Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 06-05-2022 | 2:28pm

Tổng Công ty Gang thép và Tổng Công ty Nông nghiệp họp thống nhất sơ đồ tổ chức

Ngày 21/1/2022, Tổng Công ty Gang thép, Tổng Công ty Nông nghiệp Hòa Phát và đơn vị tư vấn Kosaido đã tổ chức họp thống nhất Sơ đồ tổ chức.

Tham dự có chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Phó Tổng Giám đốc, đại diện Ban Giám đốc công ty thành viên thuộc Tổng Gang thép, Trưởng/Phó phòng Hành chính tổ chức, đại diện Kosaido, Ban Triển khai Chuyển đổi số, Ban Kiểm soát, Ban Công nghệ thông tin thuộc Văn phòng Tập đoàn.

Trong phiên họp buổi sáng, Kosaido đã giới thiệu và hướng dẫn cách vẽ sơ đồ tổ chức. Theo anh Huỳnh Minh Quốc, đại diện Kosaido, mục đích của vẽ sơ đồ này nhằm làm rõ cấp bậc khác nhau như thế nào, ai quản lý ai, cơ cấu thu nhập, phụ cấp chức vụ khác nhau như thế nào. Sơ đồ mô hình tổ chức Tập đoàn có đơn vị nhỏ nhất là pháp nhân, sơ đồ mô hình Tổng công ty con có đơn vị nhỏ nhất là tổ, nhóm.

Bên cạnh đó, theo cách phân dải màu, nhìn vào sơ đồ chúng ra có thể biết cấp bậc của các CBNV khi quản trị. Theo ma trận phân cấp sơ đồ tổ chức trên bảng màu có 11 cấp bậc tương đương với 11 màu tương ứng

Anh Huỳnh Minh Quốc, đại diện Kosaido đánh giá, Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất vẽ rất tốt, gần như hoàn thiện mô hình sơ đồ tổ chức, tuy nhiên khi dàn hàng ngang ra rất dài khó có thể in ra được. Theo tham vấn của anh Quốc, Công ty có thể xoay dọc sơ đồ để thuận tiện trong quản trị.

Sau phần thảo luận sôi nổi, hỏi đáp và trả lời các thắc mắc của Kosaido, chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên đã thống nhất sau buổi họp này, Kosaido sẽ họp với từng đơn vị và tiếp đó là BGĐ của công ty thành viên trong các tổng công ty để thống nhất sơ đồ.

Trong phiên buổi chiều họp với Tổng Công ty Nông nghiệp, Kosaido cũng hỗ trợ các công ty trong khối nông nghiệp lập sơ đồ tổ chức đến cấp trại - tổ - khu một cách chi tiết. 

 

 

 

                                                          

 

Tin mới nhất

Kickoff giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức giải Chạy bộ lần thứ 4 - Năm 2024

Hòa Phát tổ chức Chương trình đào tạo “Tổng quan quản trị và điều hành doanh nghiệp” khóa 2

Tin liên quan