Tác giả: HPG News

Thứ năm, 08-12-2022 | 11:58am

Thép Hòa Phát Hải Dương tham gia “Hội nghị đẩy mạnh gắn kết giáo dục nghề nghiệp với DN”

Ngày 7/12/2022, Thép Hòa Phát Hải Dương đã tham gia “Hội nghị đẩy mạnh gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp năm 2022” do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương tổ chức.

Anh Nguyễn Đình Huy, Trưởng phòng tổ chức, Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương đọc tham luận tại Hội nghị

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, hiện trên địa bàn tỉnh có 16.306 doanh nghiệp, trong đó 14 doanh nghiệp Nhà nước, 423 DN FDI và 15.869 DN dân doanh. Tổng số cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh là 22 đơn vị gồm 9 trường cao đẳng, 2 trường trung cấp và 11 trung tâm giáo dục nghề nghiệp với quy mô tuyển sinh 37.458 học sinh, sinh viên/năm. Năm 2022, kết quả gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với trong và ngoài tỉnh chủ yếu qua các hình thức DN tiếp nhận sinh viên đến thực tập, vừa học vừa làm, tiếp nhận sinh viên vào làm việc và phối hợp đào tạo, tuyển dụng lao động…

Phát biểu tham luận tại hội nghị, anh Nguyễn Đình Huy, Trưởng phòng tổ chức, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương cho biết, trải qua 15 năm hình thành và phát triển, nguồn nhân lực được Công ty quan tâm hàng đầu. Công tác đào tạo cũng được chú trọng nhằm nâng cao trình độ, đáp ứng nhu cầu thực tế. Cùng với chương trình đào tạo nhân viên mới và đào tạo nâng cao, năm 2022, Công ty đã triển khai đào tạo cho 6.000 lượt lao động. Nội dung đào tạo bao gồm chương trình đào tạo nội bộ do cán bộ kỹ thuật của Công ty đứng lớp và chương trình đào tạo liên kết với cơ sở bên ngoài giảng dạy. Hiện nay Công ty đang liên kết với trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại đào tạo lớp sơ cấp nghề luyện gang thép với 40 học viên.

Bên cạnh hoạt động đào tạo, Công ty còn liên kết với các cơ sở giáo dục để tuyển dụng nhân sự mới, trong đó ưu tiên lao động người Hải Dương. Năm 2022, Công ty đã phối hợp với trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng và trường Cao đẳng nghề Hải Dương tổ chức tuyển dụng 76 sinh viên vào làm việc tại Khu liên hợp.  

Trong thời gian tới, Thép Hòa Phát Hải Dương sẽ tiếp tục phối hợp, gắn kết với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và đào tạo hàng năm của Công ty.

 

 

 

 

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tin liên quan