Tác giả: Kim Chi

Thứ năm, 20-07-2023 | 9:00am

Thép Hòa Phát Hải Dương đào tạo cho hơn 1500 CBCNV trong nửa đầu năm

6 tháng đầu năm 2023, đã có 19 nội dung với hơn 1.500 cán bộ công nhân viên của Thép Hòa Phát Hải Dương được đào tạo.

 Đào tạo an toàn lao động tại Khu liên hợp

Trong đó, Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động đối với công nhân bảo trì sửa chữa cơ khí có số lượng học viên đông nhất với 366 người ở tất cả các bộ phận trong toàn Khu liên hợp.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất, bên cạnh các lớp đào tạo về ATLĐ chung cho các bộ phận như: Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động đối với nhóm 4; Đào tạo an toàn cháy nổ khí than, oxy và các khí khác; Diễn tập sự cố tràn đổ hóa chất, Công ty còn tổ chức riêng các khóa đào tạo an toàn cho cho các nhà máy. Cụ thể, hai lớp huấn luyện ATVSLĐ đối với công nhân xây thùng, bàn trượt và công nhân thành phẩm, công nghệ đã được triển khai đối với CBCNV của Nhà máy Luyện thép và Cán thép. 

Chị Bùi Thị Kim Chi, Phòng tổ chức, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương cho biết: Để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty có những lớp chuyên sâu về luyện thép như: Hướng dẫn thao tác vận hành thiết bị lò thổi, các thông số, chú ý khi vận hành; Đào tạo tính toán nhiệt độ ra thép lên đúc liên tục đối với những mác thép Cacbon thấp (SAE1012,SAE1008).

Công ty cũng đào tạo chuyên môn cho tất cả các bộ phận về nội dung “Hướng dẫn sử dụng, duy trì và bảo trì hệ thống khí nén”. Phòng Quản lý chất lượng có các khóa đào tạo về Hướng dẫn thử nghiệm cơ lý và thử nghiệm thành thạo nội bộ; Nhận biết về ISO 17025:2017 và các yêu cầu bổ sung trong lĩnh vực Cơ, Hóa…

 Lớp sơ cấp nghề Cán thép

Xác định chất lượng nguồn nhân lực là nhân tố quan trọng tạo nên thành công, Thép Hòa Phát Hải Dương luôn ưu tiên hàng đầu cho việc đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Để nâng cao tay nghề cho người lao động, Công ty đã tổ chức các lớp đào tạo sơ cấp nghề luyện gang và sơ cấp nghề cán kéo kim loại.

Theo đó, ngoài đào tạo lý thuyết, các học viên sẽ được đào tạo thực hành ngay tại vị trí sản xuất của nhà máy. Việc học lý thuyết đi đôi với thực hành tại chỗ sẽ giúp các học viên nhanh chóng nâng cao kiến thức chuyên môn, bổ sung những CBNV vững lý thuyết, giỏi thực hành, nâng cao tay nghề cho người lao động. Cho đến nay, hầu hết các học viên đều là lực lượng sản xuất nòng cốt tại các dây chuyền, góp phần duy trì sản xuất ổn định.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan