Tác giả: Xuân Danh

Thứ tư, 29-03-2023 | 4:00pm

Thép Hòa Phát Dung Quất cùng Danieli tổ chức Hội thảo công nghệ

Trong hai ngày 27 và 28/03/2023, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã phối hợp cùng Tập đoàn Danieli tổ chức chương trình Hội thảo công nghệ với chủ đề “Technology Workshop & Plant Tour”.

 Hội thảo công nghệ được tổ chức với sự tham dự của gần 120 khách mời là khách hàng, đối tác của Tập đoàn Danieli trên thế giới

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của ông Mareschi Giacomo – Tổng Giám đốc Tập đoàn Danieli, ông Patrizi Nicola – Tổng Giám đốc Danieli Việt Nam, ông Panwar Gajendra – Tổng Giám đốc Danieli Ấn Độ, cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn Danieli. Về phía Tập đoàn Hòa Phát có sự tham dự của ông Nguyễn Việt Thắng – Tổng Giám đốc, ông Mai Văn Hà – Giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất, cùng BGĐ Công ty, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Hòa Phát. Chương trình còn có gần 120 khách mời là khách hàng, đối tác của Tập đoàn Danieli trên thế giới cùng tham gia.

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Việt Thắng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát phát biểu: “Từ những ngày đầu sản xuất thép, Tập đoàn Hòa Phát đã lựa chọn Danieli là đối tác trong việc chuyển giao dây chuyền công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực gang thép. Tính đến nay, Hòa Phát và Danieli đã có mối quan hệ hợp tác hơn 20 năm, với nhiều dự án về sản xuất thép xây dựng, tôn mạ và thép cuộn cán nóng chất lượng cao… Hòa Phát và Danieli thực sự là mối quan hệ hợp tác dựa trên sự tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau, đôi bên cùng có lợi. Chương trình Hội thảo là cơ hội tốt để chúng ta chia sẻ về những công nghệ hiện đại và thành tựu mà hai bên đã cùng nhau đạt được”.

 Ông Nguyễn Việt Thắng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát phát biểu tại Hội thảo

Ông Mareschi Giacomo – Tổng Giám đốc Tập đoàn Danieli chia sẻ: “Buổi Hội thảo ngày hôm nay là cột mốc đáng nhớ ghi dấu cho sự hợp tác bền chặt giữa Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn Danieli trong chặng đường 20 năm qua. Tôi cũng tin tưởng mạnh mẽ rằng, mối quan hệ này sẽ vẫn được giữ vững, lâu dài và phát triển hơn nữa trong tương lai”.

Nói về các dự án mà Tập đoàn Danieli đang dự định triển khai với Tập đoàn Hòa Phát, ông Mareschi Giacomo tiếp lời: “Trong thời gian tới, Danieli sẽ tiếp tục cải thiện tất cả các dây chuyền công nghệ hiện tại cho Hòa Phát như dự án Lò cao, dự án Nhà máy Cán thép dài, dự án Nhà máy Cán thép QSP. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục cung cấp cho Tập đoàn Hòa Phát những dây chuyền công nghệ tốt nhất và hiện đại nhất trong kế hoạch xây dựng dự án Hòa Phát Dung Quất 2 để cùng nhau đạt được những mục tiêu mà cả hai bên đã đề ra”.

 Ông Nguyễn Việt Thắng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát và ông Mareschi Giacomo – Tổng Giám đốc Tập đoàn Danieli tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ bền chặt và phát triển trong tương lai

Tại buổi Hội thảo, đại diện Thép Hòa Phát Dung Quất và đại diện Tập đoàn Danieli đã trình bày về các thành tựu mà hai bên đã đạt được tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.  Trên tinh thần cởi mở, các khách mời đã cùng trao đổi, tham luận các chủ đề liên quan đến: Công nghệ đúc phôi tấm mỏng, công nghệ đúc phôi vuông, hệ thống nạp nóng, hệ thống cán dài – cán dẹt,… do Tập đoàn Danieli cung cấp và lắp đặt.

Trong khuôn khổ chương trình, các khách mời đã đi thăm quan Nhà máy Cán thép dài, Nhà máy Cán thép QSP, các dây chuyền công nghệ mới với 02 máy đúc tấm mỏng TSC và 01 máy cán tấm mỏng công suất 3 triệu tấn/năm do Tập đoàn Danieli cung cấp, lắp đặt. Thăm Cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất với 11 bến có tổng chiều dài là 2.433m, công suất xếp dỡ hàng hóa 30 triệu tấn/năm, có thể đón tàu tải trọng đến 200.000 tấn và là cửa ngõ giao thương hàng hóa xuất, nhập khẩu của Khu liên hợp.

 Các khách mời đang thăm quan dây chuyền công nghệ do Tập đoàn Danieli cung cấp đang được vận hành tại Nhà máy Cán thép QSP

Sau khi tham quan các dây chuyền công nghệ đang được vận hành tại Nhà máy Cán thép QSP, ông Ravi Ranjan – Giám đốc Công ty ESL Steel Limited – Ấn Độ chia sẻ: “Được tận mắt chứng kiến quy trình cán thép thành phẩm tại Tập đoàn Hòa Phát, thật sự tôi phải dành lời khen cho những thành công mà Hòa Phát đã đạt được. Đây là một ví dụ điển hình về mối quan hệ giữa bên chuyển giao công nghệ và bên vận hành thành phẩm, từ dây chuyền công nghệ của Danieli cung cấp đến cách thức vận hành của đội ngũ CBNV. Mọi thứ được như được lập trình để cho ra cuộn thép chất lượng. Tôi hy vọng rằng trong tương lai, Hòa Phát sẽ tiếp tục đạt được những thành công hơn nữa với sản phẩm này”.

“Hiện tại, Công ty chúng tôi đang sử dụng dây chuyền công nghệ lò điện để cho ra sản phẩm. Do đó, dây chuyền công nghệ giữa Tokyo Steel và Hòa Phát đang là khác nhau. Tuy nhiên, thị trường ngành thép tại Nhật Bản cũng đang có xu hướng dịch chuyển từ thép dài sang thép dẹt. Vì vậy, Tokyo Steel cũng tích cực thay đổi dây chuyền công nghệ chuyển sang thép dẹt như Hòa Phát đang sử dụng. Đây là cơ hội cho chúng tôi có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm sản xuất cùng dây chuyền công nghệ đang được vận hành tại Công ty. Từ đó, có thể áp dụng một số ý tưởng vào mô hình chuyển đổi của Tokyo Steel trong thời gian tới”, ông Gaku Ito – Đại diện quản lý bán hàng xuất khẩu, Công ty Tokyo Steel – Nhật Bản bày tỏ.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi thêm dấu ấn đậm nét trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn Danieli. Hy vọng rằng, trong thời gian tới cả hai sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng vốn có của nhau để cùng đạt được những mục tiêu cao hơn, xa hơn và mang lại được nhiều sản phẩm chất lượng cung cấp ra thị trường, khẳng định vị thế của Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn Danieli trên bản đồ gang thép thế giới.

 

 

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Tin liên quan