Tác giả: HPG News

Thứ hai, 04-03-2024 | 5:23pm

True colors make great HPG – Đứng cùng nhau, chúng ta là Hòa Phát

Hàng năm, Ban Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát trên khắp mọi miền Tổ quốc đều sẽ có một buổi gặp mặt đầu xuân năm mới. Thường là sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đây là dịp để tập thể Ban Giám đốc ngồi lại tổng kết về hoạt động sản xuất kinh doanh năm trước. Để chia sẻ kế hoạch doanh thu lợi nhuận trong năm sau. Và để hàn huyên thân tình.

Năm nay, CEO Nguyễn Việt Thắng giao một đề bài khó hơn cho Ban tổ chức: “Nếu như chỉ vài năm trước thôi, khoảng cách giữa hai thế hệ điều hành không quá cách biệt, thì đến bây giờ chúng ta đã có những giám đốc rất trẻ, cách nhau đến cả 30 tuổi. Ban Giám đốc ngày càng trẻ hóa, anh muốn bữa tiệc sẽ là dịp để người Hòa Phát nói về Hòa Phát, nói về văn hóa mà thế hệ các anh Hội đồng Quản trị đã tạo nên, nói về cách chúng ta kế thừa và gìn giữ cho các thế hệ tương lai”.

“True colors make great HPG” trở thành thông điệp của buổi gặp mặt đầu năm 2024 như thế. 

Màu sắc nào xuyên suốt được hơn 30 năm hình thành phát triển, từ khởi đầu dựng xây đến vươn mình mạnh mẽ?

Màu sắc nào hoài niệm quá khứ, tự hào hiện tại và hi vọng tương lai. Màu sắc nào khắc họa được một doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam?

Màu của Thật Đúng Hòa Phát

Từ một nhóm thanh niên đầy nhiệt huyết, chỉ muốn “sống trọn vẹn quãng đời người ta ngợi ca mà gọi là tuổi trẻ”, họ chung tay tạo nên Hòa Phát.

Khi ấy, Hòa Phát có nghĩa là “Hòa hợp và Phát triển”. Những nhà sáng lập với những cá tính khác nhau, hòa hợp với nhau vì mục tiêu chung, ấy là phát triển công ty nhỏ của mình. Cứ làm thôi và chẳng nghĩ ngợi gì nhiều. Bởi, họ cũng chẳng nghĩ được hơn 30 năm sau, công ty nhỏ bấy giờ đã trở thành Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, với số lượng cán bộ công nhân viên lên tới 30.000 người.

Thôi không nói về lịch sử, bởi thăng trầm là câu chuyện mà doanh nghiệp nào cũng có. Chỉ có kết quả là khác nhau. Từ công ty nhỏ chuyên buôn bán các loại máy xây dựng, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực nội thất, ống thép, thép xây dựng, điện lạnh, bất động sản và nông nghiệp. Sau này thì có thêm cả tôn mạ, điện máy gia dụng, container nữa.

Hòa Phát dám nghĩ dám làm, dám dấn thân vào những thử thách.

Hòa Phát không tiếp cận thị trường bằng màu mè hoa mỹ, không truyền thông quảng cáo thổi phồng. Hòa Phát chỉ chia sẻ những giá trị thật. Hòa Phát nói đúng làm đúng, nói thật làm thật.

Đó là giá trị mà những người “mở đường” đã tạo ra đầy kiêu hãnh.

Đó là văn hóa Hòa Phát – Thật Đúng Hòa Phát!

Màu của Hòa hợp cùng Phát triển

Hòa Phát của những ngày đầu năm 1992 là “Hòa hợp và Phát triển”. Hòa Phát của hiện tại là “Hòa hợp cùng Phát triển”, không còn là những cụm từ mang ý nghĩa độc lập. Hòa Phát của ngày hôm nay là sự tự hào của nhóm bạn khi xưa – những thành viên Hội đồng Quản trị ngày nay. Những người đã đi cùng nhau đến hơn nửa cuộc đời nhưng vẫn giữ thói quen café trưa hàng ngày cùng nhau.

