Tác giả: Ngọc Ba

Thứ tư, 23-11-2022 | 5:23pm

Trại heo Minh Đức tiêm vaccine cho heo con theo mẹ

Tròn 21 ngày tuổi và đủ tiêu chuẩn tiêm phòng, 3200 heo con theo mẹ đã được tiêm phòng 2 loại vaccine là Mycoplasma và Circo Virut trong tuần qua để tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Tiêm vaccine định kì cho heo con theo mẹ nhằm tạo nên hệ thống miễn dịch đặc thù chủ động, đồng thời giúp gia tăng sức đề kháng cho đàn heo có khả năng kháng bệnh hiệu quả.

Theo đó, mỗi lần tiêm vaccine, trại sẽ bố trí 6 người phụ trách, trong đó, tổ trưởng và tổ phó tổ đẻ sẽ đảm nhận việc tiêm vaccine.

Đại diện tổ đẻ trại Minh Đức, anh Nguyễn Ngọc Luân lưu ý khi tiêm vaccine cho heo cần chọn vaccine đúng loại, đảm bảo hạn sử dụng, đúng liều, đúng kích cỡ kim và đúng nhiệt độ bảo quản. Vaccine trước khi tiêm cần kiểm tra kĩ các đặc điểm, đặc tính. Ngoài ra, cần phải chuẩn bị các phương án xử lý khi bị sốc phản vệ.

Được biết, trước khi tiêm vaccine cho heo trại đã kiểm tra sức khỏe định kì cho heo, kiểu tra dụng cụ tiêm và vaccine, bố trí nhân sự tiêm vaccine an toàn, hiệu quả.

Tại Hòa Phát, các khâu chăn nuôi được thực hiện theo quy trình quản lý khép kín hình tháp, là phương pháp tiên tiến đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

Cho đến nay, công suất chăn nuôi heo của Hòa Phát hiện đạt khoảng 450.000 đầu heo thương phẩm/năm. Hệ thống trang trại được đặt tại các tỉnh Yên Bái, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Bình, Bình Phước và một số trang trại hợp tác kinh doanh. Trang trại heo Hòa Phát được đánh giá là một trong những cơ sở chăn nuôi hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan