Tác giả: Song Hải

Thứ sáu, 10-05-2024 | 9:57am

Thép Hòa Phát Dung Quất tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng

Hiện thời tiết đã vào mùa nắng nóng. Nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, duy trì sản xuất kinh doanh an toàn, Thép Hòa Phát Dung Quất tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền an toàn lao động (ATLĐ) và phòng chống cháy nổ (PCCN) tại các bộ phận/nhà máy.

Thép Hòa Phát Dung Quất tăng cường công tác huấn luyện phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng

Phòng An toàn  - Môi trường phối hợp với các nhà máy tổ chức kiểm tra, bảo trì hệ thống điện, đánh giá về an toàn thiết bị, phương tiện PCCN. Tại các nhà máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ, đúng quy chuẩn và chất lượng; vật tư, hàng hóa được sắp xếp gọn gàng theo đặc tính của từng loại, đảm bảo an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra và chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức huấn luyện, diễn tập phương án ứng phó với các sự cố khẩn cấp, triển khai đội hình chữa cháy tại chỗ và phối hợp hiệu quả cùng lực lượng PCCC; trang bị kiến thức và kỹ năng xử lý đám cháy, cách sử dụng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ, các bước sơ cứu người bị nạn cho CBNV và tổng thầu/nhà thầu đang làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở CBNV thực hiện các nội quy, quy định bảo đảm an toàn PCCC tại nơi làm việc.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại cảng

Các quy định, quy trình về bảo quản, vận chuyển, sử dụng các loại hóa chất, dung môi, nhiên liệu, gas và các chất dễ cháy được quán triệt đến tất cả các CBNV. Đặc biệt, để xử lý tốt khi có sự cố xảy ra, các đơn vị đã chủ động chuẩn bị về lực lượng, phương tiện chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ; đồng thời thường xuyên tổ chức các đợt huấn luyện, diễn tập phương án chữa cháy.

Hiện nay, Thép Hòa Phát Dung Quất có một đội chữa cháy, gồm 01 xe và 28 thành viên thường trực chia làm 3 kíp mỗi kíp 9 người sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ 24/24. Tại mỗi nhà máy có 1 đội PCCC cơ sở phụ trách kiểm tra ATLĐ, PCCN và bảo trì.

Một hành động chủ quan, thiếu ý thức sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ban lãnh đạo Công ty khuyến cáo mỗi CBNV cần nêu cao tinh thần chủ động phòng cháy và sẵn sàng chữa cháy, xem đây là nhiệm vụ quan trọng để góp phần đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh.

 

 

 

Tin mới nhất

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập Máy xay Funiki

Khởi tranh giải bóng đá nam lần thứ 9 năm 2024 Thép Hòa Phát Hải Dương

Nhà máy Thép cán nguội Hòa Phát huấn luyện An toàn vệ sinh lao động

Tin liên quan