Tác giả: HPG News

Thứ hai, 19-09-2022 | 10:54am

Thắng đậm Liên quân Văn phòng, Điện máy Gia dụng tạm chiếm ngôi đầu bảng B

Lượt trận thứ 3 vòng bảng Giải bóng đá giao hữu khối văn phòng Hòa Phát tại Hà Nội năm 2022 đã diễn ra ngày 18/9 với những kết quả hết sức bất ngờ, kịch tính. Ống thép Hòa Phát là đội đầu tiên tại bảng A chắc suất vào bán kết với 3 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, cục diện bảng B đang trở nên khó lường hơn ở những vòng đấu tới.

Điện máy gia dụng quyết tâm thắng đậm, tạo lợi thế về hiệu số

Là đội được đánh giá cao hơn, Điện máy gia dụng (ĐMGD) đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm và ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới Liên quân Văn phòng. Liên quân Văn Phòng cũng khát khao chiến thắng để nuôi hy vọng vào vòng sau. Đây cũng là đội duy nhất chưa bị thẻ phạt nào trong các lượt đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc khá cởi mở. Từ những phút đầu tiên, ĐMGD đã dồn lên tấn công phủ đầu. Phút thứ 4, Nhật Phong có pha sút xuyên háng đối thủ, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc, báo hiệu một trận đấu quyết liệt.

Từ những phút đầu tiên, ĐMGD đã dồn lên tấn công phủ đầu.

Phút thứ 8, trong một pha tấn công của Điện máy, Liên quân VP phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ Lưu Mạnh Tuấn thực hiện đá phạt nhanh, lạnh lùng ghi bàn mở điểm trước sự ngỡ ngàng của Liên quân VP. 1-0 cho ĐMGD.

Chỉ hai phút sau, Lưu Mạnh Tuấn đã lập cú đúp cho mình ở trận này với pha ra chân trái phá, bóng bay theo quỹ đạo khó lường và găm thẳng vào góc xa cầu môn, nâng tỷ số lên 2-0 cho Điện máy gia dụng.

Sau khi nhận 2 bàn thua, Liên quân VP chỉnh đốn tinh thần, triển khai bóng ngắn và liên tục có những đường phản công sắc lẹm uy hiếp khung thành đội bạn. Tuy nhiên, bàn thắng chưa kịp tới thì các cầu thủ Liên quân để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tiền vệ đội trưởng Lưu Mạnh Tuấn (ĐMGD) đã sút phạt penalty thành công và tỷ số là 3-0 cho Điện máy. Lúc này, nhạc trưởng Mạnh Tuấn có cho mình một hat-trick dù thời gian mới trôi qua đc 1/2 trận đấu.

Cầu thủ Nhật Phong bên ĐMGD cũng điền tên mình vào bảng tỷ số với một pha đặt lòng chính xác khi đối mặt với thủ môn Liên Quân. 4-0 cho Điện máy. Ít phút sau, tận dụng sơ hở hàng phòng ngự ĐMGD, tiền đạo Lê Hà Duy của Liên quân VP lẻn ra sau đối mặt và nã một cú sút đại bác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Liên quân. Như được tiếp thêm sức mạnh, các cầu thủ Liên quân dồn lên tấn công ồ ạt và được đền đáp xứng đáng với quả penalty sau khi số 5 Hồng Gián của ĐMGD phạm lỗi trong vòng cấm. Hết hiệp 1, tỷ số được rút ngắn 2-4 cho Liên quân VP.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với nhiều pha bóng hay

Đầu hiệp 2, thế trận đôi công tiếp tục được duy trì, tuy nhiên hai đội lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Mãi đến phút thứ 15, tiền vệ Nhật Phong ĐMGD với một pha lên bóng từ sân nhà, vượt qua sự truy cản đối phương, thực hiện cú sút xa trái phá, nâng tỷ số lên 5-2 cho ĐMGD.