Sự hòa hợp của họ tạo nên sự hòa hợp của Hòa Phát. Sự hòa hợp được kế thừa bởi đội ngũ cán bộ công nhân viên, người Hòa Phát hòa hợp với nhau. Sự hòa hợp được thể hiện giữa Tập đoàn Hòa Phát với các đối tác, khách hàng, với đại lý, với cổ đông và với cả cộng đồng xã hội. Đó là văn hóa Hòa Phát.

Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn mối quan hệ thân thiết lâu đến như vậy, anh Nguyễn Ngọc Quang, thành viên HĐQT, Giám đốc Công ty Chế tạo Kim loại Hòa Phát đã chia sẻ: “Muốn chơi được với nhau lâu dài, thứ nhất cần có một người thủ lĩnh đủ tầm, anh Long đã làm việc này xuất sắc. Thứ hai, tôi nhấn mạnh hai từ duy nhất là “thẳng thắn và tôn trọng”. Cuộc sống chúng ta không giống nhau, hoàn cảnh khác biệt nên suy nghĩ cũng vậy, tôn trọng khác biệt. Những thứ không hài lòng về nhau thì phải thẳng thắn chia sẻ, sau đó “chín bỏ làm mười”. Cái tâm, cái đức phải là kim chỉ nam cho mọi hành động”. 

Anh Quang là như vậy. Hòa Phát cũng chính là như vậy.

Nếu nói về Hòa Phát của hiện tại, có thể liệt kê được nhiều gạch đầu dòng:

- Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

- Doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất Đông Nam Á

- Doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sản xuất được thép cuộn cán nóng chất lượng cao

Những thông tin đầy khắp mặt báo khiến cán bộ công nhân viên Hòa Phát tự hào.

Anh Thắng, Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt: “Nhiều yếu tố để tạo nên một Hòa Phát rực rỡ như ngày hôm nay. Nhưng một phần trong đó đến từ sự đoàn kết của tập thể cán bộ công nhân viên, kể cả trong những thời điểm khó khăn nhất. Đến từ sự tin tưởng giao trọng trách mà Ban Lãnh đạo dành cho những người trẻ. Đến từ những phần thưởng khích lệ, khuyến khích cán bộ công nhân viên đóng góp ý tưởng sáng tạo, cải tiến hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đến từ những bao dung kiên nhẫn của cán bộ quản lý trước những lỗi sai của nhân viên. Ở Hòa Phát, mọi người được nâng đỡ bởi những bài học nhẹ nhàng. Ai cũng có cơ hội sửa sai”.

Bởi vậy, Hòa Phát có rất nhiều những cán bộ công nhân viên đã công tác hơn 2 thập kỷ. Cũng không ít những gia đình hai thế hệ cùng làm việc tại Hòa Phát. Tự hào như vậy và gắn bó cũng như vậy.

Đấy là những giá trị đầy tự hào chỉ của riêng Hòa Phát. Không cần một khóa đào tạo nào về văn hóa, lớp lãnh đạo thứ hai mà chúng ta hay gọi vui là F2 của Hòa Phát được “ngấm” tự nhiên thông qua công việc, qua môi trường và tiếp tục lan tỏa giá trị đến những thế hệ kế tiếp.

Đó là văn hóa Hòa Phát. 

 

Đứng cùng nhau, chúng ta là Hòa Phát

Hòa Phát hiện tại cơ cấu quản trị theo nhóm ngành. 5 Tổng Công ty tương ứng với 5 mảng hoạt động của Hòa Phát, bao gồm: Gang thép – Sản phẩm thép – Nông nghiệp – Bất động sản và Điện máy Gia dụng.

Trong bữa tiệc gặp mặt tân niên 2024, đội ngũ Ban Giám đốc của từng Tổng Công ty đã mang đến một sắc màu rất mới, một góc nhìn khác biệt về chính bản thân mình khi hóa thân thành những nghệ sĩ trên sân khấu.

Những khác biệt về cá tính, cách biệt về địa lý hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại sự hòa hợp. Họ hòa hợp ăn ý với nhau, trong giọng hát, trong biểu diễn.

