Tác giả: HPG News

Thứ tư, 31-08-2022 | 3:00pm

“Hòa Phát - 30 năm tôi kể”: Khi tình yêu nối dài qua hai thế hệ

Là thế hệ thứ 2 trong gia đình gắn bó với Hòa Phát, chị Bùi Thị Thanh Giang - nhân viên phòng Hành chính Tổng hợp Công ty Ống Thép Hòa Phát đã gửi tới Ban tổ chức cuộc thi "30 năm tôi kể" những dòng tâm sự đầy cảm xúc. Chị biết đến Hòa Phát khi mới chỉ là cô học sinh lớp 5. Kể từ đó, tình cảm của chị đối với Hòa Phát, với tập thể những con người luôn hết mình cống hiến để Hòa Hợp cùng Phát triển cứ lớn dần qua những câu chuyện của bố, và qua cả chính khoảng thời gian chị làm việc tại công ty. 

 Chị Bùi Thị Thanh Giang chụp cùng lãnh đạo và các CBCNV Công ty Ống thép nhân ngày 20/10

 Chị Bùi Thị Thanh Giang cùng bố

“Hòa Phát: 30 năm tôi kể”: Khi tình yêu nối dài qua hai thế hệ

Tôi biết đến “Hòa Phát” từ năm 1998 qua những câu chuyện kể của bố. Khi ấy, cô bé lớp 5 là tôi đã say sưa ngồi nghe bố - người công nhân Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát kể về những câu chuyện vụn vặt về công việc, về đồng nghiệp, về nơi làm việc… đầy hào hứng. Tôi yêu những khoảnh khắc bình dị như vậy bên cạnh bố, và tôi cũng yêu Hòa Phát từ lúc nào.

Nhà tôi cách công ty Ống thép 20km. Phương tiện đắt giá nhất trong nhà thời điểm đó là chiếc xe đạp. Bố tôi cần mẫn đạp xe đi làm hàng ngày. Công nhân như bố làm theo ca kíp. 3 ca luân phiên, đêm cũng như ngày, nắng cũng như mưa… Hình ảnh bố tôi trên chiếc xe đạp ngày ấy luôn là động lực giúp tôi cố gắng hơn mỗi ngày.

Trẻ con suy nghĩ đơn giản, tôi yêu Hòa Phát hơn vào mỗi mùa hè. Bởi chị em tôi sẽ được đi du lịch cùng công ty bố. Được gặp gỡ các cô chú, anh chị đồng nghiệp thân thiết trong những câu chuyện bố thường kể. Có thêm nhiều người bạn mới, đều là con em cán bộ công nhân viên Công ty Ống thép Hòa Phát như chị em tôi. Chuyến du lịch ngắn ngủi nhưng cảm xúc thì đọng lại mãi về sau. Để rồi lại ngóng đợi đến những mùa hè kế tiếp.

Đứa trẻ năm đó là tôi cũng lớn lên kéo theo nhiều nỗi lo về cơm áo gạo tiền. Bố tôi rời Hòa Phát về làm tự do với mong muốn cho chị em tôi cuộc sống đủ đầy hơn. Dù tôi biết ông tiếc nuối vô cùng. Tôi cũng không còn được ngồi nghe những câu chuyện nhỏ của bố về Hòa Phát nữa. Tôi đã mong muốn mình sẽ có cơ hội trở thành người Hòa Phát như bố.

May mắn khi ra trường, tôi được nhận vào làm việc tại Nhà máy Thép Cán nguội Hòa Phát, vị trí Thủ kho. Tôi thay bố kể tiếp những câu chuyện về Hòa Phát. Tôi hiểu hơn những vất vả của bố, hiểu hơn về Hòa Phát, hiểu hơn về những giá trị vững bền mà Hòa Phát hướng đến.

Những ngày mới chập chững làm quen với công việc, tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ. Kiểm hàng, cân hàng, soát tồn, nhập liệu… những công việc đều đặn hàng ngày tưởng như nhàm chán nhưng đã giúp tôi học hỏi được nhiều thứ. Tôi biết chi tiết hơn, biết cẩn thận hơn, biết rằng có những chuyện không thể nhanh vội, cẩu thả.

Trong công việc, cũng có những lúc bất đồng quan điểm với đồng nghiệp, chưa hiểu nhau.  Nhờ đó, tôi học được cách giải quyết vấn đề, cách lắng nghe, sửa đổi. Chúng tôi biết rằng, mỗi người đều muốn cố gắng vì mục tiêu chung, vì sự phát triển của công ty. Sau những lần như vậy, chúng tôi hiểu nhau và gắn bó hơn. Những câu chuyện bố kể ngày đó, tôi cũng thấm thía hơn. Có lẽ bố tôi và các cô chú đồng nghiệp cũng đã từng như chúng tôi bây giờ.

Rồi ngày nhận tháng lương đầu tiên, đến giờ tôi cũng không thể nào quên được. Khi ấy tôi đã tự hào như thế nào. Cảm giác mình đã thật sự trưởng thành, đã có thể đãi cả nhà một bữa cơm thật ngon, đã có thể đóng góp sinh hoạt phí đỡ đần bố mẹ.

Trong câu chuyện của tôi với bố, tôi kể về những buổi liên hoan trong các dịp lễ tết ở Hòa Phát. Những buổi gắn kết tập thể cán bộ công nhân viên Hòa Phát. Văn hóa “Hòa hợp cùng phát triển” của Hòa Phát cứ thế hiện diện trong những điều tưởng chừng nhỏ bé.

 Sau 3 năm gắn bó với vị trí Thủ kho Nhà máy, tôi được điều chuyển sang Phòng Hành chính Tổng hợp. Cương vị mới, trọng trách mới và môi trường học hỏi mới. Nhưng dù ở vị trí nào, thì người Hòa Phát cũng luôn nỗ lực, tỉ mỉ với công việc của bản thân. Bởi chúng tôi đều biết, mỗi việc chúng tôi làm tốt đều đóng góp vào sự phát triển chung của Công ty và toàn Tập đoàn.

Tác giả: Bùi Thị Thanh Giang 

Biên tập: Huyền Trang

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan