Tác giả: Ngọc Hải

Thứ tư, 28-08-2024 | 10:00am

Cảng tổng hợp Hòa Phát nhập khẩu 2 cẩu chân đế xoay thủy lực từ Phần Lan, tăng cường hiệu quả sản xuất

Ngày 27/8/2024, Công ty Cảng tổng hợp Hòa Phát đã nhập khẩu hai cẩu chân đế xoay thủy lực (SHC) từ Mantsinen, Phần Lan nhằm tối ưu hóa quy trình sản xuất và đáp ứng nhu cầu nhập xuất hàng hóa ngày càng tăng cao.

 Cảng tổng hợp Hòa Phát nhập khẩu 2 cẩu chân đế xoay thủy lực từ Phần Lan, tăng cường hiệu quả sản xuất

Đây là thiết bị cẩu hiện đại và đa năng bậc nhất trên thế giới, có thể bốc dỡ được hàng rời, hàng hóa quá khổ, hàng hóa Container.... một cách linh hoạt, an toàn, năng suất cao. Việc nâng cấp thiết bị công nghệ cao là một yêu cầu cấp thiết để sản xuất không bị gián đoạn, đáp ứng xếp dỡ nhập xuất những lô hàng lớn từ những thị trường, chủ tàu khó tính trong và ngoài nước.

Anh Vũ Ngọc Huy – Phó giám đốc Bộ phận Khai thác Cảng tổng hợp cho biết: “Sản phẩm được đưa vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao năng lực xếp dỡ của cảng tổng hợp Hòa Phát Dung Quất. Việc đầu tư vào các thiết bị công nghệ là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn của Công ty.”

Cẩu có khả năng xếp dỡ, sức nâng tối đa 40T (tấn)

Cẩu chân đế xoay thủy lực được nhập khẩu từ Phần Lan là một thiết bị chuyên dụng trong ngành công nghiệp nặng, đặc biệt là trong các nhà máy thép. Với thiết kế hiện đại và khả năng vận hành bền bỉ, các cẩu này có thể chịu được tải trọng lớn và hoạt động liên tục trong điều kiện khắc nghiệt.

Cẩu có khả năng xếp dỡ, sức nâng tối đa 40T (tấn), tầm với 37.5 m, đáp ứng xếp dỡ tàu 50.000 DWT. Hệ thống cẩu chân đế xoay thủy lực giúp đẩy nhanh tiến độ làm hàng, rút ngắn thời gian tàu neo đậu tại cảng.

Việc đưa vào vận hành hệ thống 2 cẩu chân đế xoay thủy lực là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị trong chiến lược phát triển của cảng, nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua cảng biển tại KKT Dung Quất và khu vực miền Trung.

 Cẩu chân đế xoay thủy lực được tích hợp với công nghệ thông minh và hệ thống tự động hóa để tối ưu hóa hiệu suất 

Cẩu chân đế xoay thủy lực là sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến của Phần Lan. Được phát triển và hoạt động hoàn toàn bằng điện giúp giảm thiểu khí thải và giảm chi phí vận hành.

Ngoài việc sử dụng nguồn năng lượng sạch, cẩu chân đế xoay thủy lực được tích hợp với công nghệ thông minh và hệ thống tự động hóa để tối ưu hóa hiệu suất và quản lý hoạt động. Điều này giúp tăng cường năng suất và giảm thiểu sự cố trong quá trình vận hành.

Cẩu chân đế xoay thủy lực có tổng khối lượng khoảng 345.8 tấn, được thiết kế với kết cấu khung thép chắc chắn, cơ cấu di chuyển gồm 4 trục với 16 bánh xe linh hoạt và thuận tiện. Cẩu được trang bị hệ thống điều khiển tự động giúp tăng năng suất và độ chính xác trong quá trình xếp dỡ hàng hóa.

Ngoài ra, các thiết bị này còn đóng góp vào việc giảm thiểu tiêu hao năng lượng và tác động đến môi trường. Theo thông tin từ nhà cung cấp, các cẩu thủy lực chân đế từ Phần Lan có mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn 15% so với các thiết bị tương tự trong nước, đồng thời giảm lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất giúp nâng cao hiệu suất hoạt động, giảm thiểu chi phí giúp “xanh hóa” lĩnh vực logistics, hướng tới sự phát triển bền vững. 

Tin mới nhất

Hòa Phát ra mắt loạt sản phẩm điện máy gia dụng mới, ưu đãi đặc quyền cho nội bộ

Thương mại Hòa Phát tròn 20 năm phát triển: Khẳng định vị thế doanh nghiệp chăn nuôi bò Úc hàng đầu

Hòa Phát trao tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CBNV

Tin liên quan