Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 21-05-2022 | 7:00pm

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật luyện gang

Thép Hòa Phát Dung Quất vừa phối hợp với Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ thuật luyện gang cho 33 học viên.

 Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ thuật luyện gang

Tham dự lễ khai giảng có PGS.TS Trần Thị Thu Hiền, Giảng viên Cao cấp Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đại diện Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất tham dự có anh Lưu Thanh Tùng, Trưởng phòng Nhân sự; anh Trần Mậu Toàn, Phó Giám đốc Nhà máy Luyện gang; anh Nguyễn Văn Luân, Phó Giám đốc Nhà máy Thiêu kết - Vê viên và 33 học viên. Trong đó, có 28 học viên thuộc Nhà máy Luyện gang, 03 học viên Nhà máy Thiêu kết - Vê viên và 02 học viên Phòng Công nghệ.

Các học viên tham gia khóa đào tạo có bằng cử nhân (đại học) trở lên các chuyên ngành hóa và gần với ngành luyện kim nhằm kịp thời đáp ứng được nguồn nhân lực chất lượng cao về kỹ thuật luyện kim (gang thép). Qua đó, bổ sung nguồn lao động còn thiếu so với nhu cầu của Công ty cũng như dự án Thép Hòa Phát Dung Quất 2 và các giai đoạn dự án mở rộng.

Khóa học nằm trong trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm chọn lựa những CBNV ưu tú để đào tạo, bồi dưỡng trở thành cấp quản lý Bộ phận của Công ty trong tương lai. Thời gian khóa học liên tục trong 6 tháng từ ngày 05/05/2022 – cuối tháng 11/2022.

 Anh Lưu Thanh Tùng – Trưởng phòng Nhân sự phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, anh Lưu Thanh Tùng, Trưởng phòng Nhân sự nhấn mạnh: “Công ty đã phối hợp với Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - đối tác đào tạo hàng đầu trong nước về kỹ thuật luyện kim nhằm xây dựng giáo án chuyên biệt phù hợp với nhu cầu công việc thực tiễn cho CBNV có thể nhanh chóng tiếp cận và nắm bắt các kiến thức chuyên sâu về ngành đào tạo. Đây là khóa đào tạo được quan tâm và đặc biệt chú trọng trong kế hoạch đào tạo 06 tháng đầu năm 2022. Số lượng học viên tham gia cũng được chọn lựa rất kỹ càng để có thể trở thành những nhân tố quy hoạch cho các cấp quản lý trong tương lai”.

 PGS.TS Trần Thị Thu Hiền, Giáo viên cấp cao Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu phát biểu tại lễ khai giảng

Năm 2017, khi KLH sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 1 vừa được triển khai xây dựng, Công ty đã kết hợp với Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu đào tạo 01 khóa với các chuyên ngành: Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức Kỹ thuật Luyện kim (Công nghệ Luyện gang, Luyện thép, Cán) với 162 học viên. Năm 2020, tổ chức lớp liên thông từ cao đẳng lên đại học và đại học văn bằng 2 ngành Kỹ thuật vật liệu với 112 học viên và một số khóa đào tạo ngắn hạn khác.

 Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn luôn được Thép Hòa Phát Dung Quất quan tâm và chú trọng

Hiện tại, Công ty đang phối hợp với Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu trong công tác tuyển dụng, tổ chức thực tập cho sinh viên tại Công ty, tổ chức đào tạo các lớp chuyên ngành luyện kim. Hai bên cũng tổ chức triển khai nghiên cứu hoàn thiện quy trình sản xuất mác thép, tư vấn các giải pháp nhằm cải thiện hiệu suất, quy trình sản xuất tại Công ty.

HPDQ

Tin mới nhất

“Mỗi bước chạy - Vạn dặm sale”: Siêu ưu đãi hơn 50% toàn bộ sản phẩm điện máy gia dụng

Ngày hội thể thao Tôn Hòa Phát lần thứ nhất năm 2024

Hoà Phát tham gia Triển lãm quốc tế xúc tiến Đầu tư và Thương mại Việt Nam - Đài Loan 2024

Tin liên quan