Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 29-04-2022 | 7:00pm

“Đưa thị phần Tôn Hòa Phát lên Top 3 trong thời gian ngắn tới đây”

Anh Nguyễn Đăng Phong gia nhập Hòa Phát tháng 04/2018, đúng vào thời điểm mở bán sản phẩm mới Tôn Hòa Phát ra thị trường. Tính đến thời điểm này cũng bước sang năm thứ 5, từ một nhân viên kinh doanh, anh được đề cử làm trưởng nhóm mạ màu rồi được bổ nhiệm Phó phòng Kinh doanh Công ty Tôn Hòa Phát từ năm 2020.  Theo anh Phong, mục tiêu của Công ty là nhanh chóng đưa thị phần Tôn Hòa Phát lên Top 3, Top 2 trong thời gian ngắn tới đây.

Tôn Hòa Phát hiện đã lọt top 5 thị phần, kết quả này là động lực cho các anh em Phòng Kinh doanh Tôn như thế nào?

Sau 04 năm mở bán, thị phần Tôn Hòa Phát đã lọt vào Top 5 công ty có thị phần lớn nhất Việt Nam đúng theo định hướng của Ban giám đốc công ty đề ra khi thâm nhập vào ngành mới này. Để đạt được mục tiêu trên, đầu tiên là sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt từ Ban lãnh đạo công ty và sự đồng lòng quyết tâm cao từ đội ngũ anh em phòng kinh doanh.

Đội ngũ Phòng Kinh doanh đa phần là cuối 8X và thế hệ 9X, với nhiệt huyết sức trẻ, tin rằng trong thời gian tới sẽ đưa thị phần Tôn Hòa Phát lên Top 3, Top 2 trong thời gian ngắn tới đây.

Gia nhập sau nhưng nhanh chóng khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường, anh có thể bật mí bí kíp mà sale Tôn chinh phục khách hàng?

Ngành Tôn mạ Việt Nam có lịch sử phát triển trên 20 năm, với nhiều thương hiệu có uy tín lớn trên thị trường. Có thể nói, Tôn Hòa Phát là đơn vị trẻ nhất gia nhập ngành Tôn mạ có tính cạnh tranh cực kỳ cao này. Bí kíp mà Sale Tôn Hòa Phát chinh phục khách hàng theo cá nhân mình đó là sự đam mê yêu nghề và đặc biệt là sự tận tụy với khách hàng. Đó là những tiêu chí mà Phòng kinh doanh luôn đưa ra để đào tạo anh em trong phòng cũng như trong công tác tuyển dụng nhân viên mới.

Khách hàng phản hồi như thế nào về các sản phẩm Tôn Hòa Phát?

Hòa Phát thì chất lượng quá tốt rồi!

Khách hàng luôn phản hồi rất tốt về các sản phẩm Tôn Hòa Phát, đó cũng là niềm vui đối với các anh em chúng tôi.

Sản lượng tôn quý I/2022 là 105.000 tấn tăng 43% so với cùng kỳ 2021, vậy những mặt hàng nào bán chạy nhất?

Hiện tại sản lượng kinh doanh nội địa Quý I chiếm khoảng 45% sản lượng bán hàng của Nhà máy, số còn lại do Phòng Xuất khẩu đảm nhiệm. Đối với sản lượng nội địa, sản phẩm mạ màu đang là sản phẩm chủ lực của Phòng kinh doanh, với tỷ lệ chiếm trên 50% sản lượng bán hàng và là dòng hàng chủ lực của Công ty.

Thời gian vừa qua, dây chuyền sơn liên tục chạy full công suất và có những thời điểm không đáp ứng hết được nhu cầu của khách hàng.

Anh em sale Tôn đặt ra mục tiêu cho năm nay như thế nào?

Mục tiêu chắc chắn là năm sau phải hơn năm trước rồi!  

Những kỉ niệm đi thị trường nào khiến anh nhớ và ấn tượng nhất?

Thời kỳ đầu mở bán, anh em Phòng kinh doanh cũng rất vất vả trong việc khai phá thị trường mới. Chúng tôi phải đi công tác qua đêm thường xuyên và liên tục, thậm chí còn hay trêu nhau ăn ngủ với nhau còn nhiều hơn với gia đình ?.

Còn kỉ niệm với riêng team Kinh doanh?

Kỷ niệm mà mình nhớ và ấn tượng nhất là Phòng Kinh doanh tổ chức hội nghị khách hàng ở Thái Bình vào năm 2018. Lần đầu tiên, Phòng Kinh doanh tự đứng ra tổ chức lo tất cả các khâu từ thiệp mời, in ấn lên kịch bản, thuê MC, nhóm nhảy…. Tự tổ chức mà chuyên nghiệp không khác gì đơn vị tổ chức sự kiện được khách hàng và BGĐ công ty đánh giá rất cao.

Trong thời gian tới Tôn Hòa Phát có dự định tung ra thị trường sản phẩm mới?

Dự kiến tháng 6 tới đây, Tôn Hòa Phát sẽ đưa ra thị trường bộ sản phẩm chuyên dành cho mảng dự án công trình. Sản phẩm mới này với chất lượng, tính thẩm mỹ cao sẽ đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các chủ đầu tư cũng như nhà thầu.

Ngoài công việc, đội bóng đá VP Công ty Tôn cũng là đội mạnh với các cầu thủ khiến đối phương phải dè chừng, anh có tham gia đội không và đá ở vị trí nào?

Tối thứ 6 hàng tuần, anh em công ty thường xuyên đá ở sân Bách Khoa. Nói thật, về đá bóng thì mình cũng không có năng khiếu vì chủ yếu ở vị trí hậu vệ, mục đích đá bóng để rèn luyện sức khỏe đáp ứng công việc.

Ngoài đá bóng thì mình cùng với các anh em ở Phòng Vật tư, Phòng Xuất khẩu có tham gia đạp xe ở Hồ Tây vào sáng chủ nhật hàng tuần. Sắp tới các anh em trong Công ty cũng rất hào hứng tham gia giải chạy “30 ngày tôi khỏe” của Tập đoàn. Đây cũng là môn thao rèn luyện sức khỏe tốt.

 

 

Tin mới nhất

Kickoff giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức giải Chạy bộ lần thứ 4 - Năm 2024

Hòa Phát tổ chức Chương trình đào tạo “Tổng quan quản trị và điều hành doanh nghiệp” khóa 2

Tin liên quan