Tác giả: HPDQ

Thứ hai, 21-10-2024 | 8:00am

Khóa đào tạo “Tổng quan Công tác Quản lý - Khối sản xuất” tại Thép Hòa Phát Dung Quất

Tuần qua, Phòng Đào tạo - Ban Nhân sự Tập đoàn cùng Phòng Nhân sự - Thép Hòa Phát Dung Quất đã phối hợp với Trường Kinh tế, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức khóa đào tạo “Tổng quan Công tác Quản lý - Khối sản xuất”.

Đây là hoạt động được tổ chức quy mô lớn với sự tham gia của hơn 358 Cán bộ Quản lý Cấp C4 - Cấp C6 và các Cán bộ nguồn từ 03 Tổng Công ty: Gang thép - Sản phẩm thép - Nông nghiệp; trong đó Thép Hòa Phát Dung Quất có 291 cán bộ quản lý tham gia.

Phát biểu khai mạc, chị Nguyễn Thị Minh Trang - Trưởng Ban Nhân sự Tập đoàn, đã nhấn mạnh, khóa đào tạo này là nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của các cán bộ quản lý, thúc đẩy hiệu quả sản xuất tại các nhà máy.

“Chúng tôi tin rằng mỗi cán bộ tham gia khóa học sẽ không chỉ nâng cao kỹ năng quản lý mà còn mang về những giải pháp thiết thực để ứng dụng trực tiếp vào thực tế công việc, qua đó góp phần nâng cao năng suất và chất lượng cho toàn hệ thống.” chị Trang chia sẻ.

Sự linh hoạt và tiện lợi khi kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến qua ứng dụng Microsoft Teams đã tạo điều kiện cho tất cả CBQL và 15 Công ty thành viên đến từ Tập đoàn Hòa Phát tham gia một cách toàn diện đầy đủ không bỏ lỡ bất kỳ nội dung quan trọng nào.

Tham gia trực tuyến từ đầu cầu Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, anh Mai Văn Hà đã dành những lời chia sẻ tâm huyết đến đội ngũ nhân viên của mình. Anh gửi gắm kỳ vọng: “Tôi tin rằng khóa học này sẽ mang lại những thay đổi tích cực trong cách chúng ta quản lý và vận hành, từ đó góp phần đưa công ty vươn cao và xa hơn.”

Ngoài việc học hỏi, khóa đào tạo còn thể hiện tầm nhìn dài hạn của Ban Lãnh đạo Tập đoàn trong việc chuẩn bị một thế hệ quản lý vững mạnh, sẵn sàng đối diện với thách thức trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

Khóa đào tạo được dẫn dắt bởi PGS. TS Nguyễn Danh Nguyên – Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Đại học Bách Khoa Hà Nội, người có hơn 27 năm kinh nghiệm tư vấn quản trị cho những tập đoàn toàn cầu như Toyota, Samsung và Panasonic. Thầy Nguyễn Danh Nguyên đã mang đến những kiến thức quản lý tiên tiến và gần gũi với thực tế doanh nghiệp. Bằng phong cách giảng dạy sinh động, thầy truyền vừa đạt lý thuyết vừa tạo nên những tình huống thảo luận giúp CBNV dễ dàng áp dụng ngay vào công việc.

 PGS. TS Nguyễn Danh Nguyên – Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Đại học Bách Khoa Hà Nội, người có hơn 27 năm kinh nghiệm tư vấn quản trị cho những tập đoàn toàn cầu như Toyota, Samsung và Panasonic

Trong ngày đào tạo đầu tiên tập trung vào các chủ đề “nóng” trong quản lý sản xuất hiện đại, từ vai trò và trách nhiệm của Giám đốc/Quản lý sản xuất cho đến những kỹ năng lãnh đạo thiết yếu như quản lý đội ngũ đa thế hệ, trí tuệ cảm xúc trong lãnh đạo, và dẫn dắt sự thay đổi thông qua ứng dụng công nghệ và số hóa. Những xu hướng này không chỉ mang tính toàn cầu mà còn phản ánh chính thực tế chuyển mình của Hòa Phát Dung Quất trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Ngoài ra, khóa đào tạo cũng nhấn mạnh đến trí tuệ cảm xúc (EQ) một yếu tố quan trọng trong việc quản lý đội ngũ nhân sự đa thế hệ, giải quyết xung đột và tạo động lực cho nhân viên.

Anh Hồ Đức Thọ, Phó Giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất cho biết: “Khóa học đã cho tôi những góc nhìn mới về vai trò của một nhà quản lý hiện đại. Chúng ta không chỉ cần giỏi về chuyên môn, mà còn phải biết cách lãnh đạo đội ngũ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực và liên tục cải tiến quy trình để đạt hiệu quả cao nhất.”

Anh Lê Hữu Hiếu, Quản đốc lò cao, Nhà máy Luyện gang, chia sẻ: Một trong những điểm nổi bật của khóa đào tạo là phần ứng dụng chu trình PDCA. Điều này giúp tôi hiểu rõ hơn về việc lập kế hoạch và kiểm soát sản xuất cũng như thực hành các biện pháp cải tiến liên tục trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Tôi tin rằng, sau khóa học này, tôi có thể mang lại sự thay đổi tích cực cho bộ phận của mình.”

Khóa học sẽ tiếp tục vào ngày 24/10/2024, cung cấp thêm những kiến thức giá trị, giúp các học viên xây dựng nền tảng quản lý vững chắc, không ngừng cải thiện hiệu quả sản xuất và chất lượng công việc.

Một số hình ảnh trong ngày đào tạo đầu tiên:

 

 

 

 

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Hải Dương tham dự hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”

Những bông hoa thép vươn cao giữa miền nắng gió

Thép Hòa Phát Hải Dương tôn vinh chị em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Tin liên quan