Tác giả: Phương Thảo

Thứ tư, 06-12-2023 | 7:00am

Thép Hòa Phát Hưng Yên triển khai đào tạo tập trung và kèm cặp chỉ dẫn

Ngày 05/12/2023, Thép Hòa Phát Hưng Yên đã tổ chức đào tạo kết hợp giữa hai hình thức tập trung và kèm cặp chỉ dẫn với sự tham gia của Ban giám đốc Nhà máy, các học viên và Phòng Đào tạo Tập đoàn dự giảng.

  Thép Hòa Phát Hưng Yên triển khai đào tạo tập trung nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất

Áp dụng những kiến thức trong chương trình Giảng viên nội bộ tháng 06,07/2023, Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên đã xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo bám sát hoạt động sản xuất của Nhà máy.

Theo đó, Ban Giám đốc Nhà máy, Phòng Tổ chức Công ty đã triển khai Kế hoạch Đào tạo trọng tâm Quý III, IV bám sát nhu cầu, đồng thời cập nhật các lịch đào tạo nội bộ để Phòng Đào tạo Tập đoàn hỗ trợ dự giảng, phản hồi với các giảng viên. Một trong những nội dung đào tạo tác động trực tiếp tới sản xuất là chương trình “Hướng dẫn lắp, kiểm tra dẫn vào, dẫn ra Máy cắt 3 (MC3) sản phẩm D10” của anh Nguyễn Xuân Kiện - Quản đốc Xưởng Cán thép.

 Anh Lý Văn Dụng - Trưởng phòng Tổ chức Công ty phát biểu khai mạc tại chương trình

Phát biểu mở đầu chương trình, anh Lý Văn Dụng - Trưởng Phòng Tổ chức Thép Hòa Phát Hưng Yên nhấn mạnh: “Công tác đào tạo tại nhà máy cho nhân sự mới là cần thiết, giúp cho CBNV nhanh chóng nắm bắt công việc và ổn định sản xuất. Do vậy đội ngũ giảng viên nội bộ của Công ty nên chú trọng rèn luyện kỹ năng để áp dụng vào việc giảng dạy được hiệu quả”.

 Anh Nguyễn Xuân Kiện - Quản đốc Xưởng Cán thép đang thực hiện công tác giảng dạy

Buổi đào tạo được diễn ra với 05 nội dung chính: Các dạng sự cố thép đùn tại MC3; Các nguyên nhân gây sự cố thép đùn tại MC3; Công việc khi chế tạo mới dẫn vào, dẫn ra MC3; Công việc lắp, kiểm tra dẫn vào, dẫn ra MC3; Công việc kiểm tra hàng ngày dẫn vào, dẫn ra MC3.

Công tác hậu cần cho buổi đào tạo như: tài liệu bài giảng, các công cụ phục vụ cho giảng dạy được giảng viên chuẩn bị chu đáo và chuẩn bị trước buổi học, tạo điều kiện cho học viên cùng thực hành và quan sát thao tác làm mẫu của giảng viên.

 Học viên cùng thao tác tại hiện trường với sự chỉ dẫn của giảng viên

 Việc đào tạo kèm cặp chỉ dẫn diễn ra tại Xưởng Cán thép, tập trung vào kỹ năng thực hành và nhận biết các công cụ, từ đó học viên có cái nhìn khái quát về thao tác.

Kết thúc buổi đào tạo, các thành viên tham gia cùng tổng kết lại những điểm đã làm được và những điểm có thể làm tốt hơn trong những phiên tiếp theo. Anh Chu Tiến Nghìn - Quản đốc Xưởng luyện đúc Thép chia sẻ: “Tôi đánh giá cao phần đào tạo của anh Kiện ngày hôm nay. Phần nội dung sắp xếp logic, đi từ lý thuyết đến thực hành. Tuy nhiên, để giúp cho phần thực hành làm mẫu hiệu quả và tiết kiệm thời gian, giảng viên có thể tích hợp video vào ca sáng để học viên dễ hình dung, phiên chiều sẽ chỉ tập trung vào công tác thực hành”.

Thời gian tới, Công ty Thép Hòa Phát Hưng Yên tập trung hoàn thành kế hoạch đào tạo cuối năm 2023 và năm 2024 nhằm mục tiêu cải thiện năng suất lao động và duy trì phong trào học tập tại Công ty.

 

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan