Tác giả: Nhật Anh

Thứ sáu, 20-10-2023 | 5:12pm

Gia cầm Hòa Phát nhập thêm 10.000 gà giống của Mỹ

Ngày 20/10/2023, Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát đã nhập thêm 10.080 con gà giống bố mẹ từ Mỹ nhằm sản xuất gà giống phục vụ nhu cầu nội bộ và xuất bán ra thị trường. Lô gà nhập khẩu gồm hai dòng Hyline Brown (gà đẻ trứng nâu) và Hyline Sonia (gà đẻ trứng hồng).

 Gà giống nhập về được kiểm tra, phân loại tại chuồng nuôi nhằm đảm bảo sự phát triển tốt nhất

Gà đẻ trứng của Hòa Phát có nguồn gốc giống từ Hyline International một trong hai thương hiệu gà giống hướng trứng lớn nhất thế giới. Giống gà Hyline Brown có tỷ lệ đẻ cao, dễ nuôi, trứng có màu nâu đẹp, thon dài, khối lượng trứng to, hợp với thị hiếu của đa số các đơn vị đầu mối thu mua, phân phối trứng lớn ở Việt Nam. Gà có thân hình thon gọn, trọng lượng trung bình khoảng 2kg tại 72 tuần tuổi, tiêu tốn thức ăn thấp.

Vòng đời gà bố mẹ kéo dài khoảng 75 tuần, sau thời điểm này giống gà bố mẹ đã hết chu kỳ khai thác và cần nhập thêm đàn giống mới. Việc nhập gà giống là kế hoạch thường niên của Công ty nhằm cập nhật những cải tiến về gen của gà, để phù hợp với điều kiện khí hậu, dịch tễ, điều kiện cơ sở vật chất và đảm bảo đàn gà bố mẹ có tuổi đẻ tốt nhất và chất lượng con giống thương phẩm khỏe mạnh.

 Từ tháng 8 năm nay, Gia cầm Hòa Phát  đã ra mắt và bán ra thị trường dòng gà đẻ trứng hồng, có giá trị kinh tế cao. Theo đó, tỷ lệ đẻ của gà Hy-line Sonia khi đạt đỉnh từ 95-97%. Tổng số trứng/gà đạt 311-318 quả tại tuần 70. Trứng có màu kem hồng, tương tự trứng gà ta, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam.

Việc nhập gà giống là kế hoạch thường niên của Công ty nhằm cập nhật những cải tiến về gen

Gà Hy-Line Sonia là giống gà nhanh nhẹn, khỏe mạnh, dễ thích ứng với các điều kiện chăn nuôi khác nhau nên có khả năng sinh tồn lên đến 98%. Giống gà này mang lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi vì trọng lượng gà xuất bán khi hết thời gian khai thác cao.

Hiện tại, Công ty Gia cầm Hòa Phát có 2 trang trại chăn nuôi gà công nghệ cao, quy mô lớn hàng đầu Việt Nam tại tỉnh Phú Thọ với tổng diện tích 50ha. Trại gà giống bố mẹ có công suất 1,5 triệu con gà giống/năm, trại gà thương phẩm công suất 300 triệu quả trứng gà thương phẩm/năm.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan