Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 06-01-2024 | 9:50am

Cách sử dụng tủ đông tiết kiệm, bền lâu

Tủ đông không còn là sản phẩm xa lạ với người dùng hiện nay, nó giúp người dùng dự trữ thực phẩm với số lượng lớn. Vậy mọi người đã biết cách sử dụng tủ đông sao cho hiệu quả, khoa học vừa tiết kiệm lại còn đảm bảo được độ bền lâu dài?

Thứ nhất, nên đặt tủ đông ở vị trí thoáng, mát mẻ, hạn chế ánh nắng mặt trời

Việc đặt tủ đông ở vị trí thoáng, mát mẻ sẽ giúp cho việc bảo quản thực phẩm trong tủ được tốt hơn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ cũng như kéo dài thời gian sử dụng và tuổi thọ của thiết bị.

Thứ hai, không nên xếp thực phẩm quá kín, quá dày đặc

Việc xếp kín thực phẩm dày đặc sẽ làm giảm khả năng lưu thông khí lạnh bên trong tủ, dẫn đến thực phẩm cấp đông không đồng đều. Điều này không chỉ làm giảm chất lượng của thực phẩm còn làm tăng độ tiêu thụ điện năng của tủ.

Thứ ba, xả đá / rã đông thường xuyên

Việc đóng đá quá dày sẽ làm giảm không gian bảo quản trong tủ, tăng lượng điện năng tiêu thụ, giảm hiệu quả hoạt động của máy. Vì vậy người dung nên thực hiện rã đông tủ như sau:

  • Rút nguồn điện, mở cánh cửa tủ đông, lấy thực phẩm và các ngăn chứa ra khỏi tủ trước khi tiến hành rã đông.
  • Mở lỗ thoát và lỗ xả của tủ.
  • Băng tuyết đóng bên trong lòng tủ sẽ dần tan tự nhiên và chảy ra bên ngoài theo lỗ thoát. Có thể sử dụng dụng cụ nạo băng để tiến hành phá băng khi băng mềm, giúp tăng tốc quá trình làm tan băng.
  • Lau sạch nước băng tan bằng khăn khô mềm.
  • Để tủ khô tự nhiên và cắm lại nguồn điện, lần lượt cho thực phẩm vào trong tủ.

Thứ tư, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản thực phẩm trong tủ đông thường nằm trong khoảng từ >= -18 độ C. Tuy nhiên việc điều chỉnh nhiệt độ còn phụ thuộc vào mức độ sử dụng, lượng thực phẩm trong tủ và nhiệt độ môi trường xung quanh. Nếu bảo quản thực phẩm với số lượng lớn và thường xuyên đóng mở nắp tủ để lấy sản phẩm cần phải giảm nhiệt độ thấp xuống để thực phẩm được bảo quản tốt hơn và ngược lại khi quá ít thực phẩm thì có thể tăng nhiệt độ để tiết kiệm điện năng.

Thứ năm, gioăng cửa có thể tháo rời

Sau quá trình sử dụng, gioăng cửa có thể bị bẩn, ố, đông tuyết, có thể ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm trong tủ. Với các sản phẩm tủ đông Hòa Phát – điểm đặc biệt đó là phần gioăng cửa có thể tháo rời, dễ dàng thao tác vệ sinh hoặc phục hồi gioăng, giúp khách hàng tiện lợi hơn khi sử dụng tủ đông, đảm bảo hiệu quả trữ đông & tuổi thọ sử dụng sản phẩm.

Trên đây là 5 mẹo sử dụng tủ đông thông thái sao cho vừa tiết kiệm điện vừa bền lâu. Với kinh nghiệm và uy tín trong trong lĩnh vực sản xuất điện lạnh gia dụng, Hòa Phát tự tin cho ra đời các dòng sản với công nghệ tiên tiến, hiện đại đáp ứng được các tiêu chuẩn về một thiết bị an toàn, hiện đại, đảm bảo việc dự trữ thực phẩm luôn tươi mới, giữ trọn mọi dưỡng chất và an toàn và tốt cho sức khỏe người sử dụng với hơn 100 trạm bảo hành trên toàn quốc.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan