Tác giả: Nguyễn Đình Hưng – P.TC

Thứ sáu, 18-10-2024 | 8:00am

Thép Hòa Phát Hải Dương đào tạo PCCC và cứu nạn cứu hộ

Ngày 17/10/2024, Thép Hòa Phát Hải Dương đã tổ chức lớp đào tạo phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho cán bộ, công nhân viên do Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Hải Dương trực tiếp giảng dạy

 Giảng viên phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Hải Dương và các học viên

Khóa học không chỉ cung cấp kiến thức lý thuyết mà còn trang bị kỹ năng thực hành để chủ động ứng phó trong các tình huống khẩn cấp. Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác PCCC và CNCH; Trang bị kiến thức pháp luật liên quan đến PCCC và kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm nhanh chóng, hiệu quả.

Chương trình cũng cải thiện khả năng phối hợp giữa các đội ngũ trong công ty để ứng phó với các sự cố cháy nổ và tai nạn; Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định về an toàn lao động, giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình sản xuất.

Với phần đào tạo lý thuyết về PCCC và CNCH, giảng viên đã giới thiệu các quy định pháp luật liên quan đến PCCC, nhận diện và đánh giá nguy cơ cháy nổ tại nhà máy, hướng dẫn quy trình xử lý khi xảy ra cháy hoặc tai nạn.

 Học viên theo dõi những ví dụ về tính huống trong phòng cháy chữa cháy

Ở nội dung thực hành kỹ năng ứng phó, các học viên được hướng dẫn sử dụng thành thạo bình chữa cháy, vòi phun nước, và các thiết bị CNCH. Diễn tập thoát hiểm, cứu hộ người bị nạn trong tình huống mô phỏng thực tế; Phối hợp với lực lượng PCCC địa phương trong các tình huống khẩn cấp.

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên được kiểm tra và nhận chứng chỉ PCCC và CNCH do cơ quan chức năng cấp. Theo nhận xét của học viên: Điểm nhấn của khóa đào tạo là đội ngũ giảng viên rất chuyên nghiệp do các chuyên gia từ lực lượng cảnh sát PCCC trực tiếp hướng dẫn.

Khóa học có ứng dụng thực tế cao, mô phỏng tình huống khẩn cấp trong môi trường nhà máy và cải thiện kỹ năng làm việc nhóm, tăng khả năng phối hợp giữa các bộ phận để đảm bảo ứng phó hiệu quả và kịp thời. Ngoài ra, khóa học không chỉ nâng cao kỹ năng, kiến thức mà còn góp phần xây dựng ý thức tự giác của đội ngũ nhân viên trong công tác bảo đảm an toàn. 

 Giảng viên hướng dẫn tính huống trong cứu nạn cứu hộ

 

 

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Hải Dương tham dự hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”

Khóa đào tạo “Tổng quan Công tác Quản lý - Khối sản xuất” tại Thép Hòa Phát Dung Quất

Những bông hoa thép vươn cao giữa miền nắng gió

Tin liên quan