Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 06-05-2022 | 2:28pm

Năm 2021, Hòa Phát dành gần 150 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, gần 30 năm qua, Hòa Phát luôn thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp một cách thực chất và xuất phát từ tâm với phương châm “Hòa hợp cùng phát triển”. Điều đó thể hiện qua sự đóng góp ngày càng lớn cho ngân sách nhà nước hàng năm, giải quyết việc làm ổn định cho hàng vạn lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và hàng loạt các chương trình từ thiện, chung tay vì cộng đồng có ý nghĩa. Năm 2021, tổng số tiền Hòa Phát tài trợ cho các hoạt động xã hội, từ thiện đạt gần 150 tỷ đồng.

Đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trong cuộc chiến phòng chống Covid-19

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn Hòa Phát luôn tích cực ủng hộ các Bộ ngành, địa phương phòng chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau. Tính đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã dành 142 tỷ đồng đóng góp vào quỹ vắc xin của Nhà nước và các tỉnh thành, tài trợ công tác phòng chống dịch tại các địa phương thông qua Mặt trận Tổ quốc, tặng sinh phẩm, trang thiết bị y tế cho các bệnh viện trên cả nước.

Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng, ngày 25/5/2021, ông Nguyễn Việt Thắng- Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát đã trao tặng 50 tỷ đồng vào Quỹ mua vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Với mong muốn chung tay với các y bác sĩ tuyến đầu trong phòng chống dịch covid - 19, Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ 3 tỷ đồng bằng tiền mặt chuyển tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh) và Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều).

Bên cạnh đó, để phục vụ công tác cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19, Hòa Phát đã tài trợ máy X-quang di động với trị giá gần 3 tỷ đồng cho Bệnh viện dã chiến số 16 TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, 10 máy thở không xâm lấn cũng được Tập đoàn Hòa Phát trao tặng cho Sở Y tế tỉnh Hải Dương nhằm phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân covid-19 tại địa phương. Hòa Phát cũng tài trợ nội thất cho Bệnh viện Dã chiến Hoàng Mai, Hà Nội….

Ngoài ra, các công ty thành viên của Tập đoàn Hòa Phát cũng ủng hộ thực phẩm như heo thịt, trứng gà và các thiết bị dự trữ thực phẩm như tủ đông để phục vụ cho công tác phòng chống dịch covid-19 tại các địa phương Bắc Giang, Hà Nội, Quảng Ngãi.

“Nhịp đập yêu thương”

Một trong những chương trình Hòa Phát dành nhiều tâm huyết để thực hiện là “Nhịp đập yêu thương”. Được triển khai từ năm 2015, đến nay, chương trình đã trở thành địa chỉ tin cậy đối với các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Sau 6 năm hoạt động, chương trình đã hỗ trợ thành công cho hàng trăm bệnh nhi, trong đó có nhiều trường hợp được tài trợ phẫu thuật nhiều lần.

Tính riêng năm 2021, Hòa Phát đã xác nhận tài trợ cho 87 bệnh nhân mổ tim với tổng chi phí 3,7 tỷ đồng. Trong năm 2022, Hòa Phát mong muốn mở rộng quy mô chương trình, mang “Nhịp đập yêu thương” tới các bé mắc tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ trên cả nước.

“Xuân yêu thương”

Là hoạt động thường niên được Tập đoàn Hòa Phát thực hiện trước thềm Tết nguyên đán, nhằm mang lại không khí Tết ấm áp hơn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Xuân yêu thương” tặng quà Tết cho những hộ gia đình khó khăn, chính sách trên địa bàn đặt nhà máy, trại chăn nuôi của Hòa Phát trên toàn quốc. Trong năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát dành tặng trên 4.000 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất tại 14 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. 

“Xuân yêu thương” đã trở thành thông lệ truyền thống của Tập đoàn Hòa Phát. Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các Công ty thành viên của Hòa Phát lại tổ chức những chương trình thiện nguyện, tặng quà cho người dân nghèo tại 3 miền trên cả nước. Hoạt động này thu hút CBCNV tham gia đông đảo với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn nhằm mang Tết ấm áp nghĩa tình đến với bà con.

Hòa Phát cùng em đến trường

“Hòa Phát cùng em đến trường” mang ý nghĩa thiết thực của Tập đoàn Hòa Phát, nhằm hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học tại các địa phương trên cả nước.

Năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát triển khai hoạt động tặng giường tầng cho trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Sán Sả Hồ, giúp các bạn nhỏ luôn cảm thấy thoải mái vui vẻ trong học tập, sinh hoạt. Ngoài ra, Hòa Phát còn tài trợ tặng vở cho học sinh các trường tại vùng cao Hà Giang…. 

HPG News

 

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

Tin liên quan