Tác giả: Nguyễn Đình Hưng – P.TC

Thứ hai, 21-10-2024 | 9:00am

Thép Hòa Phát Hải Dương tham dự hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”

Vừa qua, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương đã tham dự hội thảo "Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương".

Hội thảo được tổ chức bởi Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh, quy tụ nhiều đại biểu từ các cơ quan trung ương và khách mời địa phương, đại điện các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nhiều lao động trên địa bàn tỉnh trong đó có Thép Hòa Phát Hải Dương. 

 Chị Bùi Thị Kim Chi – Phòng Tổ chức, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương phát biểu tại Hội thảo

Tham gia sự kiện, chị Bùi Thị Kim Chi, đại diện Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương đã phát biểu cho biết những khó khăn mà công ty đang gặp phải trong công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực. Một trong những thách thức lớn nhất chính là sự thiếu hụt lao động có tay nghề cao, phù hợp với yêu cầu của ngành thép.

Nhận xét về những lao động mới ra trường, chị Kim Chi cho rằng, về chất lượng chuyên môn, nhiều sinh viên khi tốt nghiệp chưa được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu thực tiễn của công việc. Một số lao động mới ra trường còn thiếu tinh thần trách nhiệm và nghiêm túc trong công việc, khả năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp còn hạn chế. Việc tổ chức các khóa đào tạo thực tế và tạo ra môi trường làm việc thân thiện sẽ giúp các bạn trẻ tự tin hơn và sẵn sàng hơn khi gia nhập thị trường lao động.

Đề xuất một số giải pháp tuyển dụng và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đại diện Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương nhấn mạnh, cần tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp - nhà trường - cơ quan quản lý nhà nước về lao động để cân đối cung - cầu lao động. Cải tiến chương trình đào tạo tại cơ sở giáo dục, mục đích để tạo ra nguồn nhân lực có chuyên môn tốt, khả năng thích nghi, đáp ứng yêu cầu của xã hội trong giai đoạn mới.

Đặc biệt, Công ty đã tự liên kết mở các lớp đào tạo tay nghề cho lao động, bao gồm các chương trình như sơ cấp hàn, cầu trục, luyện kim, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế và nâng cao trình độ cho lực lượng lao động địa phương. Đây là một bước đi thiết thực giúp tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Hải Dương. 

Công ty cũng kêu gọi sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng trong việc ban hành chính sách hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững mà còn tạo ra những cơ hội việc làm cho người lao động tại địa phương.

Thép Hòa Phát Hải Dương hiện có trên 5.000 CBCNV, trong đó phần lớn là lao động địa phương. Công ty luôn chú trọng công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Năm 2024, kế hoạch đào tạo của Công ty sẽ gồm 47 nội dung, bao gồm đào tạo chuyên môn 07 nội dung và đào tạo an toàn 40 nội dung. 

Hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Tổng quan Công tác Quản lý - Khối sản xuất” tại Thép Hòa Phát Dung Quất

Những bông hoa thép vươn cao giữa miền nắng gió

Thép Hòa Phát Hải Dương tôn vinh chị em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Tin liên quan