay đổi thói quen sử dụng xe máy, hoặc ô tô cá nhân của các thành viên trong nhóm. Sau một tháng đầu tiên, anh cảm nhận đã có những tín hiệu tích cực. CLB sẽ duy trì thường xuyên, liên tục. Dự kiến, cứ 6 tháng sẽ tổ chức một cuộc đua offline.

“Hy vọng hình thức này sẽ lan tỏa ra các công ty khác nhằm duy trì thói quen rèn luyện sức khỏe, tạo ra năng lượng tích cực để làm việc hiệu quả hơn. CLB đang tìm nguồn kinh phí tài trợ cho mỗi km đạt được. Kết thúc giải, CLB sẽ đến một điểm nào đó làm từ thiện. Như vậy giải đua sẽ có ý nghĩa nhân văn hơn. Hy vọng lãnh đạo Tập đoàn quan tâm và ủng hộ chương trình này của CLB”, anh Cường bày tỏ.  

Việt Vũ- Thúy Hằng

 

 

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tin liên quan