Tác giả: Đức Việt

Thứ hai, 20-05-2024 | 4:00pm

Tôn Hòa Phát giành huy chương bạc giải bóng đá Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên

Sáng ngày 19/05/2024 trên sân số 3 khu tổ hợp thể thao HKPL đã diễn ra trận chung kết bóng đá nam Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên giữa FC Tôn Hòa Phát và FC Dorco Vina. Với tỉ số 1- 3, FC Tôn Hòa Phát đã giành huy chương bạc khi lần đầu tham dự giải.

 Ông Luyện Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên trao giải Nhì và huy chương cho tập thể đội bóng Tôn Hòa Phát

Bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải, vượt qua 33 đội bóng khác, FC Tôn Hòa Phát và FC Dorco Vina là 2 đại diện xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết.

Trong khi FC Dorco Vina có được đội hình mạnh nhất của mình thì FC Tôn Hòa Phát gặp tổn thất lực lượng do cây săn bàn chủ lực Ngô Văn Sỹ vắng mặt vì treo giò do lãnh 2 thẻ vàng ở vòng playoff. Hậu vệ Nguyễn Văn Hiên cũng không đảm bảo thể lực và buộc phải thay người khi trận đấu diễn ra được 10 phút. Sự vắng mặt của 2 trụ cột đã cảnh báo trước có khó khăn dành cho các cầu thủ áo cam.

 Các cầu thủ Tôn Hòa Phát với sắc cam truyền thống

Vào trận đấu, các cầu thủ Tôn Hòa Phát chủ động pressing tầm cao, gây áp lực từ sân nhà để mong lấy về lợi thế sớm. Trước hàng phòng ngự lùi sâu và có tổ chức của Dorco Vina, các đường lên bóng của Tôn Hòa Phát chưa phát huy được hiệu quả, ngược lại các đường phản công của Dorco Vina luôn thường trực sự nguy hiểm với tốc độ của đôi cánh Tiến Đạt – Quyết Thắng và sức mạnh của tiền đạo Văn Phúc.

 Tiền vệ Tiến Dũng (áo cam) luôn bị các cầu thủ Dorco Vina kèm sát

Phút thứ 10 của trận đấu, từ pha đá phạt góc của Tiến Đạt, tiền đạo Văn Phúc của Dorco Vina bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Có được bàn thắng sớm, Dorco Vina càng chơi càng hứng khởi. Họ chơi phòng ngự phản công khiến việc chủ động cầm bóng của Tôn Hòa Phát không mang nhiều ý nghĩa.

Phút 17, từ pha phản công, thủ môn Văn Nam của Tôn Hòa Phát phạm lỗi ngay trước vạch 5m50 của đội nhà. Tiến Đạt của Dorco Vina đã nhân đôi cách biệt với cú sút cực mạnh. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2 - 0 nghiêng về Dorco Vina.

 Bàn thắng mở tỉ số của các cầu thủ Dorco Vina

Bước vào hiệp 2, Tôn Hòa Phát có sự thay đổi người khi tung các cầu thủ có xu hướng tấn công vào sân, chơi ván bài “tất tay” trong hiệp 2. Đôi cánh giàu tốc độ Văn Cường và Văn Cảo được tung vào sân, và sau hàng loạt pha hãm thành thì Tôn Hòa Phát cũng có được điều mình cần là bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Thể Thao có pha căng ngang thuận lợi để tiền đạo Tài Linh ghi bàn ở phút thứ 39. Khoảng cách lúc này chỉ là 1 bàn mong manh và cơ hội thắp sáng lại với các cầu thủ áo cam.

 Các cầu thủ Tôn Hòa Phát có bàn thắng rút ngắn tỉ số

Việc mải mê tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa vô tình để lộ khoảng trống quá lớn ở hàng thủ, các pha phản công của Dorco Vina luôn thường trực sự nguy hiểm, nếu không có sự xuất sắc của Tiến Dũng, Văn Cao và thủ môn Văn Nam thì có lẽ tỉ số đã được nới rộng.

Đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, sau pha phản công của đối thủ, hậu vệ Văn Cường buộc phải phạm lỗi từ phía sau và nhận thẻ đỏ, bị mất người trong thế trận đang bị dẫn trước, các cầu thủ Tôn Hòa Phát để đối thủ ghi thêm bàn thắng ấn định tỉ số 3 - 1 sau cú sút của Tiến Đạt phía Dorco Vina.

 Bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 cho các cầu thủ Dorco Vina

Thua trận ở trận chung kết, các cầu thủ Tôn Hòa Phát giành huy chương bạc trong lần đầu tiên tham dự giải đấu.

Giải bóng đá Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên đã kết thúc với 75 trận đấu sau 8 tuần thi đấu. Trong đó, đội bóng Tôn Hòa Phát đã ghi được 26 bàn thắng, để lọt lưới 9 bàn sau 8 trận.

 Với tỉ số 1- 3, FC Tôn Hòa Phát đã giành huy chương bạc khi lần đầu tham dự giải

 

 

Tin mới nhất

Hòa Phát ký kết biên bản ghi nhớ xuất khẩu thép xây dựng với Tập đoàn Chip Mong, Campuchia

Thép Hòa Phát Dung Quất trao thưởng cho CBNV may mắn trong chương trình du lịch 2024

"Bỏ túi" kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy lọc nước

Tin liên quan