Tác giả: Phương Trâm

Thứ ba, 18-07-2023 | 4:00pm

Vua phá lưới với 7 bàn thắng và cú “Poker” lịch sử

Tại Giải bóng đá Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất lần 4 - năm 2023, với màn thể hiện xuất sắc cùng 7 bàn thắng chọc thủng lưới đối thủ và cú “Poker” lịch sử, tiền đạo Lê Cao Vỹ thuộc Đội bóng Liên quân Cảng tổng hợp – Harmonia đã xuất sắc mang về cho mình danh hiệu “Vua phá lưới”.

 Tiền đạo mang áo số 9 là ngòi nổ quan trọng của đội Liên quân Cảng tổng hợp – Harmonia

Duyên lành của những bàn thắng đẹp

Ở vòng bảng, trong lượt xuất trận đầu tiên của mình, với cú đúp vào lưới đối phương tại cuộc đối đầu với đội BP. An ninh, Lê Cao Vỹ – Cầu thủ đội bóng Liên quân Cảng tổng hợp – Harmonia đã ghi được dấu ấn trong mắt giới mộ điệu bóng đá Nhà Thép.

Tại lượt đấu cuối cùng vòng bảng, trong trận cầu quyết định với NM. Vôi – Xi măng, khán đài Nhà Thép đã thật sự bùng nổ khi tận mắt chứng kiến cú “Poker” đầy ngoạn mục của chân sút mang áo số 9, thành công lập kỷ lục là cầu thủ duy nhất ghi 4 bàn thắng trong cùng một trận đấu tại mùa giải năm nay.

Các pha lập công của tiền đạo mang áo số 9 là ngòi nổ quan trọng, đồng thời là điểm tựa tinh thần góp phần giúp đội nhà tháo gỡ được thế trận bế tắc và thuận lợi ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Tiếc rằng, trong trận tứ kết, chân sút mang áo số 9 đã không thể nối dài duyên ghi cú đúp của mình và Liên quân CTH – Harmonia phải dừng chân đầy tiếc nuối sau thất bại 1 – 2 trước NM. Cơ điện 1. 

Danh hiệu cá nhân, nỗ lực cả đội

Khi được hỏi về chiến thắng của mình tại mùa giải năm nay, Vỹ chia sẻ: “Đối với mình, Vua phá lưới không chỉ là danh hiệu cá nhân mà còn là quả ngọt, là sự khẳng định cho những cố gắng nỗ lực không ngừng của toàn đội bóng Liên quân Cảng tổng hợp – Harmonia. Bóng đá là môn thể thao đối kháng mang tính tập thể cao, lần đầu tiên được ra sân cùng chung màu áo, cả đội đã phải dành nhiều thời gian tập luyện, phân tích từng tình huống chuyền bóng sai và rút kinh nghiệm để hiểu nhau hơn. Nếu không có sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội, có lẽ mình đã không có nhiều cơ hội ghi bàn trước hàng phòng ngự vững chắc của đối thủ”.

 Cầu thủ Lê Cao Vỹ xuất sắc nhận giải Vua phá lưới tại Giải bóng đá Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất Lần 4 – Năm 2023

Là huấn luyện viên của đội bóng Liên quân Cảng tổng hợp – Harmonia, anh Thanh Bình nhận xét: “Lê Cao Vỹ là cầu thủ có kỹ thuật khá xuất sắc, khả năng chạy chỗ thông minh và quyết đoán trong từng pha dứt điểm. Với vai trò là tiền đạo cắm, Vỹ đã đóng góp rất nhiều bàn thắng cho đội và hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Vua phá lưới của mùa giải năm nay. Tiếc nhất là lượt trận tứ kết gặp đội bóng NM. Cơ điện 1, mặc dù có nhiều cơ hội nhưng đội mình không thể chuyển hóa thêm  bàn thắng trước hàng phòng thủ vững chắc của đội bạn. Mặc dù vậy cả đội vẫn tự hào vì đã cố gắng thi đấu hết mình”.

Giải bóng đá Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất Lần 4 - Năm 2023 đã chính thức khép lại với chức vô địch đầy sức thuyết phục, thành công bảo vệ ngôi vương của đội bóng Bộ phận Kho. Một mùa giải nữa lại kết thúc, để lại trong lòng người hâm mộ bóng đá thật nhiều dấu ấn đẹp, những vỡ òa trong từng cung bậc cảm xúc, vượt lên trên tất cả vẫn là tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội và những nỗ lực tiến đến đỉnh vinh quang của mỗi chiến binh Nhà Thép.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan