Tác giả: Hồng Vân
Thứ tư, 05-03-2025 | 11:00am
Cẩm nang đúc kết tinh thần 10 năm Công ty Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Công ty Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên đã phát hành Ấn phẩm “Văn hóa doanh nghiệp tại TACN Hòa Phát”, một dấu mốc quan trọng trong hành trình xây dựng bản sắc và định hình môi trường làm việc chuyên nghiệp, gắn kết. Ấn phẩm mang ý nghĩa sâu sắc về tinh thần tập thể, sự cống hiến của từng cán bộ công nhân viên trong suốt chặng đường 10 năm.

Sự kiện diễn ra trong không khí ấm cúng, vui vẻ đúng ngày sinh nhật lần thứ 10 của công ty (03/03/2015-03/03/2025). Ấn phẩm được các thành viên trong Công ty đón nhận với nhiều cảm xúc, từ ngạc nhiên đến tự hào và xúc động.
Ấn phẩm được đón nhận với nhiều cảm xúc, từ ngạc hiên đến tự hào và xúc động
Điều đặc biệt là Ấn phẩm này là tài liệu được tổng hợp từ 125 bài viết chia sẻ cảm xúc của anh chị em trong đại gia đình Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập công ty. Ấn phẩm chứa đựng tâm tư, tình cảm, niềm tự hào, sự ghi nhận và cả những trăn trở của mỗi thành viên trong hành trình 10 năm qua.
Hành trình của công ty được tái hiện qua từng trang sách, những giá trị cốt lõi được hệ thống lại một cách rõ ràng, những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ thực tế. Với những nhân viên mới, đây là tài liệu quan trọng giúp họ hiểu hơn về công ty, về định hướng phát triển và cả những điều đã tạo nên môi trường làm việc như ngày hôm nay.
Chị Phạm Thị Hồng Vân, Giám đốc Công ty Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên phát biểu tại Nhà máy
Chị Phạm Thị Hồng Vân, Giám đốc Công ty Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên, người trực tiếp tham gia vào quá trình biên tập ấn phẩm này xúc động chia sẻ: “Ấn phẩm Văn hóa doanh nghiệp được xem là sản phẩm tinh thần của tất cả các thành viên trong công ty do vậy nó có một ý nghĩa rất lớn lao. Ấn phẩm này tài liệu quý giá để mỗi thành viên hiểu rõ hơn về công ty, về định hướng phát triển và cả những điều đã tạo nên TACN Hòa Phát như ngày hôm nay.”
“Văn hóa doanh nghiệp không phải là những câu khẩu hiệu, những lời nói suông mà được thể hiện trong cách công ty vận hành, cách nhân viên đối xử với nhau, hành xử của Công ty với người lao động. Với Đối tác, nó được thể hiện trong các quy tắc và thói quen được định hình qua từng ngày làm việc”, chị Vân nói thêm.


