Tác giả: HPG News

Thứ ba, 08-11-2022 | 4:00pm

Thanh xuân của tôi ở nơi ấy

Tính đến nay, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, nhân viên kế toán Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã có 19 năm gắn bó với lĩnh vực kinh doanh thép của Tập đoàn. “Mối tình” của chị với Hòa Phát xuất phát từ Nhà máy cán đầu tiên tại Hưng Yên, lan sang Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương. Từ 2017, chị Hiền kéo dài mối nhân duyên với Thép Hòa Phát Dung Quất. Hướng ứng cuộc thi “Hòa Phát-30 năm tôi kể”, chị Hiền đã kể lại những kỉ niệm không thể nào quên bằng những câu từ và tình cảm chân thành nhất, trong bài viết mang tên “Thanh xuân của tôi ở nơi ấy”.

Thanh xuân của tôi ở nơi ấy

Hòa Phát có lẽ là cái tên không còn xa lạ gì với rất nhiều người trong số chúng ta bởi những gì Hoà Phát đã và đang làm được. Và có lẽ cũng có rất rất nhiều người trong số đó chưa có được những trải nghiệm và cảm xúc như tôi về Công ty và Tập Đoàn Hòa Phát.

Nhớ mãi sáng mùa thu ngày 12/9/2003, tôi vinh dự được phỏng vấn tại Công ty Cổ Phần Thép Hòa Phát tại Hưng Yên, đơn vị đang triển khai dự án nhà máy Cán - một dự án với bao tâm huyết của Ban Lãnh Đạo Hòa Phát. Lúc ấy, tôi mới chỉ là kế toán mới ra trường, tuổi ngoài đôi mươi chưa có kinh nghiệm ngoài sự nhiệt huyết mong muốn được cống hiến của tuổi trẻ.

Khi dự án Nhà máy Cán ở Hưng yên đã đi vào ổn định, Ban Lãnh đạo Tập Đoàn hướng tới mở rộng đến Dự Án Nhà Máy Phôi tại KCN Phố Nối A - Hưng Yên - đó chính là nơi mà tôi góp mặt trong dự án thứ 2.

Thời gian đầu khi mới thành lập, nhà máy phôi gặp khá nhiều khó khăn. Mỗi lần đi nộp báo cáo vào mùa mưa, tôi phải đi bộ dưới bùn lầy đến nửa bắp chân. Đường giao thông trong nhà máy cũng chưa kịp làm vì là dự án đang được xây dựng.

Vừa xây dựng nhà máy Phôi, vừa kết hợp với việc nhập phế liệu trong nước và nhập khẩu nên công việc của tất cả các phòng ban khá bận rộn. Thời gian đó, việc đi nộp báo cáo khá bất tiện do công nghệ máy tính, điện thoại chưa được hiện đại như bây giờ.

Tôi còn nhớ những hôm làm ca tối nhập phế đến 2h sáng, tuy rất mệt vì số lượng xe dồn dập cần thanh toán quá nhiều. Nhưng với tinh thần của sức trẻ và sự nhiệt tình không biết mệt mỏi của các anh chị em cán bộ công nhân viên, công việc vẫn được hoàn thành một cách suôn sẻ. Thậm chí có những mối tình cũng được se duyên tác gánh từ việc đưa đón nhau về lúc tan ca sau dự án ngày đó.

Khi nhà máy Phôi ở Hưng Yên có sản phẩm ra lò đầu tiên, tất cả các CBCNV ở công ty lúc đó rất hồi hộp chờ đợi xem Phôi ra lò và kết quả đã thành công một cách mỹ mãn. Nhìn thấy Phôi ra lò ai nấy đều hạnh phúc vô cùng vì công sức của CBCNV đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Nhà máy cán và Nhà máy Phôi ở Hưng Yên dần đi vào sản xuất ổn định. Tôi lại có cơ duyên sang dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép thép của Tập đoàn tại Hải Dương năm 2007.

Nhớ lại, bao nhiêu ngày làm công tác giải phóng mặt bằng là bấy nhiêu dấu ấn bởi đó là giai đoạn vất vả nhất và là khoảng thời gian nhiều kỷ niệm khó quên nhất. Và rồi Dự án Thép ở Hải Dương cũng đến ngày ra trái ngọt, hoàn thành tốt các mục tiêu của Ban lãnh đạo đề ra. Đây là bước ngoặt lớn đánh dấu vị thế mới của Tập Đoàn với thị trường Thép trong nước và thế giới.

Sau 10 năm làm việc tại Thép Hải Dương, tôi có cơ duyên được đồng hành trong dự án mới tại Dung Quất năm 2017. Mọi người thường trêu đùa tôi rằng, tôi chính là cô gái của những dự án mới. Từ lúc vào Tập Đoàn tới nay tôi đã đi qua rất nhiều nơi và địa điểm thuộc những dự án khác nhau.

Còn rất nhiều kỷ niệm khó quên mà tôi không thể kể hết ở đây. Có lần, do áp lực và hoàn cảnh cá nhân tôi có ý định nghỉ việc, nhưng có lẽ do cái "duyên" giữa tôi và Hòa Phát còn quá lớn nên cuối cùng tôi đã chọn ở lại.

Tôi cảm thấy rất vinh dự vì đã được là một thành viên nhỏ đóng góp một phần công sức cho sự phát triển của công ty và Tập Đoàn ngày càng lớn mạnh như ngày hôm nay.  

Có giai đoạn bố, mẹ, anh trai, em gái và chồng tôi cùng đồng hành góp một phần nhỏ vào sự phát triển của Tập đoàn. Tôi đã coi Hòa Phát không chỉ là nơi để làm việc mà là gia đình thứ 2 của mình.

Và 19 năm làm việc tại Tập Đoàn, tôi cũng rất may mắn khi có được những người đồng nghiệp tốt, lãnh đạo giỏi, có một môi trường học hỏi và làm việc một cách vui vẻ và hạnh phúc.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tập Đoàn tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành cùng lời chúc cho Tập Đoàn Hòa Phát ngày càng phát triển, thịnh vượng và không ngừng vươn xa!

Tuổi trẻ của chúng ta trôi qua không ngừng, tình yêu với Hòa Phát trong tôi cũng luôn rạo rực không thể nào diễn tả. Chỉ biết gửi gắm vào những câu thơ “ngẫu hứng” lúc thảnh thơi sau những giờ làm việc:

Với Hòa Phát có niềm yêu vô tận

Đối với tôi em rất đỗi hiền hòa

Tâm hồn em rất ư là dung dị

Không khoa trương hay khoe mẽ màu mè

Trông vậy đó tinh thần em cứng lắm

Cứng kiêu sa như thanh thép kia mà

Trong thanh thép chứa bao tình yêu đó

Với anh em cán bộ của Tập Đoàn

Vẫn hiên ngang vì cùng chung chí hướng

Thép tôi yêu sản phẩm của nước nhà

Tự hào lắm ôi quê hương yêu dấu

Có tên em Hòa Phát mãi trong ta. 

**************************

Ngày hôm nay tôi đã thấy ở em

Một sức mạnh vốn trong em sẵn có

Tuy khối ngoại vẫn xa em bỏ ngỏ

Nhưng tinh thần em vẫn vượt vươn lên

Sáng sắc đỏ chiều lại xanh luôn nhé

Cho dù ai có dìm em đi nữa

Nhưng với em có sức mạnh phi thường

Rồi một ngày tôi vẫn nhớ ơn em

Từ sắc đỏ chuyển qua màu tím lịm

Sắc tôi yêu là sắc màu hồng tím

Tím tình yêu tím cả những mộng mơ

Mặc ai kia vẫn cứ mãi hững hờ

Nhưng với tôi em vẫn là đẹp nhất.

***************************

Ai đã từng theo em ấy từ lâu

Sẽ cảm nhận phút đắng cay mặn ngọt

Vượt lên hết dẫu khó khăn chồng chất

Lật một ngày em đã sang trang

Sang trang mới vươn ra tầm thế giới

Như hotgirl tuổi mới lớn Anh ơi

Nơi con tim luôn hướng về Hòa Phát

Nguyện một ngày em phát triển xa hơn

Và tôi tin đó sẽ thành hiện thực

Với đôi tay khối óc con người

Với Hòa Phát sẽ luôn là tiến tới

Không có Hòa mà chỉ Phát lên thôi.

 

 

 

 

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan