Tác giả: Đại Dương

Thứ sáu, 26-04-2024 | 7:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Thép Hòa Phát Dung Quất vừa phối hợp cùng Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty TNHH MTV Tư vấn và Chuyển giao Công nghệ Bách khoa tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo: “Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm” cho 121 nhân viên đang làm việc tại Nhà máy Cán thép QSP, Ban dự án Cán thép HRC 2 và Phòng Quản lý chất lượng.

 Đại diện Trường Vật liệu/đơn vị liên kết đào tạo, Trưởng/phó các Bộ phận có học viên tham gia đào tạo, các phòng ban chức năng, cùng các học viên tham gia khóa đào tạo.

Tham dự Lễ khai giảng có TS. Lê Thị Băng – đại diện Trường Vật liệu  Đại học Bách khoa Hà Nội và đơn vị liên kết đào tạo; trưởng/phó các bộ phận có học viên tham gia đào tạo, các phòng ban chức năng, cùng hơn 60 học viên Nhóm 1 đại diện cho 121 học viên tham gia khóa đào tạo.

TS. Lê Thị Băng đã đọc công bố quyết định về việc mở lớp đào tạo và gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo Công ty, các phòng ban chức năng, các nhà máy… đã luôn tin tưởng, đồng hành và lựa chọn Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị đào tạo các nhóm ngành Công nghệ Luyện kim cho CBNV Công ty. Hi vọng rằng trong thời gian tới, Công ty cùng Trường Vật liệu nói riêng và Đại học Bách khoa Hà Nội nói chung sẽ có nhiều dự án hợp tác đào tạo chuyên sâu, hợp tác nghiên cứu đa ngành và hỗ trợ, phối hợp công tác tuyển dụng/thực tập cho sinh viên các nhóm ngành nghề, đặc biệt là ngành Kỹ thuật vật liệu”.

Anh Ngô Quang Hồng, Trưởng phòng Quản lý chất lượng – Đại diện cấp quản lý của bộ phận có học viên tham gia đào tạo chia sẻ: “Là bộ phận có chức năng kiểm tra, đánh giá về chất lượng cho các nguyên, vật liệu/dòng sản phẩm thép sản xuất tại Công ty, tôi luôn mong muốn CBNV được trau dồi, nâng cao kiến thức thường xuyên để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm. Đây là khóa đào tạo cần thiết trang bị thêm kiến thức, kỹ năng chuyên sâu cho CBNV để họ tự tin hơn, thực hiện, đảm nhận tốt các công việc trong thời gian tới mà Ban lãnh đạo Công ty giao phó”.

Anh Phạm Ngọc Tú, Phó Giám đốc Nhà máy Cán thép QSP cho biết: “Nhà máy có Ban dự án đang trong quá trình triển khai xây dựng, lắp đặt, sẽ vận hành những máy móc, thiết bị hiện đại hàng đầu, đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, việc tổ chức khóa đào tạo là một trong những kế hoạch “dài hơi” của Bộ phận dựa trên định hướng, chỉ đạo của BGĐ Công ty, đồng thời đây cũng là cơ hội cho CBNV Nhà máy được trau dồi kiến thức, chuyên môn do các giảng viên hướng dẫn, truyền đạt, áp dụng vào công việc thực tế. Qua đó, nâng cao hiệu quả công việc, làm chủ quá trình vận hành, sản xuất các dòng sản phẩm thép chất lượng cao đáp ứng theo yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu trong thời gian tới.

  Đại diện Cấp quản lý các Bộ phận tặng hoa, gửi lời cảm ơn đến đơn vị đào tạo 

Đại diện cho các Phòng ban chức năng phát biểu tại Lễ khai giảng, anh Lưu Thanh Tùng - Trưởng phòng Nhân sự nhấn mạnh: “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty luôn được Ban Lãnh đạo chú trọng, tạo điều kiện; việc tổ chức khóa đào tạo cho thấy sự chủ động cho quá trình chuẩn bị nhân lực cho các hạng mục/Ban dự án thuộc HPDQ2 và nâng cao chuyên môn cho các CBNV thuộc HPDQ1. Trong thời gian tới Công ty sẽ tổ chức thêm các khóa đào tạo chuyên sâu nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho các bộ phận để phục vụ quá trình sản xuất và các dự án mở rộng khác”.

Anh Phạm Lương Vũ – KTV Vận hành, Nhà máy Cán thép QSP, đại diện cho 121 bày tỏ: “Thay mặt cho tất cả các học viên tham gia, chúng tôi xin hứa sẽ học tập và rèn luyện nghiêm túc, nâng cao năng lực nghiệp vụ của bản thân, xứng đáng với sự tin tưởng và trọng trách của Công ty, Bộ phận giao phó, thực hiện tốt mục tiêu của khóa đào tạo, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững mạnh”.

 

  Anh Phạm Lương Vũ – KTV Vận hành, Nhà máy Cán thép QSP và các học viên đại diện cho 121 CBNV nhận hoa và những lời động viên từ đại diện cấp quản lý bộ phận

Khóa đào tạo dự kiến được tổ chức trong vòng 06 tháng (từ ngày 20/04/2023 đến ngày 31/10/2024). Trong quá trình đào tạo, CBNV được học tập và tìm hiểu, nghiên cứu 18 học phần, bao gồm 17 học phần lý thuyết (08 học phần cơ sở, cốt lõi ngành và 04 học phần chuyên ngành đúc thép tấm và 05 học phần chuyên ngành cán thép tấm), 01 học phần thực hành, thực tế tại nhà máy.

Trong những năm qua, Thép Hòa Phát Dung Quất cùng với Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội đã phối hợp tổ chức nhiều khóa đào tạo, với gần 500 học viên tốt nghiệp, trong đó có: 88 học viên lớp Đại học Văn bằng 2 và liên thông từ Cao đẳng lên Đại học ngành Kỹ thuật Vật liệu; số lượng còn lại là các khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức các chuyên ngành kỹ thuật: Luyện gang, Luyện thép, Cán thép… và một số nội dung theo chuyên đề, chuyên sâu về Luyện kim. Đến nay, nhiều CBNV đã trưởng thành sau các khóa đào tạo và đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý quan trọng tại Công ty.

Trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ cùng hợp tác các nội dung khác như: Triển khai hợp tác, nghiên cứu, tư vấn các giải pháp nhằm nâng cao và cải thiện quy trình sản xuất, chất lượng các mác thép chất lượng cao của Công ty; đào tạo chuyên sâu các nội dung về Kỹ thuật vật liệu/ các sản phẩm mà Công ty có nhu cầu sản xuất trong thời gian tới.

 

Tin mới nhất

Tiếp sức runner với “cơn mưa” giải thưởng giá trị

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát cao nhất từ đầu năm 2024

Tôn Hòa Phát giành vé vào bán kết Giải bóng đá Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên

Tin liên quan