Tác giả: Thúy Hằng

Thứ sáu, 02-06-2023 | 10:00am

Từ 30 ngày tôi khỏe đến 365 ngày tôi khỏe

Một ngày của chị Nguyễn Thị Nga (36 tuổi, Quảng Ngãi) bắt đầu từ 5h sáng. Chị cho biết khi chồng và các con trai vẫn còn ngủ say, chị đã xỏ giày ra đường để chạy và chạy. “Và giải chạy 30 ngày tôi khỏe năm ngoái chính là nơi tình yêu bắt đầu của tôi với bộ môn chạy bộ này”, chị Nga nói.

 Chị Nga (bên phải) đang nỗ lực chinh phục cuộc thi " Let's Run- Chạy đi chờ chi".

Làm việc tại Hòa Phát được 4 năm, chị Nguyễn Thị Nga hiện là nhân viên thuộc tổ tạp vụ nhà máy luyện thép, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất.

Giữa năm ngoái, chị Nga tham gia giải chạy “30 ngày tôi khỏe” do Tập đoàn Hòa Phát tổ chức. Tham gia giải, chị Nga đã rất nỗ lực và chạy hết mình. Chị chạy để khỏe, chạy để góp một phần sức cùng Hòa Phát đóng góp số km chạy được cho chương trình “Chặng đường nối yêu thương” để hỗ trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn. Chạy để làm những điều ý nghĩa. Và những nỗ lực của chị đã được đền đáp xứng đáng, chị Nga chính là chủ nhân của giải ”Chiến binh tốc độ”- giải nhất của nhà máy luyện thép Hòa Phát Dung Quất.

Bước ra từ giải chạy “30 ngày tôi khỏe”, chị Nga đã tìm thấy tố chất thể thao trong mình. Nhờ giải chạy mà Tập đoàn Hòa Phát khơi nguồn cảm hứng, chị đã trở thành một phiên bản rất khác, khác lên một cách “tích cực”. Cũng qua giải nội bộ này, chị đã nhanh chóng cải thiện được vấn đề xương khớp hơn chục năm nay.

Chạy bộ - Từ yêu thích đến đam mê

Chị Nga cho hay, lần đầu tham gia chạy tại “30 ngày tôi khỏe”, do không biết cách khởi động nên chị bị chấn thương đầu gối. Sau nhiều lần, chị nghiệm thấy, muốn chạy bền và dẻo dai, đầu tiên cần phải khởi động kỹ và làm giãn cơ sau mỗi lần chạy để không bị đau do căng cơ.

Chị Nga là một trong những runner rất cừ của Hòa Phát Dung Quất

Đến nay, dù rất bận rộn với công việc tại xưởng sản xuất, nhưng chị Nga đều sắp xếp thời gian hợp lý để có thể chạy bộ đều đặn cả sáng và tối. Chạy xong, runner 3 con trở về nhà, thực hiện vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình.

Bộn việc, tất bật là thế nhưng người khác luôn nhìn thấy chị Nga tràn đầy năng lượng tích cực. Bí quyết nằm ở việc chạy bộ. "Cuộc sống càng áp lực tôi càng muốn chạy. Nó giúp tôi khỏe, rèn luyện ý chí, sự bình tĩnh, tự tin hơn khi đối diện với khó khăn khác trong cuộc sống", chị cho biết.

Chạy bộ không phải là hoạt động thể thao mới nhưng với chị Nga, chạy bộ đã cho chị một cuộc sống mới, một cuộc sống có sức khỏe, có niềm vui, nhiều năng lượng và hơn cả là nỗi sợ khi vượt qua được chính mình.

Khi tham gia giải, chị tham gia vào “CLB chạy Hòa Phát Dung Quất” của runner Trần Quốc Dương để cùng chạy với mọi người, có thêm kinh nghiệm và những người bạn mới. “Tham gia nhóm, tôi nhận được nhiều thứ lắm! Tôi biết thêm các kỹ thuật chạy, kết nối với những người bạn chung ý chí, đam mê, cùng nhau luyện tập, duy trì thói quen. Nhờ vậy, tình yêu chạy bộ trong tôi ngày một lớn. Chạy bộ đã vượt qua khái niệm hoạt động thể thao thông thường mà nó là đam mê, một phần cuộc sống của tôi. Chạy cho tôi cơ hội suy nghĩ, tập luyện như một VĐV, giúp tôi có được tình cảm tốt đẹp với những người bạn yêu chạy bộ. Tôi hối hận vì không làm bạn với bộ môn này sớm hơn”, chị Nga bộc bạch.

Tấm huy chương của tinh thần bền bỉ!

Chị Nga gắn bó với môn thể thao này mới chỉ 1 năm nhưng cảm giác như đã quen hơn chục năm. Ngày nào không chạy là cảm thấy khó chịu.Và hễ cứ có giải nào tổ chức ở khu vực miền Trung, chị đều không bỏ lỡ. Một năm nay, chị đã tham gia 7 giải chạy.

Ngoài giải “30 ngày tôi khỏe”, chị còn tham gia thêm các giải khác như giải chạy Sơn Trà, Đà Nẵng, giải bước chạy chào Xuân tỉnh Quảng Ngãi, giải bước chạy mùa xuân quanh đầm An Khê, giải  Hội An, giải việt dã chinh phục đèo Thọ An, huyện Bình Sơn. Và mới đây nhất là giải Quảng Ngãi Marathon (Cup BSR 2023). Trong đó, chị Nga xuất sắc trở thành nhà vô địch của 2 giải ở nội dung 10, 21 km nữ lứa tuổi 36 và giành 1 giải nhì "nội dung cá nhân nữ".

Dù mới chạy được 1 năm nhưng chị Nga đã chinh phục được rất nhiều dấu mốc đáng nể

Để trở thành nhà vô định ở nội dung nữ 21km giải CUP BSR quy mô trên 2000 người tham gia, khó khăn duy nhất chị Nga gặp phải trên đường đua là vấn đề thời tiết trên đường chạy. “Chạy dưới thời tiết nắng nóng, mình rất mỏi và mệt. Nhiều lần muốn bỏ cuộc, dừng lại nhưng phải cố để vượt qua chính mình, mình cứ thế chạy từ từ để về đến được đích. Khi chạy, việc lắng nghe tiếng nói của cơ thể là vô cùng quan trọng. Không đặt nặng vấn đề thành tích nhưng mình đặt ra mục tiêu, cứ qua mỗi giải chạy, sức bền, độ dẻo dai và khả năng chinh phục của mình sẽ ngày một tăng lên”, chị Nga tiết lộ.

Theo chị Nga, dù không đặt nặng vấn đề thành tích nhưng mỗi khi được giải, nhận huy chương, chị Nga đều rất cảm xúc. Thể thao là vậy, huy chương cho ba người có thành tích tốt nhất ở cùng một nội dung mang ba màu khác nhau nhưng với chị, màu của huy chương là màu của sự nỗ lực, cố gắng, bền bỉ, dẻo dai để vượt lên chính mình, tìm thấy niềm vui và điều tích cực trong cuộc sống.

"Cũng giống như Hòa Phát vậy, con người Hòa Phát bền bỉ, kiên trì, thận trọng, làm chậm nhưng chắc và không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng”, chị Nga tự hào nói.

 

 

Tin mới nhất

Tiếp sức runner với “cơn mưa” giải thưởng giá trị

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát cao nhất từ đầu năm 2024

Tôn Hòa Phát giành vé vào bán kết Giải bóng đá Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên

Tin liên quan