Tác giả: HPDQ

Thứ hai, 19-09-2022 | 11:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức đào tạo hệ thống quy trình ISO

Từ ngày 27/06/2022 đến 10/09/2022, Thép Hòa Phát Dung Quất đã phối hợp với Công ty TNHH BSI Việt Nam tổ chức đào tạo các nội dung liên quan đến hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO cho 562 CBNV Công ty.

 Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức đào tạo Hệ thống ISO cho 562 CBNV Công ty

Nhằm giúp cho CBNV nắm bắt, áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO một cách hiệu quả và tiếp cận các tiêu chuẩn ISO mới, Thép Hòa Phát Dung Quất đã tổ chức đào tạo với 6 nội dung bao gồm: Đào tạo tinh gọn hệ thống tài liệu ISO. Chuyên gia BSI sẽ kết hợp cùng các Bộ phận thực hiện phân tích thực trạng, đề xuất các giải pháp, đào tạo phương thức thực hiện tinh gọn hệ thống liên quan đến tiêu chuẩn ISO đang được áp dụng tại Công ty.

Ngoài ra, chương trình còn thực hiện Đào tạo nhận thức về ISO 50001:2018 – Hệ thống quản lý năng lượng; Đào tạo nhận thức về ISO 14064-1:2018 – Hệ thống quản lý khí nhà kính; Đào tạo nhận thức về ISO/IEC 27001:2013, 27002:2013 – Hệ thống quản lý An toàn và Bảo mật thông tin và Đào tạo nhận thức chung ISO/ IEC 17025:2017 – Yêu cầu chung năng lực phòng thử nghiệm.

Đối với nội dung Đào tạo nhận thức chung ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng + ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường + ISO 45001:2018 – Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp đã giúp học viên hiểu rõ hơn về các hệ thống quản lý khác nhau và tự tin triển khai công việc.

Tại buổi đào tạo, CBNV được cung cấp những kiến thức về yêu cầu của tiêu chuẩn và cách xây dựng, áp dụng hệ thống ISO hiệu quả. Học viên cùng trao đổi, thảo luận về các tài liệu ISO hiện hành đang được áp dụng tại Công ty, tìm ra những ưu, nhược điểm, phương thức tích hợp, đổi mới phù hợp hơn trong thời gian tới.

 Chị Dương Thị Mai – Phó phòng Nhân sự tham gia trình bày và tham luận về phương pháp tích hợp nâng cao hiệu quả quản lý theo chuẩn quy trình ISO

Tham gia lớp Đào tạo nhận thức về hệ thống quản lý An toàn thông tin theo ISO/ IEC 27001:2013 và các biện pháp kiểm soát an toàn thông tin theo ISO/IEC 27001:2013, anh Phùng Văn Tuấn, Phụ trách CNTT – Hệ thống phần mềm, Ban Công nghệ thông tin cho biết: “Hiện tại, Công ty đã và đang áp dụng các hệ thống bảo mật cao cấp để kiểm soát an toàn thông tin trên hệ thống mạng cho cả Khu liên hợp. Tuy nhiên sau khóa học này, tôi nhận thấy vẫn còn những điểm cần tham mưu để cải tiến trong quá trình ứng dụng vào thực tiễn để nâng cao hiệu quả hành lang an toàn cho hệ thống mạng tại Công ty”.      

Anh Phí Văn Hiệp, Giám đốc Nhà máy Cán thép dài chia sẻ: “Sau khóa học, tôi nắm bắt rõ hơn về các yêu cầu, quy định, cách thức thiết lập quy trình của bộ tiêu chuẩn ISO. Từ đó, có thể ứng dụng vào xây dựng các hệ thống tích hợp trong việc vận hành cũng như quản lý tại Nhà máy”.

 Anh Phùng Văn Tuấn, Phụ trách CNTT – Hệ thống phần mềm – Ban Công nghệ thông tin tham gia thảo luận tại buổi đào tạo

Theo sát công tác đào tạo ISO tại Công ty, Anh Ngô Quang Hồng - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Trưởng ban ISO cho biết: “Đào tạo các tiêu chuẩn ISO là một trong những nội dung được Công ty quan tâm và chú trọng, giúp cho các cấp quản lý và CBNV nhận thức được tầm quan trọng trong việc áp dụng và tuân thủ các quy trình, quy định đang được ban hành. Qua đó, có những đánh giá, tham mưu sửa đổi, tinh gọn các quy trình, biểu mẫu đang được áp dụng tại Công ty một cách phù hợp và chính xác”.

Dự kiến, sau các khóa đào tạo trên, Công ty sẽ tiếp tục phối hợp cùng đơn vị đào tạo tổ chức các nội dung liên quan đến các hệ thống ISO khác. Đặc biệt, sau khóa đào tạo Tinh gọn hệ thống tài liệu ISO (đang áp dụng tại Công ty), sắp tới sẽ có nhiều thay đổi trong việc áp dụng các Quy trình/Hướng dẫn một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

Trong những năm qua, Thép Hòa Phát Dung Quất đã và đang chú trọng đến chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cho CBNV, đồng thời, liên tục cập nhật, áp dụng và đổi mới các hệ thống tiêu chuẩn hiện hành vào quá trình quản lý và phục vụ sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

 

Tin mới nhất

Nhà đầu tư ấn tượng trước sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp của Hòa Phát

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tin liên quan