Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 12-11-2022 | 11:41am

Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên diễn tập ứng phó sự cố hóa chất

Ngày 10/11/2022, Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên đã tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất. Tham gia giám sát và phối hợp có đại diện của Sở Công thương tỉnh Hưng Yên cùng hơn 30 CBCNV của Nhà máy thuộc các bộ phận.

Địa điểm thực hiện diễn tập tại dây chuyền mạ ống số 1. Trường hợp giả định lái xe và phụ xe của nhà máy đang bơm axit nhập vào bồn chứa thì bị bật khớp nối đường ống bơm từ xe bồn do khóa không chặt.

Do đó, lượng axit bị thất thoát ra ngoài. Trước tình huống xảy ra, CBNV Nhà máy đã thực hiện diễn tập ứng phó tiến hành theo các bước đã lên kế hoạch.

Sau khi tắt bơm axit khóa van và thiết lập vành đai an toàn, CBCN tiến hành ứng phó sự cố, đồng thời rắc cát và vôi bột để không bị ảnh hưởng tới môi trường.

Theo chị Trần Thị Thu, Phó phòng Tổ chức Công ty Ống thép Hòa Phát: Mục đích của buổi diễn tập sự cố hóa chất nhằm thực hiện các yêu cầu trong kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất được Bộ Công Thương phê duyệt. Qua đó, nâng cao nhận thức của người lao động trong việc sử dụng hóa chất tại Nhà máy nhằm tăng khả năng ứng phó nếu xảy ra tình huống sự cố.

Một số hình ảnh buổi diễn tập:

Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên diễn tập ứng phó sự cố hóa chất
CBNV Nhà máy thực hiện diễn tập ứng phó tiến hành theo các bước đã lên kế hoạch.
 

 

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Tin liên quan