Đội bóng ĐMGD còn ghi được hai bàn thắng nữa nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Lê Văn Bảo. Cuối trận, Liên quân VP có những tình huống lên bóng tổng lực nhưng với sự tập trung nơi hàng phòng ngự, ĐMGD đã bảo toàn được chiến thắng 7-2 tới hết trận đấu và duy trì vị thế dẫn đầu bảng B.

Màn đối đầu gay cấn của hai đội bóng “có nghề”

Thép Dung Quất và Nông nghiệp Hòa Phát đều nhập cuộc tinh thần rất cao, đúng tính chất của trận cầu 6 điểm ở bảng B.

Sự trở lại kịp thời của tiền vệ Duy Đại sau chấn thương cùng với lối chơi chậm chắc, phối hợp bóng ngắn đã giúp FC Nông nghiệp thi đấu có phần khởi sắc hơn và gần như đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu trong suốt hiệp 1. Phút thứ 10 của hiệp 1, nhạc trưởng Trịnh Long nhận thẻ vàng sau một pha truy cản không hợp lý.

Màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn của Nông nghiệp Hòa Phát và Thép Dung Quất
Tiền đạo của hai đội có phong độ cao, khao khát tìm kiếm bàn thắng

Phút 27 của hiệp 1, tiền đạo Hoàng Tuấn của Nông nghiệp có pha băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu sau đường kiến tạo dọn cỗ của tiền vệ Duy Đại. Cùng lúc đó, số 8 Anh Tuấn Thép Dung Quất cũng nỗ lực ngăn cản cú tạt bóng từ bên cánh trái của đối phương, bóng đập chân cầu thủ này bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn đội nhà. Tỉ số 1-0 nghiêng về đội Nông nghiệp và đây cũng là tỷ số cuối hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, ngay từ phút đầu, tiền vệ Duy Đại xử lý bóng với tình huống dứt điểm đầy quyết đoán. Tưởng chừng như không có gì nguy hiểm thì thủ môn Trọng Anh bên Thép Dung Quất mắc sai lầm nghiêm trọng khi tự tay “đốt” lưới nhà. 2-0 nghiêng về FC Nông Nghiệp.

Sau 2 bàn thua, cánh cửa đi tiếp của Thép Dung Quất nhỏ hơn bao giờ hết khi họ đã thi đấu nhiều hơn Nông nghiệp 1 trận. Lúc này, Thép Dung Quất thi đấu bừng tỉnh, liên tục dâng cao uy hiếp khung thành đối phương. Và thành quả của họ nhận được chính ở phút thứ 18 hiệp 2. Vẫn là cái tên quen thuộc – tiền vệ Hải Anh có pha đi bóng xé toang hàng phòng ngự, dứt điểm cứa lòng chân trái tung lưới Nông nghiệp, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Thép Dung Quất.

Nếu như may mắn hơn thì tiền vệ này đã có thể lập cú đúp sau pha đi bóng xuống sát đường biên và thực hiện pha cứa lòng đẳng cấp bằng chân phải ngay sau đó 2 phút. Rất tiếc bóng lại đi trúng xà ngang.

Một trận đấu cởi mở nhưng lại có quá nhiều tình huống bỏ lỡ của hai đội. Tiếng còi kết thúc trong sự tiếc nuối của cả 2 đội. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 thuộc về Nông nghiệp. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội và họ còn 2 trận đấu nữa để nuôi hy vọng bước tiếp vào vòng sau. Phía Thép Dung Quất, dù thua trận nhưng cơ hội vào vòng sau khá rộng mở, vì đội còn trận đấu khá dễ thở với đội Liên quân VP.

Thép HY-AT-BĐS nỗ lực bất thành

Sau hai lượt trận đã đấu, cả Thép HY-AT-BĐS và Xây dựng đô thị (XD ĐT) đều chưa chưa có điểm nào. Do vậy, cả ha nhập cuộc với khao khát dành được 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Hai đội thi đấu và tạo ra nhiều cơ hội nhưng cả 2 bên đều chưa tận dụng được. Đáng tiếc nhất là tình huống các cầu thủ XDĐT luống cuống đưa bóng ra ngoài khi chỉ cách khung thành Thép HY chừng một mét. Thi đấu dưới tiết trời nắng nóng cộng với áp lực phải thắng nên nhiều tình huống ăn bàn mười mươi bị các cầu thủ bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

XDĐT (áo xanh) có bàn thắng có 3 điểm quý giá đầu tiên

Sang hiệp 2, XDĐT có sự điều chỉnh khi tung số 19 Lê Xuân Quyết vào sân nhằm thay đổi thế trận. Tuy nhiên, sau một pha nỗ lực đi bóng, số 19 lại gặp phải chấn thương và rời sân trong sự tiếc nuối.

