Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 05-03-2022 | 7:00am

Khai giảng lớp đào tạo sơ cấp điện cho CBNV Thép Hòa Phát Dung Quất

Sáng ngày 02/03/2022 vừa qua, Thép Hòa Phát Dung Quất đã phối hợp với Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi tổ chức Khai giảng lớp Đào tạo Sơ cấp Điện (02 – VH) cho gần 40 CBNV tại Nhà máy Luyện gang.

 Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng lớp Đào tạo Sơ cấp Điện (02 – VH) cho CBNV Công ty

Tham gia buổi khai giảng có anh Lưu Văn Toán – Phó giám đốc Nhà máy Luyện gang; anh Võ Đại Dương – Phụ trách Đào tạo; thầy Phan Đình Trung – Giảng viên trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi và hơn 40 CBNV tham gia học lớp đào tạo sơ cấp điện (02 – VH) lần này.

Trong thời gian qua, Công ty luôn tạo cơ hội việc làm cho lực lượng lao động phổ thông đủ 18 tuổi chưa qua đào tạo nghề để chủ động đào tạo thông qua các lớp chuyển đổi nghề như: Đào tạo sơ cấp cơ khí, lớp đào tạo sơ cấp điện…. Đặc biệt, trong quá trình đào tạo, người lao động không chịu bất kỳ khoản chi phí nào và vẫn được hưởng lương theo đúng quy định của Công ty.

Người lao động khi đào tạo chuyển đổi nghề tại Công ty vẫn được hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi như: Làm việc trong dây chuyền sản xuất gang thép hiện đại hàng đầu thế giới; được ký hợp đồng không xác định thời hạn sau khi hoàn thành thời gian thử việc; được Công ty đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định pháp luật. Ngoài ra, Công ty có hỗ trợ xe đưa đón để di chuyển làm việc hằng ngày với hệ thống xe tuyến bao phủ rộng khắp 02 tỉnh tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam. Hỗ trợ nhà ở dành cho người lao động ở xa hoặc bằng tiền nếu tự túc. Bên cạnh đó, Công ty cũng có nhiều khoản thưởng tùy theo tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty để góp phần nâng cao thu nhập của người lao động.

 CBNV Nhà máy Luyên gang đang tham gia lớp học Đào tạo Sơ cấp Điện (02 – VH)

Là một học viên tham gia lớp đào tạo sơ cấp điện (02 – VH) lần này, Bùi Duy Thanh – Nhân viên Nhà máy Luyện gang vui mừng chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp THPT vì một số lý do và điều kiện gia đình nên em không thể theo học các chuyên ngành đào tạo chính quy như bạn bè cùng lứa. Sau khi tìm hiểu thông tin tuyển dụng của Thép Hòa Phát Dung Quất thông qua các kênh tuyển dụng và mạng xã hội, được biết Công ty đang mở lớp đào tạo sơ cấp điện, em đã quyết định đăng ký ứng tuyển lớp đào tạo sơ cấp điện để trang bị cho mình một kiến thức nền tảng phục vụ trong công việc và phát triển lâu dài cùng Công ty”.

“Song song với việc đào tạo không mất phí tại Công ty, thì chính sách vừa học, vừa làm vẫn có lương cũng là một trong những yếu tố không chỉ riêng em mà các bạn khác có thể yên tâm học tập thật tốt để đáp ứng được công việc sau khi hoàn thành khóa học”, Thanh nhấn mạnh.

 Bùi Duy Thanh – Nhân viên Nhà máy Luyện gang vui mừng khi được tham gia lớp Đào tạo Sơ cấp Điện (02 – VH) lần này

Để bổ sung kịp thời nguồn lao động phục vụ sản xuất kinh doanh, trong năm 2022, với dự án mở rộng KLH sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn với hơn 5.000 nhân sự với đa dạng ngành nghề. Đặc biệt, Công ty luôn thường xuyên mở các lớp đào tạo sơ cấp chuyển đổi nghề cho lực lượng lao động phổ thông chưa qua đào tạo để có cơ hội việc làm, phát triển nghề nghiệp bền vững.

HPDQ

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan