Tác giả: Ngọc Hải

Thứ ba, 01-10-2024 | 5:09pm

Từ cuộc thi nội bộ đến hành trình “săn giải” của runner chuyên nghiệp

Các giải chạy bộ do Thép Hòa Phát Dung Quất và Tập đoàn Hòa Phát tổ chức không chỉ là sân chơi thể thao bổ ích, mà còn là cái nôi ươm mầm cho những đam mê, khát vọng chinh phục của nhiều CBNV. Trong đó, Ao Thị Hoàng là một ví dụ điển hình. Từ những bước chân đầu tiên tham gia phong trào, chị đã từng bước vươn lên trở thành một runner  “săn giải” chuyên nghiệp xuất sắc.

 Hành trình “săn giải” của runner chuyên nghiệp  

Khi tham gia những cuộc thi nội bộ do Tập đoàn Hòa Phát tổ chức, chị Ao Thị Hoàng bắt đầu với tinh thần vui khỏe là chính, rèn luyện sức khỏe sau những giờ làm việc căng thẳng. Ban đầu, chị chỉ coi đây là một hoạt động ngoại khóa để kết nối với đồng nghiệp và thử thách bản thân. Tuy nhiên, những lần tham gia đó đã dần nhen nhóm trong chị niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn chạy bộ.

Chị chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ gắn bó lâu dài với chạy bộ cho đến khi tham gia các giải chạy do Tập đoàn tổ chức. Từ đó, tôi nhận ra mình không chỉ yêu thích môn thể thao này mà còn muốn thử thách và phát triển bản thân nhiều hơn nữa."

 Mỗi lần đứng trên bục trao giải chị có thêm động lực để không ngừng vươn tới những mục tiêu mới

Những giải chạy của Tập đoàn chính là tiền đề để Ao Thị Hoàng nhận ra khả năng tiềm ẩn của mình. Mỗi lần hoàn thành một cự ly, mỗi lần đứng trên bục trao giải, chị có thêm động lực để không ngừng vươn tới những mục tiêu mới. Cuộc đua nội bộ không chỉ giúp chị rèn luyện sức bền, ý chí mà còn mang đến cơ hội để cải thiện kỹ năng và học hỏi từ những đồng nghiệp khác.

 Chị Ao Thị Hoàng giành giải nhất cự ly nữ 10km tại TMG Hoian Heritage Marathon 2024

Gần đây nhất, tháng 9/2024, chị Ao Thị Hoàng đã giành giải nhất cự ly nữ 10km tại TMG Hoian Heritage Marathon 2024. Cuộc đua diễn ra trong khung cảnh tuyệt đẹp của Phố cổ Hội An, nhưng lại mang đến những thử thách đầy cam go với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, điều đó không làm khó được chị. Bứt phá ngoạn mục trong những km cuối, chị vượt qua hàng loạt đối thủ đáng gờm để cán đích trong tiếng reo hò cổ vũ của cổ động viên.

Không dừng lại ở đó, chị tiếp tục chứng minh bản lĩnh khi xuất sắc giành giải nhất cự ly 20km tại Thaco Chu Lai Half Marathon 2024 “Kết sức mạnh - Nối thành công”. Cuộc đua này được đánh giá là một trong những giải đấu khó nhằn nhất, khi các vận động viên không chỉ phải đối mặt với quãng đường dài mà còn phải duy trì tốc độ ổn định trên mọi địa hình. Những km cuối cùng, nơi mà nhiều đối thủ bắt đầu đuối sức, lại chính là thời điểm Ao Thị Hoàng bứt phá. Bằng sức bền, ý chí thép và sự nhạy bén trong chiến thuật, chị đã vượt qua tất cả để chạm tay vào vạch đích.

 Ao Thị Hoàng xuất sắc giành giải nhất cự ly nữ 20km tại Thaco Chu Lai Half Marathon 2024.

“Những cuộc đua không chỉ là nơi tôi thử thách giới hạn thể lực, mà còn là cơ hội để tôi học hỏi, cải thiện bản thân. Sự cổ vũ từ đồng nghiệp và tinh thần đoàn kết của CLB chạy bộ Hòa Phát Dung Quất đã giúp tôi có thêm động lực để chinh phục mọi cung đường,” chị Ao Thị Hoàng chia sẻ.

Nếu không có các giải chạy do công ty, Tập đoàn tổ chức, có lẽ tôi đã không có cơ hội nhận ra khả năng của bản thân và bước vào con đường “săn giải” chuyên nghiệp. Những giải đấu của công ty không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là nơi tôi khám phá, phát triển niềm đam mê với chạy bộ. Cảm ơn Tập đoàn và Công ty đã tạo ra những cơ hội quý giá này, giúp tôi có được thành công như ngày hôm nay”. Chị Hoàng bày tỏ.

Với những thành công đã đạt được, Ao Thị Hoàng đặt mục tiêu sẽ tiếp tục chinh phục thêm nhiều giải chạy hơn nữa, không chỉ trong nước mà còn ở các giải quốc tế. Chị hy vọng rằng tinh thần thể thao mạnh mẽ của mình sẽ lan tỏa đến nhiều đồng nghiệp và cộng đồng chạy bộ Hòa Phát, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao tại nơi làm việc.

Tin mới nhất

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hàng loạt dự án sân bay lớn sử dụng ống thép Hoà Phát

Tin liên quan