Phút thứ 40, Thép HY-AT-BĐS có một pha sút thẳng vào khung thành đội bạn nhưng bóng đi tới vị trí của thủ môn XDĐT. Với nhiệt độ 35 độ C nắng gắt ngày cuối tuần, các cầu thủ nhanh chóng bị xuống sức. Đặc biệt là các lão tướng của liên quân Thép HY-AT-BĐS. Tận dụng được lợi thế đó, cầu thủ Nguyễn Văn Khiêm của đội XDĐT đã ghi bàn bằng cú nã đại bác từ xa ở phút thứ 19 của hiệp 2.

Bàn thắng như cởi bỏ tâm lý khiến đôi chân của các cầu thủ XDĐT được thanh thoát hơn, họ mạnh dạn triển khai lối chơi của mình và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Kết thúc trận đấu, XDĐT có chiến thắng đầu tiên với tỷ số 1-0.

Văn phòng Tập đoàn vẫn chưa thể ghi bàn

Trước trận gặp Ống thép Hòa Phát, các cầu thủ VPTĐ được tiếp liều ""doping" bằng lời hứa thưởng nóng 3 triệu tiền mặt cho cầu thủ nào ghi bàn ở trận này. Phía bên kia, Ống thép đã đút túi 6 điểm nên chủ động dùng đội hình không phải là mạnh nhất khi thay đổi đội hình ra sân so với các trận trước.

Trong hoàn cảnh đó, thế trận hiệp 1 diễn ra không quá chênh lệch. Thậm chí các cầu thủ VPTĐ đã có thể có bàn thắng đầu tiên tại giải nếu biết chắt chiu cơ hội hơn, dứt điểm nhanh hơn thay vì cầu toàn căn chỉnh thước ngắm. Tốc độ, khả năng phối hợp giữa các tuyến của đội vẫn chưa được cải thiện khi đội hình mỏng, lại thiếu trước hụt sau.

Pha sút phạt penalty nâng tỷ số lên 2-0 của Công Cường cho Ống thép đầu hiệp 2

Vào sân với tâm thế là đội cửa trên, Ống thép Hòa Phát dễ dàng áp đặt lối chơi lên phần sân của VPTĐ. Dù phút đầu tiên chơi chuệch choạc nhưng Ống thép đã nhanh chóng ổn định đội hình và đưa ra những mảng miếng tấn công tạo nên thương hiệu của mình ở 2 vòng đấu trước. Sau nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc, phút 17, hậu vệ Nguyễn Ngọc Dũng Ống thép đã ghi bàn dễ dàng sau pha tấn công bài bản.

Đội Ống thép Hòa Phát với dàn cầu thủ có hơn chục năm chơi bóng cùng nhau, hiểu nhau từ ánh mắt đến hành động. Họ triển khai bóng không ào ạt nhưng vẫn có được điều mình muốn là bàn thắng, trong đó có ba bàn từ các tình huống phối hợp hiệu quả, còn lại là một bàn thắng đến từ quả phạt đền thành công.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Ống thép giành thắng lợi 4-0 trước VPTĐ, qua đó giành 9 điểm tuyệt đối, leo lên độc chiếm vị trí đầu bảng B, và trở thành đội đầu tiên chắc suất vào bán kết. Trận đấu còn lại của họ với Tôn-CTKL ở vòng 4 chỉ còn mang tính thủ tục.

Tỉ số lượt trận thứ 3
 Bảng xếp hạng tính đến ngày 18/9/2022

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Tin liên quan