Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 17-08-2024 | 12:00pm

Người Hòa Phát gây bất ngờ với độ “ngấm” về văn hóa, lịch sử Tập đoàn

Ngày 16/8, cuộc thi trực tuyến mang tên “Tôi là Hòa Phát – Hòa Phát là tôi” của Tập đoàn Hòa Phát chính thức diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Đây là một trong chuỗi 3 hoạt động hấp dẫn mang tên "H-day 2024" được tổ chức hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Tập đoàn 20/8/1992  - 20/8/2024.  

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của trên 3.400 cán bộ công nhân viên đang làm việc trên khắp cả nước. Trước khi bước vào thi chính thức trong 2 ngày 16-17/8/2024, các thí sinh tham gia đã được Ban tổ chức cung cấp bộ đề cương gồm 168 câu hỏi trải rộng 9 nhóm chủ đề khác nhau về quá trình phát triển của Tập đoàn Hòa Phát để ôn luyện trước. Các “sĩ tử” cũng được tham gia thi thử trong 2 ngày, từ 9h sáng 13/8 đến 17h ngày 14/8/2024 để làm quen với hệ thống.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho CBCNV tham gia tốt nhất, Ban tổ chức đã đưa ra 05 khung giờ thi khác nhau để cả khối sản xuất trực tiếp, gián tiếp hay nhân viên văn phòng đều có thể tham gia. Theo đó, ngày 16/8 có trên 1.800 người tham gia đăng ký, còn lại sẽ làm bài trong ngày 17/8.

 Một người thi có tới 4 người hỗ trợ là khung cảnh quen thuộc tại khắp các văn phòng làm việc của Hòa Phát

Ghi nhận các ca thi ngày đầu tiên, khắp các văn phòng, nhà máy đều có không khí náo nhiệt, xốn xang khác hẳn ngày thường. Chị Phạm Thị Kim Oanh – Trưởng Ban tài chính Tập đoàn hào hứng nói, cuộc thi này rất ý nghĩa, anh em các bộ phận có dịp được “ôn lại” kiến thức về Tập đoàn, về các mảng hoạt động và cả những dữ liệu tài chính, thành tựu đã đạt được. Tinh thần đoàn kết lên rất cao. Đi đâu cũng thấy mọi người chia sẻ về chương trình này của Tập đoàn. Quá vui. “Ban tài chính đăng ký thi lệch giờ để hỗ trợ nhau vượt qua thử thách đạt kết quả tốt nhất”, chị Oanh chia sẻ.

Tổng kết ngày thi đầu tiên (16/8), có 1.398 cán bộ công nhân viên đã tham gia làm bài. Rất nhiều ứng cử viên đáng gờm cho giải thưởng Iphone 15 đã xuất hiện. Đó là chị Vũ Thị Thủy, làm đúng 30/30 câu chỉ với 51 giây. Hàng trăm thí sinh khác cũng tỏ ra “ngấm” kiến thức về Tập đoàn khi nhanh tay, nhanh mắt chốt thời gian làm bài chỉ sau 1-3 phút.

Tại văn phòng Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, các bộ phận phân công nhiệm vụ tìm đáp án và phổ biến cho anh em khác, tập trung rèn kỹ năng bấm câu trả lời nhanh nhất.

 Các thí sinh của Hòa Phát Dung Quất ôn luyện đề cương và thi “thông trưa” bằng tinh thần teamwork

  Tại Thép Hòa Phát Hải Dương, một người thi luôn có ít nhất 2 người bên cạnh tư vấn nhằm chọn được đáp án nhanh, đúng nhất

 Với thành tích trả lời đúng 30/30 câu hỏi chỉ trong 51 giây, thí sinh Vũ Thị Thủy – Thép Hòa Phát Hải Dương là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân – Giám đốc Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát còn “chơi lớn” với màn thi theo format chương trình “Ai là triệu phú” của VTV3. Phần thi sáng tạo của chị Vân và các đồng nghiệp có sự đầu tư rất kỹ, tạo ra bầu không khí vui nhộn, đầy ắp tiếng cười không chỉ cho cả Công ty mà lan sang khắp Tập đoàn qua nhóm chung của Ban tổ chức.

 Theo chị Quyên, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty CP Sản xuất container Hòa Phát, chưa bao giờ tinh thần đồng đội lên cao như vậy.

Ca thi cuối của cuộc thi “Tôi là Hòa Phát – Hòa Phát là tôi” sẽ kết thúc vào 21h30 tối 17/8/2024. Ban tổ chức đã thống nhất tạo điều kiện cho những thí sinh đã đăng ký thi nhưng chưa kịp làm bài hoặc lỡ mất thời gian thi sẽ được tham gia thi vào ca cuối cùng của ngày hôm nay.

Tham gia cuộc thi online, ngoài nâng cao hiểu biết về truyền thống, văn hóa, lịch sử hoạt động của Hòa Phát, CBCNV sẽ có cơ hội nhận quà tặng là: Điện thoại Iphone 15 Pro; Máy lọc nước, máy giặt, máy rửa bát là những sản phẩm của Điện máy gia dụng Hòa Phát và hàng ngàn giải thưởng là các sản phẩm phiên bản giới hạn cho chuỗi sự kiện H-Day 2024 từ Ban Tổ chức trao tặng. Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao giải tập thể cho các Công ty xét theo tiêu chí tỷ lệ tham dự và tỷ lệ đáp án đúng.

Một số hình ảnh khác của cuộc thi:

 Ms Vân – Phó phòng kế toán Công ty Tôn Hòa Phát tranh thủ làm bài ngay trên bàn ăn

 Thí sinh của Điện lạnh Hòa Phát đang “vận công” tập trung tối đa cho bài thi

 Điện máy gia dụng Hòa Phát tham gia cuộc đua

 Không khí thi rất tập trung của Ống thép Đà Nẵng

 Tinh thần đồng đội của các thí sinh Ống thép Bình Dương

 

 

Tin mới nhất

Hòa Phát ra mắt loạt sản phẩm điện máy gia dụng mới, ưu đãi đặc quyền cho nội bộ

Thương mại Hòa Phát tròn 20 năm phát triển: Khẳng định vị thế doanh nghiệp chăn nuôi bò Úc hàng đầu

Hòa Phát trao tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CBNV

Tin liên quan