Họ quan tâm đến nhau, sửa trang phục cho nhau như người trong gia đình khi “có tiệc, khi có việc lớn”.

Họ có thể quản lý hàng ngàn nhân viên và có thể làm chủ sân khấu.

Họ có thể mạnh mẽ đề ra phương án hoạt động kinh doanh nhưng có thể dịu dàng cất giọng hát.

Họ có thể đổi mới sản xuất không ngừng nghỉ thì cũng có thể sáng tạo trong biểu diễn.

Họ có thể chênh nhau đến 30 tuổi nhưng vẫn kết hợp duyên dáng trong từng hoạt động.

Hòa Phát là thế, khi đã làm thì không có “cái riêng” trong công việc. Tất cả chỉ hướng đến một mục tiêu chung, vì cái chung.

“Ban Giám đốc Hòa Phát có đến gần 50 con người, mỗi người một cá tính. Nhưng chúng ta có chung với nhau một Hòa Phát rực rỡ. Chúng ta gạt cái riêng vì cái chung, từ trong cái chung tìm được bản thể. Đó là nền tảng của Hòa Phát.” – anh Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sản phẩm thép Hòa Phát chia sẻ.

Anh Tuấn là như vậy. Hòa Phát cũng chính là như vậy.

Giữa cái chung có vô vàn “cái tôi khác biệt”, những “cái tôi khác biệt” lại hòa hợp khéo léo trong công việc tạo thành một Hòa Phát đặc biệt.

Đứng một mình, chúng ta là chúng ta. Đứng cùng nhau, chúng ta là Hòa Phát.

Những màu sắc, những cá tính riêng cùng hòa trộn, cùng phấn đấu vì một Hòa Phát tuyệt vời của hôm nay và của các thế hệ kế cận trong tương lai.

  Mở màn là bài hát “Năm qua tôi đã làm gì” đến từ nhóm nhạc nữ “C.E.M” hay “Chị em mình”. Các chị đẹp Tổng Công ty Gang thép Hòa Phát và chị Trần Thị Thu Hiền - Phó TGĐ Tập đoàn đã mang đến không khí sôi động, thể hiện sự đoàn kết và tinh thần lạc quan của Hòa Phát.

  Tiết mục “Người giỏi chăn nuôi” do Tổng Công ty Nông nghiệp Hòa Phát thể hiện mang đến một cái nhìn mới mẻ về ngành nông nghiệp. Đó là tài năng, sáng tạo và khả năng áp dụng kiến thức vào thực tiễn.

 Tiết mục “Xin vía” của Văn phòng Tập đoàn với nội dung bắt trend một cách thông minh, thể hiện sự linh hoạt và cập nhật với xu hướng của thời đại, thể hiện sự gần gũi, hài hước trong cách tiếp cận văn hóa doanh nghiệp.

 Bản mashup "Năm anh em trên một chiếc xe tăng” và “Đường tới ngày vinh quang" của Tổng Công ty Sản phẩm thép có ý nghĩa rất riêng. Tất cả các sắc màu đã hòa hợp với nhau tạo nên một màu duy nhất – màu Hòa Phát, màu “thép”. Chất “thép” trong chúng ta mang tinh thần “khó khăn nào cũng vượt qua, trở ngại nào cũng tiến bước”. 

 Tiết mục “Vươn xa” của Tổng Công ty Điện máy Gia dụng Hòa Phát mang đến một bản nhạc đầy cảm hứng. Bằng sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, bài hát thể hiện mong muốn và quyết tâm bay cao, vươn xa, vượt qua mọi giới hạn.

Bản mashup “Biển tình + Một đêm say + Lắng nghe mùa xuân về” đến từ Tổng Công ty Gang thép Hoà Phát. Tiết mục đã khép lại đêm diễn bằng những cung bậc cảm xúc phong phú, từ mạnh mẽ đến trữ tình, từ quyết liệt đến mơ mộng, thể hiện sự đa dạng trong văn hóa và con người Hòa Phát.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan