Tác giả: HPG News

Thứ năm, 27-10-2022 | 10:34am

Lý Á Cánh, cầu thủ đạt giải vua phá lưới của Thép Hòa Phát Hưng Yên

Tại giải bóng đá nam Thép Hòa Phát Hưng Yên vừa được tổ chức nhân kỉ niệm 21 năm sinh nhật Công ty, danh hiệu vua phá lưới đã thuộc về cầu thủ Lý A Cánh của đội bóng Ca A – Phân xưởng Đúc với tổng số 6 bàn thắng.  

Sinh ra và lớn lên ở bản Suối Chạn, xã Hồng Ngài, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Học xong cấp 3 Trường THPT huyện Bắc Yên, như các bạn cùng trang lứa, Cánh cũng có nhiều hoài bão và ước mơ có được một công việc ổn định. Biết thông tin tuyển dụng của Thép Hòa Phát Hưng Yên qua một người quen, Cánh đã nộp đơn và chính thức trở thành người của Thép Hòa Phát Hưng Yên từ tháng 5 năm 2021.

Vào Hòa Phát, Cánh làm công nhân của lò 3-4, Ca A, Phân xưởng Đúc. Theo chia sẻ của Cánh, anh em trong xưởng luôn động viên nhau hoàn thành tốt công việc được giao. Tan ca, rời xưởng, thú vui của Lý Á Cánh và các đồng nghiệp là chơi thể thao.

 Lý Á Cánh nhận giải vua phá lưới từ Ban tổ chức

Cũng có lẽ vì tham gia đá bóng được 7-8 năm nên “vua phá lưới” của đội ca A đã có nhiều kinh nghiệm cho giải đấu. Chia sẻ với HPG News, cầu thủ 20 tuổi người dân tộc H’mông nói: Năm nay Công ty tổ chức giải bóng đá nam để kỉ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Hòa Phát và 21 năm sinh nhật Công ty.

Khi bắt đầu phát động giải bóng đá, anh em ở phân xưởng ai cũng vui vì có cơ hội được thi đấu. Tập luyện kỹ chiến thuật hầu như không có thời gian vì ai cũng bận. Em trẻ nhất đội nên được các anh cho đá tuyến trên làm tiền đạo.

Lần đầu tiên được tham gia giải bóng đá của Công ty và giành giải vua phá lưới. Có lẽ bàn thắng mà em thấy ưng nhất là khi đá với đội ca B, Phân xưởng Đúc. Em ghi bàn thắng đầu tiên này bằng cách sút xa, đó cũng là sở trường của em khi ghi bàn. Trong trận đấu, các anh trong đội cũng hỗ trợ, chuyền bóng để em sút tung lưới đối phương, giành chiến thắng cho đội ca A.

Điều khiến em nhớ nhất tại giải bóng đá Công ty lần này là được anh đội trưởng hướng dẫn rất bài bản. Nhờ các anh hỗ trợ mà em đã ghi được 6 bàn. Hy vọng năm sau Công ty tiếp tục tổ chức để em và các anh trong đội lại được giao lưu sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

Tin liên quan