Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 08-04-2022 | 7:00pm

Khởi công nút giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường tỉnh 392 do Hòa Phát tài trợ

Sáng 03/4/2022, tỉnh Hải Dương đã tổ chức khởi công đường trục Đông-Tây và 2 nút giao đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với các đường tỉnh 390, 392. Trong đó, Dự án xây dựng nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường tỉnh 392 tại huyện Bình Giang với tổng mức đầu tư 321 tỷ đồng do Tập đoàn Hòa Phát tài trợ.

   Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long (ngoài cùng bên phải) và lãnh đạo tỉnh Hải Dương bấm nút khởi công các dự án

Dự án Nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường tỉnh 392 tại huyện Bình Giang có điểm đầu tại Km9+080, đường tỉnh 392; điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km39+900. Quy mô dự án bao gồm toàn bộ phần còn lại của nút giao (không bao gồm những hạng mục VIDIFI đã đầu tư xây dựng). Nút giao gồm các hạng mục chính như 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, 1 cống chui dân sinh và 3,6 km đường dẫn.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cảm ơn các doanh nghiệp đã tài trợ và đồng hành phát triển với tỉnh và nhấn mạnh: Khi 3 công trình giao thông hoàn thành sẽ hình thành trục vành đai giao thông thông suốt; tạo điều kiện thuận lợi để kết nối liên vùng và là huyết mạch khai thông phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận.

Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương (thuộc Tập đoàn Hòa Phát) hiện đang vận hành Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Thị xã Kinh Môn – tỉnh Hải Dương, công suất 2,5 triệu tấn/năm. Công ty tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 5.000 lao động, chủ yếu là người địa phương.

Thép Hòa Phát Hải Dương hiện là một trong những doanh nghiệp có đóng góp ngân sách nhà nước lớn nhất trong những năm gần đây. Năm 2021, số nộp ngân sách của Hòa Phát tại Hải Dương đạt 1.758 tỷ đồng, tăng 53% so với 2020.  Số nộp của Thép Hòa Phát Hải Dương chiếm tỷ trọng 13,3% tổng thu thường xuyên toàn tỉnh, chiếm 44% số thu của khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

HPG News

Tin mới nhất

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Chuỗi hội thảo kỹ thuật viên 2024 chính thức khởi động tại miền Bắc

Tin liên quan