Chị Vân giải thích thêm lý do việc biên soạn cuốn cẩm nang: "Văn hóa doanh nghiệp tác động trực tiếp tới các hành vi, ứng xử và mọi vận hành của một tổ chức. Nội dung trong ấn phẩm này không phải là những gì mới mẻ, không phải là những điều chưa từng nói, ấn phẩm này là hệ thống hóa lại từ chính cảm nhận, chia sẻ, hành xử của CBCNV trong công ty. Để cho chúng ta cùng nhìn lại, cùng duy trì và phát huy làm mạnh hơn Văn hóa doanh nghiệp. Với các thành viên mới gia nhập, sẽ giúp cho họ biết được tổ chức này là như thế nào, và sẽ điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp".
Chị Vân nhấn mạnh: “Văn hóa doanh nghiệp tại Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát kế thừa từ Văn hóa của Tập đoàn Hòa Phát, đặc biệt là từ Người sáng lập Tập đoàn- Chủ tịch Trần Đình Long. Tại TACN Hòa Phát, văn hóa doanh nghiệp được làm mới hơn, phong phú hơn bởi các Chủ thể nơi đây, đó là Ban điều hành, là CBCNV trong công ty, là Đối tác, Khách hàng, đã hình thành bản sắc Văn hóa Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát với các nét đặc trưng: Văn hóa trao quyền, Văn hóa làm gương, Văn hóa cống hiến, Văn hóa huấn luyện, Văn hóa không hài lòng với những gì đang có, Văn hóa đồng đội (Văn hóa ngôi nhà chung)…”.
Khi cuốn cẩm nang được trao đến tay mỗi cán bộ nhân viên, nhiều người bày tỏ sự bất ngờ và tự hào khi thấy bài viết của mình được in trong Ấn phẩm một cách trang trọng, ý nghĩa với rất nhiều thông tin quý giá, hấp dẫn từ chính những chia sẻ của đồng nghiệp.
Chị Phạm Thị Hồng Vân, giám đốc Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên trao cuốn cẩm nang cho anh Bùi Đình Khiêm, Chuyên gia dinh dưỡng
Anh Hoàng Văn Công trao cuốn cẩm nang văn hóa doanh nghiệp cho chị Hoàng Ngọc Minh, Phòng Công thức
Cầm cuốn cẩm nang trên tay, chị Hoàng Ngọc Minh, Phòng Công thức chia sẻ: "Là thành viên mới, đang trong giai đoạn thử việc, còn nhiều điều bỡ ngỡ, nhiều kiến thức cần phải trau dồi, với món quà này giúp tôi thấy được cả một chặng đường xây dựng và phát huy văn hóa doanh nghiệp tại Công ty, là công sức của cả Tập thể trong suốt 10 năm qua. Tôi cũng rất xúc động khi thấy những bài viết của các Anh/Chị trong công ty được in thành sách. Đây không chỉ là tài liệu mà còn là sự ghi nhận, động viên rất to lớn của Công ty đối với tất cả nhân viên”.
Anh Nguyễn Tiến Đan, Phòng xuất nhập khẩu cũng thổ lộ về sự thay đổi của bản thân từ khi gia nhập TACN Hòa Phát: “Trước đây tôi khá rụt rè trong công việc, nhưng môi trường làm việc tại đây giúp tôi rèn luyện sự tự tin, khả năng xử lý tình huống linh hoạt và học hỏi được nhiều từ đồng nghiệp. Khi đọc cuốn cẩm nang, tôi thấy chính mình trong đó, thấy được những giá trị mà công ty đã truyền tải và những thành quả mà mình đã đóng góp”.
Chị Phạm Thị Huệ, trợ lý kinh doanh cũng chia sẻ về lý do gắn bó với công ty dù nhà xa, phải di chuyển hơn 100km mỗi ngày: "Môi trường làm việc ở đây hòa đồng, thân thiện, minh bạch, Lãnh đạo quan tâm. Em đã làm việc tại đây 10 năm rồi, mọi người đều gắn bó lâu năm, do vậy dù phải đi lại xa nhưng em vẫn muốn gắn bó với nơi này".

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, kế toán trưởng chia sẻ: "Lật từng trang sách, khi đọc các bài của các em trong phòng Kế toán, tôi thấy rằng những việc mình làm hàng ngày đã được các em ghi nhận và đánh giá cao. Điều này khiến tôi rất vui và tự hào vì văn hóa huấn luyện, văn hóa sẻ chia đã được lan tỏa đến mọi nhân viên trong phòng”.

Khi cầm cuốn cẩm nang trên tay, chị Trịnh Thị Tình, phòng Kế toán không giấu được niềm vui, nói: "Khi nhận được cuốn cẩm nang này, em rất vui. Mình thực sự là nhân tố trong đó, là một phần của văn hóa công ty. Đây không chỉ là một cuốn sách, mà là minh chứng cho sự gắn kết, cho những giá trị chúng ta cùng nhau xây dựng suốt 10 năm qua".

Nhìn về tương lai, định hướng cho kế hoạch 5 năm lần thứ ba của Công ty được chị Vân vạch rõ: "Trong 5 năm lần thứ ba, nhiệm vụ của chúng ta là cùng nhau tìm giải pháp để chúng ta đạt được tăng trưởng về quy mô mong muốn, chúng ta đã xây dựng được nền tảng vững chắc với văn hóa mạnh, giờ phải tăng tốc về quy mô”.
Chị cũng không quên nhấn mạnh vai trò đào tạo cho thế hệ kế cận: “10 năm qua, chúng ta đã xây dựng được đội ngũ Trưởng bộ phận, Giám sát có năng lực tốt, nhiệt huyết, nhiệm vụ tiếp theo với các em Giám sát là phải tiếp tục đào tạo đội ngũ nhân viên của mình để làm sao từng nhân viên được tốt như các em đã và đang làm, và thậm chí là tốt hơn bởi vì thế hệ trẻ năng động và giỏi giang hơn”.

Cuốn "Cẩm nang Văn hóa Doanh nghiệp" là kim chỉ nam để CBCNV Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát cùng phát huy những kết quả đạt được và góp sức xây dựng Công ty ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.