Tác giả: Xuân Danh

Thứ sáu, 15-12-2023 | 9:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo người quản lý năng lượng

Sáng ngày 14/12/2023, Thép Hòa Phát Dung Quất phối hợp với Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Việt Nam (VETS) tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng” cho 64 CBNV gồm các thành viên thuộc Ban quản lý năng lượng và khí nhà kính của Công ty.

 Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng” cho CBNV Công ty

Theo kế hoạch, khóa đào tạo diễn ra trong vòng 05 ngày từ 14 - 19/12/2023. Trong thời gian đào tạo, các học viên được cung cấp kiến thức về quản lý năng lượng theo chương trình của Bộ Công Thương với 10 học phần đào tạo chuyên sâu, bao gồm cả lý thuyết và thực hành.  

Các nội dung chính gồm: Sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện đối với chiếu sáng; Hệ thống Bơm Quạt, Khí nén và Giải pháp tiết kiệm năng lượng; Hệ thống điều hòa không khí và Lạnh công nghiệp; Hệ thống Hơi công nghiệp và Giải pháp tiết kiệm năng lượng; Sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện trong hệ thống điện; Phân tích kinh tế dự án Tiết kiệm năng lượng; Một số nội dung luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Quản lý năng lượng và Hệ thống quản lý năng lượng; Giới thiệu và Hướng dẫn sử dụng thiết bị thực hiện KTNL.

Sau khi hoàn thành đào tạo lý thuyết, các học viên được thực hành, tham gia làm bài thi và hoàn thiện hồ sơ học viên cấp chứng chỉ.

Khóa đào tạo giúp cho CBNV nắm được các kiến thức lý luận và cách thức áp dụng thực tiễn nhằm giảm chi phí điều hành và sản xuất thông qua thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu suất sử dụng và tiết kiệm năng lượng của thiết bị. Qua đó, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, đảm bảo việc tuân thủ các luật định về năng lượng… hướng đến mục tiêu sản xuất thép xanh của Công ty trong thời gian tới.

 Học viên được đào tạo các nội dung theo đúng chương trình của Bộ Công Thương về quản lý năng lượng

Anh Bùi Văn Hữu, Trưởng phòng Thiết bị điện – Phó ban kiêm Cán bộ quản lý năng lượng của Công ty, chia sẻ: “Khóa đào tạo giúp cho các cấp quản lý hiểu rõ hơn về trách nhiệm của “Người quản lý năng lượng” trong quá trình thực hiện công việc. Trong đó, cán bộ nhân viên các bộ phận cần tập trung xây dựng, phát triển các sáng kiến cải tiến, áp dụng khoa học công nghệ nhằm đáp ứng được yêu cầu giảm tiêu thụ và tiết kiệm năng lượng theo lộ trình của Chính phủ và xu thế của thế giới. Mục tiêu chung là trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Đây là hoạt động đào tạo nằm trong Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo và làm bài thi sát hạch, học viên đạt yêu cầu được cấp chứng chỉ “Người quản lý năng lượng” của Bộ Công Thương.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan