Tác giả: HPG News

Thứ tư, 23-11-2022 | 8:46am

“Hòa Phát- 30 năm tôi kể”: Tôi là chú heo dũng cảm!

Bằng trí tượng tượng phong phú nhưng không kém phần chân thực, anh Vũ Ngọc Tuyên, Công ty Phát triển Chăn nuôi đã mượn lời kể của chú heo đầy cảm xúc để chia sẻ câu chuyện chăm sóc, nuôi dưỡng heo tại các trại của các anh em CBCNV. HPG News xin chia sẻ những lời kể đậm nghệ thuật nhân hóa đến quý độc giả.

Quanh co qua những khúc cua của con đường đèo dẫn xuống thành phố mà lần đầu được thấy, tôi nhìn chúng bạn đang say giấc ngủ, mơ màng nhớ về hành trình gian khó và sứ mệnh đầy vinh quang của mình.

“Tôi không giống như mọi người”!

Tôi sinh ra trong gia đình rất đông anh chị em. Tôi là thứ sáu còi cọc, chậm lớn, lọt lòng mẹ với kích thước chỉ bằng nắm tay.  Tôi nhỏ thó, yếu ớt, không thể tự bú mẹ được. Vì thế, tôi được nuôi bằng cách cho uống sữa bột, từng chút từng chút một cho đến ngày tôi có thể tự thưởng thức dòng sữa ngọt ngào từ mẹ.

Một ngày nọ, có một đám người đến và đưa tôi cùng các anh chị em đi đến một nơi xa lạ. Họ nói chúng tôi đã được 4T tuổi và sẽ phải sống xa mẹ từ thời điểm này.

Đến nơi ở mới, tôi có thêm rất nhiều người bạn vui tính. Hằng ngày họ vẫn chăm sóc chúng tôi rất chu đáo, cho ăn uống, tắm rửa sạch sẽ.  Đôi khi chúng tôi còn được nghe họ hát, được nghe những câu chuyện về gia đình, những lo toan và cả những ước mơ của họ.

Họ nói, họ không cứng rắn như thép, không dẻo dai như tôn, không xây những tòa nhà cao tầng như xây dựng. Nhưng họ là những con người bền bỉ, âm thầm cống hiến. Họ chăm lo cho chúng tôi - những kẻ nghịch ngợm, la hét suốt ngày cả ngày lẫn đêm.

Trong câu chuyện của họ, tôi còn được nghe về những khó khăn khi sống xa nhà hàng tháng trời, những ngày tháng cách ly dai dẳng không thể về thăm con cái, đơn giản vì họ không thể bỏ chúng tôi ở lại được.

Thời gian thấm thoát trôi nhanh, lúc này chúng tôi đã được 15T tuổi đã trở thành những anh chàng, cô nàng khỏe mạnh. Chúng tôi chuẩn bị bước vào một đợt tuyển chọn gắt gao trong cuộc đời. Hoặc chúng tôi sẽ ở lại với họ thêm nhiều năm nữa, hoặc chúng tôi sẽ được giao cho một nhiệm vụ vinh quang.

Thật khó để diễn tả cảm xúc trong hôm tuyển chọn đó, nhưng tôi được biết rằng mình sẽ rời xa họ sau một thời gian ngắn nữa. Tôi không buồn, không thất vọng vì bản thân, mà tin rằng đó là một vinh dự.

Hôm nay, ở 23T tuổi, tôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, sẵn sàng cho nhiệm vụ cao cả, để đáp lại công lao chăm sóc của họ và giúp họ hoàn thành sứ mệnh của mình.

Tôi lên xe cùng với chúng bạn với niềm kiêu hãnh để xuôi về thành phố. Tôi là chú heo dũng cảm!

 

Tin mới nhất

Ngày hội thể thao Tôn Hòa Phát lần thứ nhất năm 2024

Điện máy Gia dụng Hòa Phát đào tạo giảng viên nội bộ khối Kỹ thuật Bảo hành

Loạt sản phẩm máy lọc nước Hoà Phát được trưng bày tại Đại hội cổ đông thường niên 2024

Tin liên quan