Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 26-03-2022 | 7:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất tham gia tư vấn việc làm, tuyển sinh tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Trong hai ngày 24 và 25/03/2022, Thép Hòa Phát Dung Quất đã tham gia Hội đồng hướng dẫn Caspstone Project cho 127 sinh viên năm cuối Khoa Điện - Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng với 5 đề tài chuyên khoa nghiên cứu trong lĩnh vực mạng lưới điện. Đồng thời, Công ty cũng tư vấn việc làm và tuyển dụng cho sinh viên Khoa Cơ khí, Khoa Điện của Nhà trường với số lượng hơn 100 sinh viên.

Thép Hòa Phát Dung Quất tham gia Hội đồng hướng dẫn cho sinh viên năm cuối Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng

Tham gia Hội đồng hướng dẫn, về phía Thép Hòa Phát Dung Quất có anh Nguyễn Đình Tiến - Phó phòng Thiết bị điện, Phòng Nhân sự, Phụ trách, KTV mảng điện Nhà máy Cán thép QSP. Trong dự án Caspstone Project lần này, Thép Hòa Phát Dung Quất tham gia hướng dẫn 5 đề tài. Đó là: Điều khiển tự động giá cán HAGC; Điều khiển tự động nước làm mát cho máy đúc phôi tấm Q-COOL; Điều khiển độ căng băng thép cho máy tạo cuộn; Nghiên cứu, thiết kế giải pháp vận hành hệ thống điện khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2; Nghiên cứu, tính toán mô phỏng bảo vệ role cho nhà máy điện 6x60MW Hòa Phát Dung Quất 1 bằng phần mềm ETAP.

Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên trình bày công trình nghiên cứu của mình trực tiếp đến hội đồng hướng dẫn để cùng trao đổi, chia sẻ thông tin, đề xuất ý tưởng, giải pháp. Ngoài ra, học viên còn được nghe ý kiến góp ý, phản biện từ thầy cô và của doanh nghiệp. Đề tài Nghiên cứu, tính toán mô phỏng bảo vệ role cho nhà máy điện 6x60MW Hòa Phát Dung Quất 1 bằng phần mềm ETAP đã có những kết quả tích cực về hiệu chỉnh thông số bảo vệ, chuẩn đoán các nguy cơ có thể xảy ra trong hệ thống điện, qua đó bảo vệ tốt hơn các thiết bị quan trọng. Căn cứ vào kết quả đề tài, Công ty sẽ rà soát và điều chỉnh thiết bị, thông số để đáp ứng tốt hơn hệ thống.

 Tư vấn việc làm cho các bạn sinh viên năm cuối khoa Điện và khoa Cơ khí

Tại buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, Công ty còn tư vấn việc làm cho các bạn sinh viên năm cuối khoa Điện và khoa Cơ khí, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thể tiếp cận doanh nghiệp và có cơ hội việc làm ngay khi còn trên ghế nhà trường.

Là một trong những sinh viên tham gia bảo vệ đồ án tốt nghiệp đợt này, em Nguyễn Văn Kiệp sinh viên lớp 17D1 chia sẻ: “Em là một trong những bạn tham gia bảo vệ đồ án tốt nghiệp lần này với đề tài Nghiên cứu, tính toán, mô phỏng bảo vệ Rơle cho nhà máy Điện nhiệt dư 6x60MW Hòa Phát Dung Quất 1 bằng phần mềm Etap và được anh Tiến Phó phòng Thiết bị điện hướng dẫn. Em thấy bản thân rất may mắn được tiếp cận với chuyên môn thực tiễn từ doanh nghiệp, có cơ hội được làm việc và nghiên cứu lĩnh vực điện ở một trong những Công ty hàng đầu trong lĩnh vực gang thép tại Việt Nam. Với những kiến thức đã học tại trường và được hướng dẫn thực tiễn, em đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp năm nay”.

Là một cựu sinh viên Khoa Điện, trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, anh Nguyễn Đình Tiến – Phó phòng Thiết bị điện Thép Hòa Phát Dung Quất đánh giá cao về tính chủ động của sinh viên Khoa Điện khi tham gia nghiên cứu các đề tài Caspstone Project. “Các đề tài nghiên cứu năm nay là những đề tài hay và thời sự nhưng các em sinh viên đã chủ động nắm bắt thông tin, đưa ra được những phản biện hàn lâm, giải thích được các hiện tượng và vấn đề còn tồn đọng. Bên cạnh đó, các em cũng đề xuất được các phương án xử lý cho từng vấn đề. Đây là một dấu hiệu tích cực trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Nhà trường, đồng thời cũng là cơ hội cho Thép Hòa Phát Dung Quất tuyển dụng được những ứng viên có trình độ cao phục vụ tại Công ty trong thời gian đến”, anh Tiến nhấn mạnh.

 Ngày hội việc làm lần này là hoạt động có ý nghĩa lớn không chỉ đối với sinh viên mà còn là một trong những hoạt động thiết thực để Thép Hòa Phát Dung Quất và Nhà trường tiếp tục tăng cường hợp tác dựa trên phương châm “Đồng hành cùng phát triển” trong thời gian tới.

HPDQ

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Tin liên quan