Tác giả: Lưu Vũ

Thứ tư, 01-11-2023 | 4:00pm

Tôn Hòa Phát huấn luyện sơ cấp cứu và khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV

Trong các ngày 28/10 và 01/11, Nhà máy sản xuất Tôn Mạ màu Hòa Phát đã tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu và khám sức khỏe định kỳ năm 2023 cho CBCNV.

Buổi huấn luyện có sự tham gia của 60 học viên là các An toàn vệ sinh viên (ATVSV), Phụ trách ATVSV của các bộ phận. Đây được coi là lực lượng phản ứng nhanh khi có các sự cố gây tai nạn lao động tại nhà máy.      

 Đào tạo lý thuyết về sơ cấp cứu ban đầu

Giảng viên của chương trình huấn luyện là BS. Nguyễn Văn Đông – Công ty Cổ phần Quốc tế BHL GROUP, người đã có 20 năm phục vụ trong ngành Y tế và hơn 10 năm huấn luyện sơ cấp cứu cho các doanh nghiệp.

 Giảng viên Nguyễn Văn Đông trao đổi với các học viên 

Nội dung của buổi huấn luyện bao gồm các kiến thức về: Hướng dẫn chung và sử dụng túi sơ cứu; Các nguyên lý cơ bản về sơ cứu, cấp cứu tại chỗ; Kỹ thuật cầm máu tạm thời, băng bó vết thương; Kỹ thuật cố định gãy xương tạm thời…Học viên cũng nắm được các hình thức cấp cứu: Cấp cứu điện giật, Cấp cứu đuối nước, Cấp cứu tai nạn do hóa chất; Phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn không cáng và có cáng để cấp cứu ban đầu.

Ngoài lý thuyết, các học viên được quan sát và tham gia thực hành trực tiếp những nội dung trên. Sau khi được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết, các học viên đã biết cách chủ động và bình tĩnh ứng phó kịp thời với các tình huống cần cấp cứu. Biết cách tự cứu mình khi chẳng may gặp nạn, ngoài đường, trong nhà hay tại nơi làm việc…

 Thực hành băng bó vết thương – Một trong những nội dung thực hành của buổi huấn luyện

Chương trình huấn luyện Sơ cấp cứu này thuộc Kế hoạch đào tạo, huấn luyện năm 2023 từ đầu năm của Công ty. Đây là hoạt động mang tính định kỳ đáp ứng những yêu cầu của Pháp luật hiện hành và nhu cầu cấp thiết trang bị, nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho bộ phận chuyên môn của Nhà máy.

Bên cạnh đó, ngày 01/11, Nhà máy Tôn Hòa Phát đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2023 cho hơn 500 CBCNV. Trong đợt khám này, CBCNV được kiểm tra tổng thể tình trạng sức khỏe với các nội dung khám: Tai mũi họng, tim mạch, mắt, da liễu....

 CBNV khám kiểm tra thị lực

Ngoài khám bệnh, các bác sĩ còn tư vấn thông tin cần thiết về tình hình sức khỏe, hướng dẫn cán bộ, nhân viên cách tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân để tự phòng bệnh. Trên cơ sở đó, người lao động có kế hoạch chăm sóc, giữ gìn và nâng cao sức khỏe cho bản thân.

 Lấy máu xét nghiệm cho người lao động

Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho CBCNV thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Ban lãnh đạo Công ty đối với người lao động, phát hiện sớm bệnh lý nếu có, giúp người lao động yên tâm làm việc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan