Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 30-07-2022 | 5:30pm

Chuyện sản xuất TVC Bò Úc Hòa Phát: Đua với thời gian, “dance” với thời tiết

Trong tuần qua, ekip sản xuất TVC của Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát  đã hoàn thành công đoạn quay phim sau gần 2 tháng triển khai. Đây là TVC quảng bá, giới thiệu về quy mô trại, quy trình chăm sóc, chế độ dinh dưỡng và chất lượng Bò Úc đến các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. 

Đồng hành cùng đoàn làm phim, anh Kiều Định - Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát cho hay, một trong những thử thách lớn nhất chính là thời tiết. Đó làm thế nào chọn đúng ngày đẹp, nắng, không mưa để quay vì 80% cảnh quay là ngoại cảnh, diễn ra cả 3 miền với các miền thời tiết khác nhau.  Bên cạnh đó, khối lượng công việc quay nhiều, job quay đa dạng nên phải lên kế hoạch tối ưu để đảm bảo hoàn thành đúng thời gian đặt ra. 

Đoàn làm phim liên tục phải cập nhật tình hình thời tiết trên ứng dụng, đọc báo, xem truyền hình và gọi điện cho cán bộ trại để hỏi về thời tiết, cùng tìm ra giải pháp tối ưu với cán bộ phụ trách của Hoà Phát. 

Anh Định kể, hành trình quay từ Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh rồi về lại Thái Bình  Cụ thể, sáng đến Thái Bình quay, ngay sau khi nghỉ trưa, đoàn phim đi ngay cảng Đình Vũ, Hải Phòng để quay tàu chở bò. Chỉ có hơn 2 tiếng để thực hiện các cảnh quay tại đây trước khi trời tối và tránh tối hôm đó và cả ngày hôm sau trời dự báo mưa to. Quả thực, tối đó Hải Phòng, Quảng Ninh mưa rất to.  

Tại Quảng Bình, để bắt được cảnh bình minh lên, từ 4 giờ sáng, đoàn phim đã dậy. Đoàn cắt cử 2 người đi xe máy lên đỉnh đồi khảo sát từ hôm trước để bắt được cảnh những tia nắng đầu tiên xuất hiện. Ngay sau khi quay được cảnh bình minh, cả đoàn đã tập trung ở khu chuồng bò vào 5.30 sáng để quay được cảnh các công nhân dọn vệ sinh chuồng và cho bò ăn.  

4 h sáng đoàn bắt đầu đi săn mặt trời

Ở Đồng Nai, thời tiết mưa rất nhiều, dự báo thay đổi mỗi ngày. Đạo diễn vào từ Chủ nhật, những phải đợi đến thứ 4 mới có thời tiết phù hợp để quay. Thay vì quay buổi chiều như dự kiến, đội quay đã tới Đồng Nai từ 9s áng  để có thể quay được những khung hình trại dưới ánh nắng.  

Anh Mạnh Tuấn, đạo diễn phim (Công ty Adamo) cũng chia sẻ, dù đã nghiên cứu kỹ tài liệu, xem trước phim đã quay, nhưng khi tới mỗi trại, chúng tôi đều phát hiện ra những điều mình không biết rất nhiều. Trại nào cũng có những góc quay đẹp bất ngờ và rất nhiều cảnh quay hấp dẫn. Thái Bình là những hàng cây xanh mát, trang trại nằm sát con sông. Đặc biệt là trại Quảng Bình, không chỉ có quy mô lớn, cơ sở vật chất tốt mà còn có thiên nhiên xung quanh rất đẹp. Tới Đồng Phát, tưởng chừng nhưng việc đơn giản, nhưng hoá ra có không ít cảnh quay đắt giá nằm ngoài kế hoạch, như khu xử lý nước sạch cho bò và khu xử lý nước thải, khu sân golf sau căng tin.  

“Thực sự, nếu thời gian quay tăng gấp đôi, chúng tôi vẫn không thể quay hết được cảnh đẹp của các trại.  Tuy rằng quay ở mỗi vùng miền, mỗi phong cách, nhưng đều để lại ấn tượng không thể quên về sự ân cần, quan tâm và thân thiện giúp cho đoàn phim làm tốt công việc của mình”, anh Tuấn nói.  

Hồ chứa thuộc hệ thống lọc nước sạch tại Đồng Phát

Để hoàn thành TVC như dự định, đoàn làm phim đã gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, mỗi lần khó khăn xuất hiện, là lúc thể hiện tinh thần gắn kết của 2 bên. Đoàn phim nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ cán bộ công ty, không chỉ là lời nói, mà còn chung tay hành động để cùng nhau vượt khó. 

Quay phỏng vấn anh Nguyễn Duy Hoàn - Giám đốc Công ty Thương mại Hòa Phát

Dự kiến, phim sẽ ra mắt trong tháng 8. “TVC không chỉ đơn thuần là giới thiệu công việc kinh doanh của công ty thương mai Hoà Phát, mà nó còn cho người xem cơ hội khám phá cảnh đẹp của mỗi trại và vẻ đẹp những người công nhân khi họ đang say sưa lao động”, anh Định bật mí.    

Kiều Định- Thúy Hằng

 

 

 

Tin mới nhất

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Tin liên quan